หอการค้าไทย มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสาโรช ชยาวิวัฒน์กุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ในนามมูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์ โดยหอการค้าไทย ได้เยี่ยมชมการผลิตห้องคัดกรองและตรวจผู้เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ที่ผลิตโดยนวัตกรรมของ SCG เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ต่อไป ณ อาคาร 100 ปี SCG
หอการค้าไทย มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี

ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิฯ โดยนายสนั่น อังอุบลกุล รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ได้เป็นตัวแทนส่งมอบห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Isolation Room) จำนวน 1 ห้อง มูลค่า 300,000 บาท แก่โรงพยาบาลราชวิถี และจะทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป

นายกลินท์ กล่าวว่า ในนามของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณสมาชิกหอการค้าไทย หอการค้าจังหวัด รวมถึงพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์ โดยหอการค้าไทย เพื่อจัดสร้างห้องคัดกรองและตรวจผู้เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยกันปกป้องและลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ อย่างไรก็ตาม ยังมีโรงพยาบาลอีกจำนวนมากที่ขาดแคลน จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันบริจาคเงินตามกำลังของตนเอง เพื่อจัดสร้างห้องคัดกรองดังกล่าว รวมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เพื่อช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์มีความปลอดภัยมากขึ้น และช่วยให้ประเทศไทยพันภัย COVID-19 ได้ในเร็ววัน

หอการค้าไทย มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี หอการค้าไทย มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน