คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self’ การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๖
คอร์สสแควร์ เผยภาพรวมธุรกิจการเรียนออนไลน์คึกคักเติบโตกว่า 50% และเดินหน้าเปิดตัวระบบใหม่ Course Square Self สำหรับการเรียนแบบ Self Learning ในสถาบันกวดวิชา พร้อมประเมินหลังโควิด-19 คลี่คลาย จะทำให้ระบบการเรียนออนไลน์ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น
คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา

นายณัฐพล วัชรศิริสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด (Course Square) ผู้พัฒนาระบบการเรียนออนไลน์ (Online Learning Platform) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมาของคอร์สสแควร์ ได้รับความสนใจจากตัวติวเตอร์ สถาบันกวดวิชา ผู้เรียน และบริษัทเอกชนต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยการใช้งานในระบบโซลูชัน Course Square Mine ที่มีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งรองรับการเรียนออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์มทั้งบนเว็บไซต์ iOS และ Android ระบบสนับสนุนการขายที่หลากหลายขึ้นไม่ว่าจะเป็น Coupon หรือการสนับสนุน Affiliate Marketing นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบการจัดการหลังบ้านให้ง่ายต่อการใช้งานและมีข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในการดูแลระบบเรียนออนไลน์ของทั้งผู้สอน ฝ่ายบุคคล และผู้ดูแลระบบให้ครบครันมากขึ้น รวมถึงรักษามาตรฐานความปลอดภัยในแพลตฟอร์มให้มีความแข็งแกร่งขึ้น ส่งผลให้ผลประกอบการของคอร์สสแควร์เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 50%

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเน้นการพัฒนาระบบการเรียนออนไลน์และคอร์สเรียนออนไลน์ที่มีคุณภาพ ในส่วนของระบบ Course Square Mine จะมีการพัฒนาให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการให้มั่นใจในศักยภาพของระบบเรียนออนไลน์ ซึ่งวัดผลและดูข้อมูลการเรียนได้จริงแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้จะเปิดให้บริการระบบใหม่ 'Course Square Self’ สำหรับการเรียนแบบ Self Learning ในสถาบันกวดวิชา โดยนักเรียนสามารถซื้อคอร์สเรียนได้ทางออนไลน์ จองเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเรียนที่สถาบันได้จากที่บ้าน และเข้ามาเรียนกับติวเตอร์ในวิชาที่ได้สมัครไว้แล้วตามช่วงเวลานั้น ๆ ขณะเดียวกันคอร์สสแควร์จะมีระบบหลังบ้านให้สถาบันจัดการเองได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการคอร์สเรียน ที่นั่ง เวลาเรียน ส่วนลด การจอง และผู้เรียน ทั้งนี้คาดว่า Course Square Self นี้เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะมาเติมเต็มความสามารถให้กับคอร์สสแควร์ในการตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นกับการเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย จากการดำเนินการดังกล่าวคาดว่าจะทำให้ผลประกอบการในปี 2563 เติบโตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50% อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ในขณะนี้ ส่งผลต่อการเรียนในโรงเรียน มหาวิทยาลัย รวมถึงพนักงานออฟฟิศ ไม่สามารถเดินทางไปเรียนหรือทำงานที่สถาบันหรือบริษัทได้ ต้องใช้ระบบออนไลน์ในการเรียนหรือทำงาน ทั้งนี้คอร์สสแควร์จึงจัดแคมเปญที่จะช่วยให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยสามารถใช้ระบบของ Course Square ได้ฟรี!!! ไปจนถึงสิ้นปี 2563 รวมถึงได้มีแคมเปญในการช่วยลดค่าบริการระบบ Course Square Mine ให้กับทุกคนที่ต้องการทำระบบเรียนออนไลน์ในช่วง COVID-19 นี้ โดยเปิดให้ใช้บริการฟรีใน 3 เดือนแรกเลย นอกจากนี้ยังสามารถขึ้นระบบได้ภายใน 15 วัน พร้อมมีบริการให้คำแนะนำแนวทางการสอนออนไลน์ในหลากหลายแง่มุม สำหรับผู้ที่ไม่เคยสอนผ่านออนไลน์ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้รับความสนใจมีผู้ต้องการติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย บริษัท สถาบันกวดวิชา หรือบุคคลทั่วไป

“หลังจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ผ่อนคลายลงแล้ว คาดว่าการเรียนการสอนออนไลน์จะเป็นที่รู้จักและถูกใช้งานเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทย ถือได้ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงของการเรียนออนไลน์ในไทย ทำให้ทุกคนต้องพยายามหาแนวทางในการเรียนตามนโยบาย Social Distancing ทำให้คนไทยคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีกับการศึกษาเพิ่มขึ้น เรียนรู้ข้อดีของการเรียนผ่านทางออนไลน์ สอดคล้องกับข้อมูลของทางระบบที่คอร์สสแควร์ดูแลทั้งหมด ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีปริมาณการเข้าชมระบบเรียนออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว” นายณัฐพล วัชรศิริสุข กล่าวสรุป

คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา คอร์สสแควร์ เร่งเครื่องพัฒนาระบบเรียนออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 'Course Square Self การเรียนแบบ Self Learning เจาะกลุ่มสถาบันกวดวิชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital