จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้ก่อตั้งโครงการ COVID THAILAND AID ช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบต่อโควิด19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๖
โครงการนี้เริ่มจากที่ดิฉัน Natalie “Bin” Narkprasert มียายที่อายุ 94 ปีที่ยังแข็งแรง และชอบพบปะผู้คน ดิฉันเริ่มเป็นห่วงคุณยายในช่วงโควิดระบาดนี้ว่ามีโอกาสเสี่ยงติดโรคจากการเจอคนเยอะๆ สิ่งนี้ทำให้ดิฉันตระหนักได้ว่าแล้วคนแก่ที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว จะทำอย่างไร เพื่อยังคงรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ตอนแรกฉันเริ่มทำคนเดียว แต่หลังจากที่โพสต์นี้ (https://www.facebook.com/binsquaredN/posts/10159694999614942) ลงไปในเฟซบุ๊คก็มีอาสาสมัครสนใจช่วยมากมาย ตอนนี้มีอาสามัครที่ทำงานอย่างตั้งใจโดยไม่ได้รับค่าจ้างใดๆ กว่า 300 คน กลุ่มจิตอาสานี้มีชื่อว่า COVID Thailand AID (https://www.facebook.com/groups/211390886614446/)
จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้ก่อตั้งโครงการ COVID THAILAND AID ช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบต่อโควิด19

เป้าหมายของกลุ่ม COVID Thailand AID คือการช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบาง ทั้งคนชรา คนพิการ คนยากจน คนไร้บ้าน และกลุ่มคนอื่นๆ ทั่วประเทศไทยที่กำลังเผชิญหน้ากับสภาวะที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด เพื่อให้เราทุกคนได้ก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน

กลุ่มของเราจะช่วยใครบ้าง?

ชุดยังชีพ ให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ครอบครัวรายได้น้อย และผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลืออาหารให้คนไร้บ้านกองทุนฉุกเฉินสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ที่อยู่แนวหน้ารับมือโรคนี้โดยตรง

เราจะใช้เงินบริจาคอย่างไร?

เราจะแบ่งเงินบริจาคที่ได้รับออกเป็นอัตราส่วน 2 ต่อ 1 เพื่อที่จะทำกิจกรรม 2 ด้านดังต่อไปนี้ได้ในทุก ๆ วัน

สองล้านบาท: ใช้ในการจัดเตรียมชุดยังชีพ 8,000 ชุด (250 บาทต่อคน หรือ 500 บาทต่อครัวเรือน)

ชุดยังชีพประกอบด้วย : อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน ของใช้เพื่อสุขอนามัย โดยการทำงานของเราจะใช้วิธีการติดต่อผู้นำชุมชนหรือติดต่อเป็นรายบุคคลเพื่อสอบถามถึงสิ่งของเฉพาะเจาะจงที่ต้องการอย่างจำเป็นเร่งด่วนเพื่อจัดสรรสิ่งของเหล่านั้นมอบให้ตามความเหมาะสมหนึ่งล้านบาท:

- 500,000 บาท: นำไปใช้เป็นค่าอาหารคนไร้บ้านได้ 12,500 มื้อ (40 บาทต่อมื้อ)

- 500,000 บาท: กองทุนฉุกเฉินสำหรับผู้ที่อยู่แนวหน้ารับมือโรคนี้โดยตรงและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ (180 บาทต่อหน้ากาก N95 1 ชิ้น)

เงินก้อนนี้จะทำให้เราจัดสรรอาหารให้กับคนไร้บ้านได้ 12,500 มื้อ หรือ 140 คนต่อวัน เป็นเวลา 3 เดือน โดยข้อมูลเมื่อปี 2562 ของมูลนิอิสรชนพบว่ากรุงเทพมีคนไร้บ้าน 4,392 คน

กลุ่มของเราแตกต่างจากกลุ่มอื่นอย่างไร?

เรานำเงินบริจาคทั้งหมดไปใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คน และจะไม่นำไปจ่ายเป็นเงินเดือนเราร่วมมือกับมูลนิธิต่างๆ และหัวหน้าชุมชนต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนผู้ยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึง smart phone และอินเตอร์เน็ตเราช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงหลายกลุ่ม ไม่ใช่เพียงกลุ่มเดียวเราจัดสรรความช่วยเหลือทั่วไทย ไม่ใช่เพียงแต่ในกรุงเทพฯเราเป็นคนกลุ่มเล็กและมีความคล่องตัว เราจับคู่อาสาสมัครเพื่อพยายามจัดสรรความช่วยเหลือให้ในวันเดียวกัน

ผู้ที่มีความประสงค์อยากช่วยเหลือสามารถช่วยได้ดังนี้

บริจาคได้ที่ https://taejai.com/th/d/covid_thailand_aid/

ตอนนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 30% ค่ะ ณ วันที่ 20/04/2563

เงินที่คุณบริจาคจะช่วยซื้อ care package ให้ผู้เปราะบาง, อาหารสำหรับคนไร้บ้าน และเครื่องมือจำเป็นสำหรับแพทย์ นักรบแถวหน้าต้านโควิดค่ะเสนอชื่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือที่

http://shorturl.at/nGQ37ร่วมแรงร่วมใจเป็นอาสาสมัครได้ที่ https://docs.google.com/…/1FAIpQLSfeAwHLA1XoalomJU…/viewformแชร์กรุ๊ปนี้ออกไปให้โลกรู้

https://www.facebook.com/groups/covidthailandaid/?ref=share

ไม่ว่าทางไหน คุณก็ช่วยได้ แถมยังรักษาระยะห่างทางกายได้เหมือนเดิม

จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้ก่อตั้งโครงการ COVID THAILAND AID ช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบต่อโควิด19 จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้ก่อตั้งโครงการ COVID THAILAND AID ช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบต่อโควิด19 จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้ก่อตั้งโครงการ COVID THAILAND AID ช่วยเหลือคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบต่อโควิด19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!