ธีรพร คลินิก ร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟัน โควิด-19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๔
ธีรพร คลินิก ร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟันโควิด-19 เป็นเจ้าภาพโรงทานวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร ตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช แจกอาหารฟรีให้กับประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในขณะนี้ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาทิ หน้ากากอนามัย 95, ชุด PPE สำหรับบุคลากรแพทย์และเจลแอลกอฮอล์ สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอีกด้วย
ธีรพร คลินิก ร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟัน โควิด-19

นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน และผู้ก่อตั้ง “ธีรพร คลินิก” สถาบันศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าที่เปิดดำเนินการมากว่า 40 ปีในย่านเขตคลองสาน กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจที่เรียกว่า “โควิด-19” ครั้งนี้เป็นความรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปีของโลกเลยว่าก็ได้ ถึงแม้ประเทศไทยจะมีผู้ติดเชื้อไม่สูงมากเพราะต้องยอมรับว่า ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยเจริญก้าวหน้ามากทำให้สามารถรับมือกับโรคได้อย่างรวดเร็ว แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ตลาด ห้างร้านเปิดให้บริการไม่ได้ กิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ จัดไม่ได้ บริษัทปิดตัว คนตกงานกันเกลื่อนเมือง บางครอบครัวไม่มีเงินซื้อข้าวต้องตระเวนรับของแจก อาหารฟรี เพื่อประทังชีวิต เป็นต้น

“ ธีรพร คลินิก ได้เปิดให้บริการด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าในย่านนี้มานาน เมื่อได้เห็นถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์วิกฤติขณะนี้ จึงได้ร่วมกับทางวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนในย่านนี้ และสนองตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ด้วยการจัดอาหารเป็นข้าวกล่องจำนวน 500 ชุด นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ช่วยสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าคนขายอาหารอีกทางด้วย ในโอกาสนี้ผมและธีรพร คลินิก ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันครับ”

นอกจากนี้ที่ผ่านมา ธีรพร คลินิก ยังได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ด้วยการมอบเจลแอลกอฮอล์ ให้กับสำนักงานเขตคลองสาน และสถานีตำรวจ สมเด็จเจ้าพระยา , มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 400 ชิ้น ให้กับสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค โรงพยาบาลศิริราช และมอบชุด PPE จำนวน 100 ชุดให้กับโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ฯลฯ อีกด้วย รวมทั้งเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และยังได้ส่งต่อกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนสามารถผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

สำหรับการแจกอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ทางสำนักงานเขตคลองสาน ได้ประสานตัวแทนจากชุมชนต่างๆ เข้ามารับมอบอาหารและนำไปแจกจ่ายในชุมชนกันต่อไป เพื่อลดความแออัดและเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้โดยมี พระครูวิศิษฏ์สรการ หรือ พระครูไทย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร พร้อมด้วย นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ และนางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสาน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตคลองสาน และทีมงานธีรพร คลินิก ร่วมกันแจกจ่ายอาหารดังกล่าว ซึ่งมีผู้ใช้แรงงาน และผู้สูงอายุในชุมชนบริเวณใกล้เคียงเข้ามาขอรับอาหารแจกในครั้งนี้อีกด้วย

#ธีรพรคลินิกร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟันโควิด-19 และขอให้ทุกคนก้าวข้ามผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์ในครั้งนี้จะดีขึ้นและผ่านพ้นไปโดยเร็วที่สุด

ธีรพร คลินิก ร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟัน โควิด-19 ธีรพร คลินิก ร่วมเป็นกำลังใจฝ่าฟัน โควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital