มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๗
มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน สร้างโอกาส สร้างรายได้ ขณะที่ปธ.กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสยามทวาร์อู่ทอง ชี้ช่วยต่อยอดธุรกิจ พร้อมชวนกลุ่มเกษตรสมัครเป็นสมาชิก เชื่อ DGTFarm.com ช่วยคุณได้
มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com

ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ติดต่อได้ง่าย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นห่วงผลกระทบต่อภาคการเกษตร ภาคธุรกิจบริการหยุดชะงัก ประชาชนเริ่มกลัวการออกมาจับจ่ายใช้สอยนอกบ้าน หันไปใช้บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น กระทรวงเกษตรฯ จึงใช้โอกาสในวิกฤต COVID-19 ส่งเสริมให้เกษตรกรขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ มกอช.ได้สนองนโยบายการให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรดังกล่าว โดยส่งเสริมให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคซื้อขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ www.DGTFarm.com ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อซื้อขายได้โดยไม่จำเป็นต้องพบปะกัน ปัจจุบันมีสมาชิกที่ใช้บริการเว็บไซต์ DGTFarm.com อาทิ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ค้า ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค จำนวน 2,117 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ.63) แบ่งเป็น ผู้ขาย 1,006 ราย ผู้ซื้อ 1,111 ราย โดยมีสินค้าให้เลือกสรรกว่า 553 รายการ ได้แก่ ผัก ผลไม้ ข้าว สินค้าเกษตรแปรรูป ไข่ สินค้าประมง สินค้าประปศุสัตว์ และเครื่องสำอางค์ ซึ่งทั้งหมดเป็นสินค้าของเกษตรกรในพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ และเกษตรกรทั่วไป ที่ได้รับรองมาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงความปลอดภัย และที่สำคัญยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรโดยตรง

“DGTFarm.com ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ตอบโจทย์ในช่วงภาวะวิกฤต COVID-19 ทำให้เกษตรกรมีช่องทางสร้างรายได้และผู้บริโภคได้รับสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม เกษตรกร ผู้ประกอบการ หรือผู้บริโภคที่สนใจ เข้าใช้เว็บไซต์สินค้าเกษตรออนไลน์ www.DGTFarm.com สามารถคลิกเข้าไปสมัครสมาชิกได้ฟรี โดยจะมีทีมงานเกษตรดิจิทัลมืออาชีพคอยดูแลอำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำในการซื้อขายด้านต่างๆ” เลขาธิการ มกอช. กล่าว

ด้านนายณัฐนันท์ สมพรสุขสวัสดิ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสยามทวาร์อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้สมัครเป็นสมาชิก DGTFarm.com เพราะมองว่าเป็นทางเลือกที่ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มฯ ซึ่งเป็นตัวกลางช่วยในการจับคู่ธุรกิจ โดยสินค้าที่นำมาลงใน DGTFarm.com ได้แก่ เยลลี่มะม่วงน้ำดอกไม้ ขนมเยลลี่สัญชาติไทยแท้ ผลิตจากเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้แท้ 90% แคปปลาสลิด และซอลน้ำพริกเผา ทั้งนี้ หลังจากที่ลงขายสินค้าใน DGTFarm.com ทำให้สินค้าเยลลี่มะม่วงน้ำดอกไม้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากใช้ช่องทางออนไลน์ในการซื้อ-ขายสินค้ามากขึ้น ทำให้มีรายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

“สิ่งที่ได้จาก DGTFarm.com มีทีมช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับทางกลุ่มฯ ในช่วงเวลาที่เราไม่สามารถไปแล้วออกบูธได้ หรือติดออกร้านอีกงาน ซึ่งลูกค้าของ DGTFarm.com ที่สนใจก็สามารถโทรติดต่อได้ตามเบอร์ที่ติดอยู่บนสินค้า ช่วยต่อยอดธุรกิจอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อยากให้กลุ่มเกษตรกร หรือกลุ่มวิสาหกิจอื่นๆ ที่มีผลผลิตทางการเกษตร หรือสินค้าเกษตรกรแปรรูป ลองเข้ามาเป็นสมาชิก DGTFarm.com สามารถช่วยคุณได้”นายณัฐนันท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้