ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ “ส่งสุข ส่งผลไม้” ส่งตรงจากมือเกษตรกร พร้อมชวนรีวิว 5 ผลไม้ห้ามพลาด ลงสตอรี่ก่อนใครในบ้าน

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๕
เป็นที่ทราบกันดีว่าเดือนเมษายนคือช่วงซัมเมอร์ของประเทศไทย เป็นช่วงที่มีผลไม้เมืองร้อนพาเหรดออกมาวางขายให้คนไทยได้ฟินไปกับรสหวานฉ่ำกันทุกบ้านทุกครัวเรือน แต่ในช่วงการระบาดของโรค COVID - 19 นี้ ทำให้หลายคนที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้ดังกล่าว ไม่สามารถออกไปซื้อหาสินค้าเหล่านั้นได้ เนื่องด้วยรัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากบ้าน/งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น รวมถึงนโยบายการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้บริโภคไม่สะดวกในการช้อปปิ้งเท่านั้น แต่เกษตรกรผู้เพาะปลูกก็ไม่สามารถนำผลไม้ที่มีคุณภาพออกมาจำหน่ายในช่องทางตลาดต่างๆ ได้เหมือนปีก่อนๆ เช่นกัน
ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ส่งสุข ส่งผลไม้ ส่งตรงจากมือเกษตรกร พร้อมชวนรีวิว 5 ผลไม้ห้ามพลาด ลงสตอรี่ก่อนใครในบ้าน

เพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคและเกษตรกรให้เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอรับอาสาทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งผลไม้ที่ต้องห้าม (พลาด) รับประทานในช่วงซัมเมอร์นี้ให้คนไทยได้อิ่มท้อง อิ่มใจ ผ่านแคมเปญ “ส่งสุข ส่งผลไม้” ซึ่งไม่ต้องกังวลเลยว่า ไม่ได้ออกไปเลือกซื้อเลือกหาด้วยตัวเองแล้ว จะได้รับผลไม้คุณภาพดีรสชาติแสนอร่อยหรือไม่?? ขอการันตีเลยว่า ผลไม้ที่ไปรษณีย์ไทยที่ช่วยชน ช่วยขายนี้มาจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ รสชาติเยี่ยม ทุกชิ้นคัดพิเศษเพื่อผู้บริโภค ที่สำคัญส่งเร็วและทันทุกความต้องการรับประทานแน่นอน

หอมหวานฉ่ำใจกับทุเรียนหมอนทอง เกรดพรีเมียม จันทบุรี

เข้าสู่ฤดูร้อนทั้งทีก็ต้องรับประทานผลไม้ยอดนิยมอันดับ 1 อย่าง “ทุเรียน” โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง จากแหล่งเพาะปลูก “สวนหนูนิ จันทบุรี” ซึ่งเป็นทุเรียนที่ชาวสวนจันทบุรีควบคุมดูแลการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก ดูแลรักษา ปลอดภัยจากสารเคมี เพื่อให้ได้ทุเรียนคุณภาพเยี่ยม คัดทุเรียนลูกที่ดีที่สุดของแต่ละสวน น้ำหนักลูกละ 4-5 กิโลกรัม มาให้ผู้ชื่นชอบทุเรียนได้ลิ้มรสสุดยอดทุเรียนหมอนทองเมืองจันท์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตแบบปลอดภัย สุกพอดี พร้อมทาน ซึ่งสำคัญนอกจากจะมีรสหอมหวานชื่นใจแล้ว หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะยังมีสรรพคุณในการลดความเครียดได้อีกด้วย

ปลุกความสดชื่นด้วยรสชาติหวาน “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ขอนแก่น”

หลายคนที่ไม่ถนัดรับประทานทุเรียนขอแนะนำ “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” ซึ่งมีรสชาติหวานหอม จะทานเดี่ยวๆ ก็อร่อย หรือจะคู่กับข้าวเหนียวมูนก็ยิ่งหวาน หอม ละมุนลิ้น ฟินสะใจแน่นอน มะม่วงน้ำดอกไม้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นด้วยรสหวานเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าบนจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องทำงานที่บ้านอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์หลายๆ ชั่วโมง นอกจากนี้ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง สวนนงค์นุช จากแหล่งเพาะปลูกที่ได้รับการรับรองว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง และยังเป็นผลไม้เกรดเดียวกับที่ส่งออกต่างประเทศอีกด้วย

