สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเดินเคียงข้างคนไทย เผยแผนช่วยเหลือเยียวยาภายใต้สถานการณ์ COVID – 19 ในโครงการ KUBOTA On Your Side แก่ผู้ได้รับผลกระทบในทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ ประชาชนและลูกค้าของคูโบต้า ผ่านมาตรการช่วยเหลือ ใน 3 แนวทาง คือ การสนับสนุนรัฐด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าของสยามคูโบต้า โดยมุ่งมั่นช่วยสังคมและคนไทย ให้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ COVID – 19 ไปพร้อมกัน
สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ด้วยสถานการณ์วิกฤตของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ถึงแม้ว่าตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่เราก็ยังไม่ควรนิ่งนอนใจ มาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักในการปฏิบัติตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาด ยังคงจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุด คือ การเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาพยาบาล และการป้องกันเพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและรักษาให้ผู้ป่วยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด ด้วยความห่วงใยที่มีต่อคนไทยทั่วประเทศ และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคนไทย สยามคูโบต้า จึงได้จัดทำแผนการสนับสนุนช่วยเหลือทุกภาคส่วน ภายใต้ชื่อโครงการ KUBOTA On Your Side ขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยได้จัดแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาใน 3 แนวทางด้วยกันคือ การสนับสนุนรัฐเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือลูกค้าของสยามคูโบต้า”

ด้านการสนับสนุนรัฐด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สยามคูโบต้าได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม 308 เตียง เนื่องด้วยปริมาณผู้ป่วยสะสมที่เพิ่มขึ้น ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ เราจึงได้ดำเนินการพัฒนาสร้างสายการผลิตและเร่งผลิตตู้ความดันลบภายในโรงงานนวนคร จ.ปทุมธานี เพื่อมอบให้แก่ 20 โรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์เข้ามาขอรับบริจาคผ่าน วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ภายใต้กระบวนการผลิตได้ตามมาตรฐาน และจะทำการส่งมอบสิ้นเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้ ยังปรับปรุงสายการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร ผลิต Automatic Guide Vehicle (AGV) หุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร จำนวน 50 ชุด เพื่อใช้รับส่งอาหารและยาในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ระยะเวลาในการผลิตคาดว่าแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งในโรงพยาบาล ในเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ กลุ่มโตโยต้า และเอสซีจี เปิดศูนย์บริการซ่อมเครื่องช่วยหายใจรุ่น Bird Ventilator ในโรงงานนวนคร พร้อมรับ-ส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้น เพื่อไปเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจให้ใช้งานได้อย่างเพียงพอ โดยไม่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยโคม่าและผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤตซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาใช้ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้านเป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ และจัดตั้งทีมช่างคูโบต้าเฉพาะกิจที่ผ่านการฝึกฝนจากผู้ทรงคุณวุฒิและควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด ซึ่งขั้นตอนการทำงานของศูนย์ฯ ยังคงเน้นย้ำความปลอดภัยและสุขอนามัยในการปฏิบัติงาน

ด้านการช่วยเหลือภาคประชาชน สยามคูโบต้าได้เน้นการให้ความช่วยเหลือไปที่กลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศ เราได้จัดกิจกรรม KUBO Mask ต้านภัย COVID-19 แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าซึ่งได้มาตรฐานตามที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แนะนำ ให้แก่เกษตรกรโดยร่วมมือกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 40,000 ชิ้น เพื่อส่งเสริมให้สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ด้านการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่เช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรนั้น นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง เข้าใจถึงความกังวลใจของลูกค้าต่อสถานการณ์ในขณะนี้ ด้วยหวังให้ลูกค้าผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ บริษัทฯ จึงพร้อมให้การสนับสนุนด้วยมาตรการพักชำระค่างวด เพื่อช่วยเหลือลูกค้าตามระดับผลกระทบของลูกค้าแต่ละราย ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่าย และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ลูกค้า โดยได้ดำเนินตามนโยบาย Social Distancing มุ่งเน้นความปลอดภัยและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์ขอพักชำระค่างวดผ่านทางเว็บไซต์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง www.skl.co.th บัญชีไลน์ สยาม คูโบต้า ลีสซิ่ง Line ID : @sklth และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง โทร. 1317

“สยามคูโบต้ามุ่งมั่นที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและแบ่งปันความห่วงใยสู่สังคม เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจที่ส่งต่อไปยังพี่น้องเกษตรกร ประชาชนชาวไทย ตลอดจนขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนเสียสละทำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วย เพื่อร่วมกันหยุดการระบาดของไวรัส ให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID -19 ได้โดยเร็วที่สุด” นายสมศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมหนุนเกษตรกรออกมาตรการพักชำระค่างวด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4