มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๔
มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน สร้างโอกาส สร้างรายได้ ขณะที่ปธ.กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสยามทวาร์อู่ทอง ชี้ช่วยต่อยอดธุรกิจ พร้อมชวนกลุ่มเกษตรสมัครเป็นสมาชิก เชื่อ DGTFarm.com ช่วยคุณได้
มกอช. หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดขายสินค้าเกษตร ผ่าน DGTFarm.com

ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ติดต่อได้ง่าย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นห่วงผลกระทบต่อภาคการเกษตร ภาคธุรกิจบริการหยุดชะงัก ประชาชนเริ่มกลัวการออกมาจับจ่ายใช้สอยนอกบ้าน หันไปใช้บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น กระทรวงเกษตรฯ จึงใช้โอกาสในวิกฤต COVID-19 ส่งเสริมให้เกษตรกรขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ มกอช.ได้สนองนโยบายการให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรดังกล่าว โดยส่งเสริมให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคซื้อขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์ตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ www.DGTFarm.com ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อซื้อขายได้โดยไม่จำเป็นต้องพบปะกัน ปัจจุบันมีสมาชิกที่ใช้บริการเว็บไซต์ DGTFarm.com อาทิ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ค้า ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค จำนวน 2,117 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ.63) แบ่งเป็น ผู้ขาย 1,006 ราย ผู้ซื้อ 1,111 ราย โดยมีสินค้าให้เลือกสรรกว่า 553 รายการ ได้แก่ ผัก ผลไม้ ข้าว สินค้าเกษตรแปรรูป ไข่ สินค้าประมง สินค้าประปศุสัตว์ และเครื่องสำอางค์ ซึ่งทั้งหมดเป็นสินค้าของเกษตรกรในพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ และเกษตรกรทั่วไป ที่ได้รับรองมาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงความปลอดภัย และที่สำคัญยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรโดยตรง

“DGTFarm.com ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ตอบโจทย์ในช่วงภาวะวิกฤต COVID-19 ทำให้เกษตรกรมีช่องทางสร้างรายได้และผู้บริโภคได้รับสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม เกษตรกร ผู้ประกอบการ หรือผู้บริโภคที่สนใจ เข้าใช้เว็บไซต์สินค้าเกษตรออนไลน์ www.DGTFarm.com สามารถคลิกเข้าไปสมัครสมาชิกได้ฟรี โดยจะมีทีมงานเกษตรดิจิทัลมืออาชีพคอยดูแลอำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำในการซื้อขายด้านต่างๆ” เลขาธิการ มกอช. กล่าว

ด้านนายณัฐนันท์ สมพรสุขสวัสดิ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสยามทวาร์อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้สมัครเป็นสมาชิก DGTFarm.com เพราะมองว่าเป็นทางเลือกที่ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มฯ ซึ่งเป็นตัวกลางช่วยในการจับคู่ธุรกิจ โดยสินค้าที่นำมาลงใน DGTFarm.com ได้แก่ เยลลี่มะม่วงน้ำดอกไม้ ขนมเยลลี่สัญชาติไทยแท้ ผลิตจากเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้แท้ 90% แคปปลาสลิด และซอลน้ำพริกเผา ทั้งนี้ หลังจากที่ลงขายสินค้าใน DGTFarm.com ทำให้สินค้าเยลลี่มะม่วงน้ำดอกไม้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากใช้ช่องทางออนไลน์ในการซื้อ-ขายสินค้ามากขึ้น ทำให้มีรายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

“สิ่งที่ได้จาก DGTFarm.com มีทีมช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับทางกลุ่มฯ ในช่วงเวลาที่เราไม่สามารถไปแล้วออกบูธได้ หรือติดออกร้านอีกงาน ซึ่งลูกค้าของ DGTFarm.com ที่สนใจก็สามารถโทรติดต่อได้ตามเบอร์ที่ติดอยู่บนสินค้า ช่วยต่อยอดธุรกิจอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อยากให้กลุ่มเกษตรกร หรือกลุ่มวิสาหกิจอื่นๆ ที่มีผลผลิตทางการเกษตร หรือสินค้าเกษตรกรแปรรูป ลองเข้ามาเป็นสมาชิก DGTFarm.com สามารถช่วยคุณได้”นายณัฐนันท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?