สคร.12 สงขลา คุมเข้มคัดกรองบริเวณ "ด่านสะเดา" ป้องกันโรค COVID-19 ขอให้มั่นใจการทำงานของ จนท. และอุปกรณ์คัดกรองมีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๒
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เผย ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา ทุกฝ่ายดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยเฉพาะมาตรการการคัดกรองอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ระบบอุปกรณ์สำหรับการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน
สคร.12 สงขลา คุมเข้มคัดกรองบริเวณ ด่านสะเดา ป้องกันโรค COVID-19 ขอให้มั่นใจการทำงานของ จนท. และอุปกรณ์คัดกรองมีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน

นายแพทย์เฉลิมพล โอสถพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ดำเนินมาตรการการคัดกรอง เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในผู้เดินทางมายังด่านพรมแดนสะเดา ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคัดกรอง รวมไปถึงการจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องวัดอุณหภูมิกาย เทอร์โมสแกนที่มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา มาตรการคัดกรอง เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้เดินทางทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิกาย ประเมินอาการ จัดที่นั่งพักสำหรับคนมีไข้ กรณีมีไข้จะได้รับการตรวจเพิ่มเติมจากแพทย์ รวมทั้งผ่านจุดกรอกประวัติเบื้องต้น ผ่านเครื่องเทอร์โมสแกนในอาคารอีกครั้ง สำหรับคนที่มีอาการปกติจะถูกส่งไปกักตัวในสถานที่ของแต่ละจังหวัดตามภูมิลำเนา โดยจะมีรถที่ราชการจัดให้บริการรับส่งถึงที่พัก ขณะอยู่ในที่พักผู้กักตัวทุกคนจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ มีการติดตามอุณหภูมิและอาการในระหว่างการกักตัว รวมถึงการวางแผนส่งกลับหลังกักตัวครบ 14 วัน ส่วนคนที่มีอาการผิดปกติ จะดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดต่อไป

นายแพทย์เฉลิมพล กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา ได้ประกาศปิด ด่านชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน (ตั้งแต่วันที่ 23-29 เม.ย. 2563) สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ (ด่านศุลกากรสะเดา, เทศบาลตำบลสำนักขาม, อำเภอสะเดา, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสะเดา ฯลฯ) ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งภายในอาคาร จุดเสี่ยง จุดสัมผัสร่วม ได้แก่ ลูกบิดประตู ราวบันได ก๊อกน้ำ ชักโครก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนพาสปอร์ต เครื่องสแกนใบหน้า พื้นห้อง พื้นที่ทางเดิน และทำความสะอาดฆ่าเชื้อลานจอดรถบรรทุกและพื้นที่โดยรอบอาคาร ตามมาตรฐานวิชาการ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมรับการเปิดด่านอีกครั้งในวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงการเปิดด่าน

ขอเน้นย้ำพี่น้องประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้โดยการเว้นระยะห่างกัน 1 - 2 เมตร กินร้อน ใช้ช้อนกลางตัวเอง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หลีกเลี่ยงการสัมผัสในจุดที่ใช้ร่วมกัน การล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่ หรือล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการนำมือมาสัมผัสปาก จมูก และตา หมั่นทำความสะอาดพื้นผิวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือแอลกอฮอล์ 70% ในจุดสัมผัสร่วมกันหรือพื้นที่สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน กรมควบคุมโรค 1422

สคร.12 สงขลา คุมเข้มคัดกรองบริเวณ ด่านสะเดา ป้องกันโรค COVID-19 ขอให้มั่นใจการทำงานของ จนท. และอุปกรณ์คัดกรองมีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน สคร.12 สงขลา คุมเข้มคัดกรองบริเวณ ด่านสะเดา ป้องกันโรค COVID-19 ขอให้มั่นใจการทำงานของ จนท. และอุปกรณ์คัดกรองมีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน สคร.12 สงขลา คุมเข้มคัดกรองบริเวณ ด่านสะเดา ป้องกันโรค COVID-19 ขอให้มั่นใจการทำงานของ จนท. และอุปกรณ์คัดกรองมีประสิทธิภาพทุกขั้นตอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?