Tellscore เผย 5 เคล็ดลับการทำงานสู่ความสำเร็จในองค์กร

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๘
Tellscore ผู้ให้บริการอินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติง ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม ที่เชื่อมต่อนักการตลาด แบรนด์สินค้าเข้ากับอินฟลูเอนเซอร์ ผ่านโซเชียลมีเดีย โดย สุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore เปิดเผยถึงวัฒนธรรมองค์กรที่หล่อหลอมให้ทุกคนเป็นคนที่มีคุณภาพและรู้จักคุณค่าในตัวเองไว้ว่า การเติบโตขององค์กรมีความสำคัญเป็นอย่างมาก การที่จะไปสู่เป้าหมายได้ ต้องมีความเข้าใจในทิศทางเดียวกัน โดยเริ่มจากบรรทัดฐานที่ทุกคนยึดถือ 5 แกนหลัก “TS3C” คือ Teamwork - Solution - Communication - Curiosity - Change ซึ่งเป็นหลักการที่จะขัดเกลาให้ทุกคนเกิดการพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กรและนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร
Tellscore เผย 5 เคล็ดลับการทำงานสู่ความสำเร็จในองค์กร

การทำงานเป็นทีม (Better than my way or your way. It’s our way!) ผู้บริหารและพนักงานกว่า 70 ชีวิตที่ Tellscore ให้ความสำคัญกับ “Teamwork” เพราะเราเชื่อว่า Work Flow การทำงานที่แข็งแกร่งของทีมจะช่วยแก้ปัญหา และสร้างแนวทางอินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติงให้ลูกค้าได้ ทำให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เข้มแข็งและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีความสุขและสนุกกับการทำงาน และในทุกวันของการทำงาน ควรเตรียมพร้อมรับมือตลอดเวลา ปรึกษากันด้วยเหตุผล ให้กำลังใจ พร้อมแชร์วิธีการทำงานซึ่งกันและกัน หากประสบปัญหาระหว่างการทำงาน จะไม่มีการกล่าวโทษคนใดคนหนึ่ง แต่จะพูดคุยเพื่อหาต้นตอของปัญหาที่แท้จริง และหาทางแก้ไขร่วมกัน เพื่อการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดตลอดจนแต่ละบุคคลต่างมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ตนเองทำ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม ก็พร้อมที่จะร่วมแรงร่วมใจทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ให้งานบรรลุเป้าหมายและลูกค้าได้รับบริการอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีนโยบายพักร้อนที่ให้ออกไปหาประสบการณ์ต่างแดน ที่เรามองว่าจะสร้างทักษะการแก้ปัญหา การวางแผน ซึ่งพนักงานจะนำมาปรับใช้กับการทำงานได้เป็นอย่างดีการแก้ไขปัญหา (Solution: Solution is when idea meets challenge.) จากประสบการณ์ที่ผ่านมา หลายครั้งพบว่าลูกค้ามีความต้องการที่ซ่อนอยู่ภายในลึกๆ ดังนั้น เราจะโฟกัสที่โจทย์ของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อก้าวไปให้ไกลกว่าความต้องการเดิมๆ โดยทีมจะมีการปรึกษาร่วมกัน มองความเป็นไปได้ และทำความเข้าใจในมุมมองของลูกค้า ค้นหาความต้องการ คิดและวางแผน หาวิธีการทำงานที่ดีที่สุด และแสดงให้ลูกค้าเห็นศักยภาพของตัวเอง ปลดล็อกความต้องการของลูกค้าผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติง โซลูชัน ได้ในทุกสถานการณ์ แม้ในช่วง COVID-19 ที่ถือได้ว่าเราผ่านบททดสอบสำคัญ และทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จ เรียกได้ว่าเราเป็น Marketing Companion หรือเพื่อนที่แท้จริงของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเอเยนซี่หรือแบรนด์ได้อย่างเต็มปากการสื่อสาร (Communication: Communication and participation brings connection.) ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารภายในหรือภายนอกทีม ทุกคนสามารถพูดคุยกันได้ การที่ทุกคนสื่อสารกันนั้น ไม่เพียงแต่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกัน แต่ยังทำให้งานมีปัญหาน้อยลงส่งผลถึงความสำเร็จในการทำงาน โดยเรามักจัดกิจกรรมให้พนักงานทำร่วมกัน เช่น กิจกรรมวันเกิดสำหรับพนักงาน, การเล่นบัดดี้, การแต่งตัวตามธีมในวันต่างๆ รวมไปถึงการ Work From Home ก็ยังสามารถนัดธีมแต่งตัวกันได้ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้พนักงานทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม โดยล่าสุดมีการเปิดคลาสสอนการแยกขยะ ที่ทุกคนต้องรับผิดชอบถังขยะของตนเอง รู้จักการแยกขยะให้ถูกต้อง ถือเป็นการกระตุ้นให้พนักงานได้ตระหนักถึงสังคมและแสดงออกอย่างจริงใจ

