เจาะลึก! น้องลิลลี่ นศ.บริหารธุรกิจ SPU ให้สัมภาษณ์ “สร้างตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ” ใน Inside BUSINESS TODAY ทาง FM 102 MHz.

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๖
นางสาวชวลัน อรรถสุวรรณ หรือ “น้องลิลลี่” นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ พร้อมเพื่อนนักศึกษาและรุ่นพี่ศิษย์เก่า เข้าร่วมให้สัมภาษณ์สด ร่วมด้วยแขกรับเชิญจาก 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำ หอการค้าไทย ธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์ เพื่อมาร่วมแชร์ประสบการณ์ การรวมตัวกันเพราะ "วิกฤติเศรษฐกิจ" จับมือสร้างตลาดออนไลน์ที่มีสมาชิกทะลุแสนในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยแนวคิด วิธีการจัดการ และการโพสต์ การขาย การโปรโมทธุรกิจของตัวเองให้ประสบความสำเร็จอย่างไร ผ่าน Inside Business Today LIVE! ซึ่ง Business Today Thai ได้แพร่ภาพสด และถ่ายทอดสดผ่านทางคลื่นวิทยุ FM 102 MHz. เมื่อเร็วๆนี้
เจาะลึก! น้องลิลลี่ นศ.บริหารธุรกิจ SPU ให้สัมภาษณ์ สร้างตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ใน Inside BUSINESS TODAY ทาง FM 102 MHz.

คลิก รับชมคลิปการสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ Business Today Thai https://www.youtube.com/watch?v=tz6jPsFGNB0

“น้องลิลลี่” นางสาวชวลัน เล่าว่า วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งกลุ่มตลาดออนไลน์ของเรา เริ่มจากการสนับสนุนของสองส่วน คือ นักศึกษาและอาจารย์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยน้องๆ ที่มีร้านค้า ทำงานพาร์ทไทม์ ได้มีพื้นที่ขายสินค้า โดยเราทำร่วมกันทั้งนักศึกษาและบุคลากร เราจึงมาร่วมสร้างพื้นที่ของเด็กๆ มหาวิทยาลัย และมีกลุ่มสำหรับร้านค้ารอบๆ SPU ด้วย โดยมีอาจารย์มหาวิทยาลัยเข้าไปสนับสนุน เป็นการต่อยอดให้กับชุมชนรอบๆ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

และด้วยความที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมทำ CSR มาตลอด ก็ได้ปลูกฝังนักศึกษาศรีปทุมด้านนี้กันอยู่แล้ว พี่น้องทุกคนได้ช่วยเหลือกัน คือตอนที่ก่อตั้งกลุ่มขึ้นมาเราก็ไม่คาดคิดว่าจะบูมขึ้นขนาดนี้ เพราะชื่อมหาวิทยาลัยของเราก็ไม่ได้ดังขนาดธรรมศาสตร์หรือจุฬาฯ แต่ก็ได้รับการแชร์ออกไปมากเช่นกัน และอันที่จริงเราก็ได้คิดพัฒนากลุ่มตลาดออนไลน์ ด้วยการวางแผนไว้ทั้งปีเลย โดยสิ่งที่เราจะให้ผู้ประกอบการคือ จะมีคอร์สสอนธุรกิจต่างๆ อย่าง การถ่ายภาพอย่างไรให้ขายได้ ก็จะเป็นการส่งเสริมการขายให้ผู้ประกอบการด้วย

“น้องลิลลี่” เล่าต่อว่า สำหรับช่องทางการฝากร้าน ตลาดออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการร่วมฝ่าวิกฤติเศษรฐกิจ ครั้งนี้ไปด้วยกัน ทาง SPU เราได้ทำการเปิดเพจเฟสบุ๊ค สำหรับเป็นช่องทางฝากร้านค้า ของนักศึกษาทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน โดยใช้ชื่อเพจว่า “SPU Marketplace” ฝากร้าน ขายของ ตามหา : พวกเราจะต้องรอด ฝ่าวิกฤตโควิด-19

https://www.facebook.com/groups/525032394831274

และอีกหนึ่งช่องทางคือ ช่องทางตลาดออนไลน์ ในการฝากร้านค้า สำหรับร้านค้าชุมชนย่านมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งได้เปิดเฟสบุ๊คเพจ โดยใช้ชื่อเพจว่า “บัวบานร้านเพียบ”

https://www.facebook.com/groups/3631341373606524

เจาะลึก! น้องลิลลี่ นศ.บริหารธุรกิจ SPU ให้สัมภาษณ์ สร้างตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ใน Inside BUSINESS TODAY ทาง FM 102 MHz. เจาะลึก! น้องลิลลี่ นศ.บริหารธุรกิจ SPU ให้สัมภาษณ์ สร้างตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ใน Inside BUSINESS TODAY ทาง FM 102 MHz. เจาะลึก! น้องลิลลี่ นศ.บริหารธุรกิจ SPU ให้สัมภาษณ์ สร้างตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ใน Inside BUSINESS TODAY ทาง FM 102 MHz.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024