ส้มโอทองดี - และส้มโอขาวน้ำผึ้ง นครปฐม

ส้มโอเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ปกติแล้วสามารถหารับประทานได้ตามท้องตลาดทั่วไป แต่จะหาส้มโอที่รสชาติดีนั้นคงต้องยกให้กับแหล่งเพาะปลูกชั้นเยี่ยมอย่าง “นครปฐม” โดยเฉพาะพันธุ์ทองดี และขาวน้ำผึ้งเท่านั้น สำหรับส้มโอจากสวนต้นส้ม-โอ ฟาร์ม อ.สามพราน นครปฐม เป็นสวนที่เริ่มต้นขึ้นจากสมัยรุ่นคุณปู่ ที่ได้ส่งต่อความรู้ในการปลูกส้มโอตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นเป็นเวลากว่า 60 ปี ปัจจุบันยังคงอยู่ด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยมและยังช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรกรในชุมชนได้เป็นอย่างดี

“ลิ้นจี่ นครพนม

ถ้าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ลิ้นจี่ คงทราบดีว่าลิ้นจี่ นพ.1 หรือลิ้นจี่ GI ของนครพนม เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกับลิ้นจี่จากที่อื่น เพราะเป็นสินค้าที่ได้รับรองทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่ามีผลขนาดใหญ่ เปลือกสีแดงอมชมพู รูปทรงเหมือนไข่ เนื้อผลแห้ง สีขาวขุ่น รสชาติหวานอมเปรี้ยว และไม่มีรสฝาด ทำให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคต่อเนื่องทุกปี อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนเมษายนนี้ ลิ้นจี่ นพ.1 กำลังออกผลผลิตจำนวนมาก และจากการระบาดของโรค COVID - 19 ทำให้พ่อค้า คนกลางที่เคยเข้ามารับสินค้าต้องหยุดชะงักลง ดังนั้น ใครที่ต้องการที่จะลิ้มลองลิ้นจี่ นพ.1สามารถสั่งซื้อได้กับ ทางไปรษณีย์ไทย โดยไปรษณีย์ไทยจะเข้าไปรับผลผลิตพร้อมส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศ

ไม่ต้องบินไกลก็ได้รับประทาน “เมล่อนญี่ปุ่น” สดจากสวน

ไม่เพียงแต่ผลไม้ไทยเท่านั้น แต่ไปรษณีย์ไทยยังมีผลไม้ชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง “เมล่อน” โดยเฉพาะเมล่อนเนื้อสีส้มและสีเขียว ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มฉ่ำ มีกลิ่นหอมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ หอม หวาน เข้ากันอย่างนุ่มนวล ซึ่งปลูกในแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ ทุกสวนมีประสบการณ์ในการปลูกเมล่อนมาอย่างยาวนาน มีความพิถีพิถัน ในการดูแลทุกขั้นตอนตลอดระยะเวลาการเพาะปลูก ที่สำคัญนั้นเมล่อนยังมีสรรพคุณในการช่วยต้านอนุมูลอิสระและช่วยในเรื่องของการลดปัญหาการนอนไม่หลับ เหมาะกับคนที่กำลังเผชิญกับความเครียดและทำงานหนักในช่วงนี้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่คิดถึงผลไม้หน้าร้อนก็สามารถเลือกชมและซื้อได้บนช่องทาง Thailandpostmart.com เพื่อรับประทานเอง หรือจะนำไปฝากคนที่ห่วงใย เช่น คนรัก ญาติพี่น้อง เพื่อน หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติงานอย่างหนัก ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้เตรียมความพร้อมในการบริการจัดส่งสินค้าชุมชน และของดีทั่วไทยให้ถึงมือคนไทยทุกคน และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนไม่เว้นวันหยุด และพร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนให้สามารถดำเนินไปได้ในช่วงภาวะวิกฤตนี้อีกด้วย

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ส่งสุข ส่งผลไม้ ส่งตรงจากมือเกษตรกร พร้อมชวนรีวิว 5 ผลไม้ห้ามพลาด ลงสตอรี่ก่อนใครในบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้