Megvii นำเสนอระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI เพื่อปกป้องบุคลากรสำคัญและคนในชุมชนจากโควิด-19

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๐
Megvii Technology Limited ซึ่งเป็นบริษัท AI ระดับโลก ติดตั้งระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในจีนและต่างประเทศ เพื่อปกป้องบุคลากรสำคัญและคนในชุมชน ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Megvii ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมุ่งพัฒนาแอปพลิเคชันและโซลูชันดีปเลิร์นนิง และก้าวสู่การเป็นผู้บุกเบิกการนำเทคโนโลยี AI และอัลกอริทึม Computer Vision มาใช้งานจริง

ระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายเทคโนโลยี AI ของ Megvii ช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ ยกระดับความปลอดภัยส่วนบุคคล รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการเข้า-ออกสถานที่สาธารณะ โดยระบบสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้หลายคนต่อวินาที ด้วยความแม่นยำบวกหรือลบไม่เกิน 0.3 องศาเซลเซียส (0.5 องศาฟาเรนไฮต์) โดยที่ไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อพบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าที่กำหนด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าควรตรวจคัดกรองซ้ำหรือปฏิเสธการเข้าสถานที่

การตรวจจับอุณหภูมิเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 เพราะหนึ่งในอาการหลักของผู้ติดเชื้อคือมีไข้ ระบบ AI ของ Megvii ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องวัดไข้ เพราะไม่ต้องเข้าไปใกล้ผู้ถูกวัดไข้

ระบบของ Megvii มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความต้องการที่แตกต่างกัน อย่างรุ่น "Ming-Ji" เหมาะสำหรับสถานที่ที่มีคนเข้า-ออกจำนวนมาก เช่น สนามบิน สถานีรถไฟใต้ดิน และโรงพยาบาล โดยสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้สูงสุด 15 คนต่อวินาที และตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้อย่างแม่นยำในระยะไกลกว่า 3 เมตร ส่วนรุ่นคอมแพคอย่าง "Koala" มาพร้อมหน้าจอสำหรับติดตั้งบนผนังหรือแท่น และหน่วยประมวลผลขนาดเล็กกะทัดรัด โดยสามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายอย่างแม่นยำในระยะ 0.3-1 เมตรภายในเสี้ยววินาที เหมาะสำหรับสถานที่ที่ควบคุมการเข้า-ออกอย่างเข้มงวด และมีคนผ่านน้อยถึงปานกลาง เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต มหาวิทยาลัย อาคารที่พักอาศัย และอาคารพาณิชย์

ระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกายของ Megvii ถูกนำไปติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ประกอบด้วยโรงพยาบาลหลายแห่งในจีนและไทย ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตราว 200 แห่งในจีน รวมถึงอาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ในหลายประเทศ

หากต้องการปรึกษาธุรกิจ กรุณาติดต่อ [email protected]

หากต้องการข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้