นอกจากการสื่อสารแล้ว สภาพแวดล้อมการทำงานก็ส่งผลต่อคุณภาพงาน บรรยากาศการทำงานภายในองค์กรของเรา จึงถูกดีไซน์ให้เหมือนอยู่ใน Smart Co-Working Space แต่ละทีมไม่มีกำแพงกั้น ทำให้ทุกคนสามารถเดินไปหากันและพูดคุยกันได้ มากไปกว่านั้นยังจัดให้มี Break Out Area อยู่ทั่วพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น Private Phone Booth (ตู้โทรศัพท์สีแดง) สำหรับผู้ต้องการใช้สมาธิหรือโทรติดต่อลูกค้า, พื้นที่สำหรับประชุมทั้งแบบเปิดโล่งและแบบปิด รวมถึง Town Hall โซนบันไดที่เป็นศูนย์กลางออฟฟิศเมื่อต้องเรียกรวมตัวทุกคนเพื่อคุยเรื่องสำคัญความกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ (Curiosity: Be observant and ask the right question.) เป็นหนึ่งในดีเอ็นเอที่มีอยู่ใน Tellscore เราสนับสนุนให้ทุกคนตั้งข้อสงสัยได้อย่างเสรีด้วยการตั้งคำถาม โดยคำถามนั้นต้องถูกที่ ถูกเวลา และถูกคน ซึ่งเป็นพื้นฐานของการหาความรู้ใหม่ๆ โดยการประชุมภายใน หรือภายนอกทีม ทุกครั้งจะมีการตั้งคำถามเกิดขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันคิดและไม่ต้องกลับมาประชุมซ้ำ เพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้เรายังสนับสนุนให้พนักงานพัฒนาตนเอง เปิดโอกาสให้พนักงานสมัครและเรียนคอร์สออนไลน์ที่ช่วยพัฒนาทักษะการทำงานได้ เช่น การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการวางกลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติง รวมถึงการพรีเซนต์งานต่อหน้าคนหมู่มาก เป็นต้นพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง (Change: Successful people keep moving) ในยุคที่ทุกอย่างต้องการความรวดเร็ว กระแสการมาของสื่อดิจิทัล ทำให้หลายองค์กรมีการเร่งปรับตัวกันอยู่ตลอดเวลา วิธีเดียวที่จะเอาชนะได้ คือ ต้องก้าวตามให้ทันการเปลี่ยนแปลง เราจึงไม่เพียงแค่ปรับตัว แต่ยังออกตัวเร็วและนำสมัยด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชัน Tellscore เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของอินฟลูเอนเซอร์และนักการตลาด หรือวิกฤตการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ที่หลายธุรกิจได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เรามองเห็นโอกาสเสมอ เช่น เมื่อลูกค้าจำเป็นต้องระงับแคมเปญไว้ก่อน เราได้ทำการขยายอายุเครดิตแคมเปญให้แก่ลูกค้าในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพราะเราเข้าใจดีถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องแบกรับในช่วงวิกฤตดังกล่าว

เป้าหมายของเรา คือ ทำให้ลูกค้าเดินหน้าต่อไปได้ ทีมจึงระดมความคิดเพื่อหาทางออกที่เกิดประโยชน์กับลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเสนอไอเดียใหม่ๆ เสนอเปลี่ยนรูปแบบแคมเปญให้น่าสนใจ หรือแนะนำช่องทางอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้ลูกค้าสามารถขายสินค้าต่อไปได้

โดย 5 แกนหลัก “TS3C” ที่เราได้นำมาเปิดเผยนั้น เป็นหลักการการทำงานที่องค์กรใช้และประสบความสำเร็จมาโดยตลอด จึงอยากส่งต่อแนวความคิดนี้ให้กับกลุ่มองค์กรต่างๆ หรือธุรกิจอื่นๆ นำไปประยุกต์และปรับใช้ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนก็สามารถประสบความสำเร็จได้

Tellscore เป็นพื้นที่พบปะกันระหว่างอินฟลูเอนเซอร์ บล็อกเกอร์ ที่สามารถทำงานร่วมกันในการส่งต่อเรื่องราวที่วัดผลได้ ผ่านการสร้างคอนเทนต์ และรีวิวสินค้าอย่างสร้างสรรค์ หรือใครอยากเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ร่วมขับเคลื่อนเดินหน้าไปกับองค์กร สามารถศึกษาหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tellscore.com

Tellscore เผย 5 เคล็ดลับการทำงานสู่ความสำเร็จในองค์กร Tellscore เผย 5 เคล็ดลับการทำงานสู่ความสำเร็จในองค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4