กำหนดมาตรการสำหรับผู้บริจาค และผู้รับริจาคสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนสถานการณ์โควิด-19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๖
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงแนวทางปฏิบัติสำหรับหน่วยงานภาคเอกชน ผู้ประกอบการ หรือผู้ที่ประสงค์จะนำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่สาธารณะว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการจัดพื้นที่และจัดระเบียบการรอรับสิ่งของอย่างเหมาะสมตามมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานครได้จัดทำคำแนะนำด้านสุขอนามัยสำหรับการจัดตั้งโรงทาน ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
กำหนดมาตรการสำหรับผู้บริจาค และผู้รับริจาคสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนสถานการณ์โควิด-19

สำหรับผู้จัดตั้งโรงทาน ผู้สัมผัสอาหาร และผู้ใช้บริการโรงทาน และขอความร่วมมือสำนักงานเขตดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จัดตั้งโรงทานและผู้ใช้บริการรับทราบแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวและถือปฏิบัติ ดังนี้ 1) ผู้จัดตั้งโรงทาน ต้องควบคุม ดูแลโรงทานให้เป็นไปตามคำแนะนำด้านสุขอนามัย จัดระเบียบการแจกอาหาร กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร และงดจัดพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร 2) ผู้สัมผัสอาหาร แต่งกายสะอาด สวมหน้ากากอนามัย มีสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี เช่น ตัดเล็บสั้น ล้างมือบ่อยๆ ไม่ไอจามใส่อาหาร ใช้อุปกรณ์ในการหยิบจับอาหาร หรือสวมถุงมือ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร หากมีอาการป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบให้หยุดปฏิบัติงาน 3) ผู้ใช้บริการโรงทาน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างจากผู้แจกอาหาร และคนอื่น ๆ อย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ก่อนและหลังรับแจกอาหาร ก่อนรับประทานอาหารต้องสังเกตอาหารที่ได้รับว่ากล่อง/ภาชนะบรรจุอาหาร อยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยแตก และอาหารไม่มีกลิ่น รส บูดหรือเสีย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือผู้ที่ประสงค์จะจัดตั้งโรงทานให้ประสานแจ้ง สำนักงานเขตพื้นที่ในวันและเวลาราชการ ก่อนที่จะจัดตั้งโรงทาน หรือจุดแจกอาหาร/สิ่งของ เพื่อกรุงเทพมหานครจะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจัดระเบียบให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest