รร.กทม.เตรียมพร้อมแนวทางจัดการเรียนการสอนตามความเหมาะสมของผู้เ รียน

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๙
นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า กทม. โดยสำนักการศึกษา ได้สำรวจความพร้อมการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ของโรงเรียนในสังกัด กทม. ทั้ง 437 โรงเรียน พบครูมีความพร้อมสอนผ่านระบบออนไลน์ร้อยละ 84 ไม่พร้อมร้อยละ 16 เนื่องจากเป็นครูอาวุโสบางส่วนไม่คุ้นชินกับการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี จึงได้จัดทำคู่มือ ขั้นตอน และวิธีการใช้งาน เพื่อให้ครูนำไปศึกษาจนสามารถใช้งานได้ ส่วนนักเรียนมีความพร้อมที่จะเรียนผ่านระบบออนไลน์ร้อยละ 46 ไม่พร้อมร้อยละ 54 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับประถม - มัธยมต้น ที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ สมารท์โฟน ไม่มีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน ครูผู้สอนจะจัดทำชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองและเอกสารการเรียนรู้ ส่งให้ผู้เรียนผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ ไปรษณีย์ เยี่ยมบ้าน หรือนัดหมาย โดยให้คำนึงถึงมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-49 อย่างเคร่งครัด
รร.กทม.เตรียมพร้อมแนวทางจัดการเรียนการสอนตามความเหมาะสมของผู้เ รียน

นอกจากนั้น ยังได้กำหนดแนวทางให้โรงเรียนเตรียมช่องทางจัดการเรียนรู้สำหรับกลุ่มที่ไม่มีความพร้อม ด้วยการจัดสรรสื่อการเรียนรู้อื่น ๆ ที่สามารถส่งถึงนักเรียนได้ตามความเหมาะสม ตลอดจนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และจัดเตรียมแอปพลิเคชัน พร้อมวิธีการให้ครูนำไปใช้เป็นแนวทางส่งเสริมความรู้ในการจัดการเรียนการ สอนผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีการติดตามด้วยการรายงานทุกวันศุกร์ผ่านช่องทาง google form ทั้งนี้ สำนักการศึกษาได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัด กทม. ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบทุกกระบวนการ ตั้งแต่ขั้นการเตรียมความพร้อม การจัดการเรียนรู้ และการประเมินผล ครบทุกช่วงชั้นทุกรายวิชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4