หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจการโรงแรมของ “วาแตล ประเทศไทย” พร้อมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการโรงแรม

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๐
ผู้อำนวยการของสถาบันวาแตล ประเทศไทย กลุ่มสถาบันการศึกษาด้านการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลก เผยว่าหากต้องการที่จะประสบความสำเร็จในสายอาชีพด้านการบริหารจัดการโรงแรมหรือการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ หรือการทำธุรกิจโรงแรมแบบบูทีค โฮเต็ล ร้านอาหาร และคาเฟ่ หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจของสถาบันวาแตลถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะหลักสูตรได้ผสมผสานระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษามีฐานความรู้ที่มั่นคง
หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจการโรงแรมของ วาแตล ประเทศไทย พร้อมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการโรงแรม

นับตั้งแต่มร. Alain Sebban ได้ก่อตั้งสถาบันวาแตลแห่งแรกขึ้นในปี 2524 ที่ฝรั่งเศส ปัจจุบัน Vatel Hotel & Tourism Business School มีสถาบันการศึกษาในเครือถึง 51 แห่งใน 4 ทวีป ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมโปรแกรมแลกเปลี่ยนมาร์โค โปโล (Marco Polo) ที่สถาบันในเครือได้ทั่วโลก

สำหรับประเทศไทยนั้น สถาบันวาแตล ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศ และนับตั้งแต่ปี 2546 ทั้งสองสถาบันได้ร่วมกันผลิตบัณฑิตจำนวนกว่า 1,500 คน โดยบัณฑิตจะได้รับใบปริญญาบัตร 2 ใบ ทั้งจากสถาบันวาแตล ประเทศฝรั่งเศสและมหาวิทยาลัยศิลปากร อีกทั้ง นักศึกษาสามารถเรียนจบหลักสูตรได้ในระยะเวลาเพียง 3 ปี

ผศ.ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร (SUIC) และผู้อำนวยการวาแตล ประเทศไทย กล่าวว่า "ผู้ที่จบการศึกษาจากวาแตลจะเป็นที่ต้องการของเครือโรงแรมระดับโลก เนื่องจากหลักสูตรปริญญาร่วมจาก 2 สถาบันนี้จะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจถึงการบริหารจัดการองค์กรหลากวัฒนธรรม เช่น ในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว ศิษย์เก่าของเราหลายคนจบออกไปเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ"

สถาบันวาแตลตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในใจกลางสถานที่และแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร อีกทั้ง ยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย หลักสูตรพร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาชาวเอเชียได้สัมผัสศิลปะการทำอาหารและการให้บริการแบบฝรั่งเศส

กุญแจสู่ความสำเร็จของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรมของสถาบันวาแตลอยู่ที่การสลับหมุนเวียนระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติทุก ๆ 2 สัปดาห์ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเชื่อมโยงความรู้สู่การทำงานจริง อีกทั้ง นักศึกษายังได้เรียนวิชาภาษาต่างประเทศ และลงมือฝึกปฏิบัติจริงกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในชีวิตจริงในช่วงการฝึกงานในโรงแรม รวมถึงได้ไปฝึกงานที่ประเทศฝรั่งเศส ในชั้นปีที่ 3 พร้อมได้รับค่าตอบแทนระหว่างฝึกงาน

ปัจจุบัน ศิษย์เก่าวาแตลกว่า 35,000 คน ประกอบอาชีพในตำแหน่งต่างๆ ของโรงเรมชั้นนำทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในระดับมาตรฐานสากล การตลาด จนกระทั่งงานบริหารส่วนต่างๆของโรงแรม จนเกิดเป็นเครือข่ายศิษย์เก่าที่มีความแข็งแกร่งและสร้างความผูกพันระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรม สถาบันวาแตล เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2563 และเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 พร้อมโอกาสในการรับทุนการศึกษา

นักศึกษาที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมล [email protected] หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