พนักงานและลูกค้า เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือ500,000 บาท แก่สภากาชาดไทยเพื่อสู้ภัยโควิด-19

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๑
พนักงานรวมถึงลูกค้าของเอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย มอบความช่วยเหลือบริจาคเงินสู้ภัยโควิด-19 ให้แก่สภากาชาดไทย โดยพนักงานได้ระดมทุนบริจาคผ่านทางสโมสรพนักงานเอสโซ่ และ ลูกค้าได้บริจาคผ่านการแลกคะแนนสะสมของบัตรเอสโซ่สไมล์ส ซึ่งรวบรวมระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน นับเป็นเงินบริจาคจากพนักงาน จำนวน 355,600บาท และ จากการแลกคะแนนบัตรเอสโซ่สไมล์สของลูกค้าอีกเป็นจำนวน 144,400 บาท รวมเป็นยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 500,000 บาท
พนักงานและลูกค้า เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือ500,000 บาท แก่สภากาชาดไทยเพื่อสู้ภัยโควิด-19

ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ผมมีความประทับใจในพลังความร่วมมือและความตั้งใจของพนักงานที่ได้ใช้ทั้งเวลา อัจฉริยภาพส่วนตัว และ เงินบริจาค เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมเสมอมา รวมถึงในครั้งนี้ด้วย และยิ่งไปกว่านั้น ยังดีใจมากที่ลูกค้าได้มีส่วนร่วมผ่านทางบัตรเอสโซ่สไมล์สในการแลกคะแนนเป็นเงินบริจาคด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเอื้อเฟื้อช่วยเหลือแบ่งปัน ในความร่วมมือร่วมใจที่จะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ผมเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคให้แก่สภากาชาดไทย ในครั้งนี้”

ทางสภากาชาดไทยนับได้ว่าเป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือที่สำคัญ เพื่อกระจายต่อให้แก่หน่วยงาน แพทย์ พยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์ ตามความต้องการที่เหมาะสม

คุณขรรค์ ประจวบเหมาะ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ในนามของสภากาชาดไทย ผมขอขอบคุณพนักงาน รวมถึงลูกค้าของเอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ที่ได้ร่วมกันระดมทุนบริจาคมามอบให้สภากาชาดไทยในครั้งนี้ ซึ่งท่านจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 โดยสภากาชาดไทยจะนำเงินบริจาคที่ได้นี้ไปใช้ในการดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น สำหรับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลในสังกัดสภากาชาดไทย ผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ ทางพนักงานได้ร่วมกันทำหน้ากากface shieldsมอบให้แก่โรงพยาบาลอีก 6 แห่งโดยรอบกรุงเทพมหานคร ในโอกาสก่อนหน้านี้ อีกด้วย

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก ได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์แบบครบวงจรมาเป็นเวลากว่า 125 ปีในประเทศไทย ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย

พิธีรับมอบ ณ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย จากภาพ (ภาพจากซ้ายไปขวา)

คุณ มัทนา สุตธรรม ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์และวางแผนการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง บ.เอ็กซอนโมบิล จก.

คุณ ยุพา ว่องไวทยาGlobal Learning Delivery Services Managerบ.เอ็กซอนโมบิล จก.

ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ บริษัท เอสโซ่ ฯ

ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ฯ

คุณขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย

คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัยรองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย

คุณ วีระ ธีรวรุตม์พันธุ์ Thailand Card & Loyalty Program Managerบ.เอ็กซอนโมบิล จก.

คุณสิริวรรณ พร้อมมูลนายกสโมสรพนักงานเอสโซ่

คุณ กฤตนัย แดงรัศมีโสภณ Marketing Communications Managerบริษัทเอสโซ่ฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4