ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID – 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๕
ไปรษณีย์ไทย เข้าถึงใจวัยรุ่น ช่วยนักศึกษาช่วง COVID-19 ตรงใจคนรุ่นใหม่ในยุคออนไลน์ พร้อมส่งหนังสือ-ประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียน เตรียมพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน
ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด

การระบาดของ COVID - 19 ทำให้นักเรียนและนักศึกษาซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ เพราะมหาวิทยาลัยและโรงเรียนปิด จึงต้องอยู่บ้านกันเป็นระยะเวลานาน ไม่สามารถทำกิจกรรม หรือออกไปทำงานพิเศษได้ ประกอบกับหลายธุรกิจมีการชะลอการดำเนินกิจการ ทำให้นักเรียน/นักศึกษาขาดรายได้พิเศษ รวมทั้งการสมัครงานของนักศึกษาจบใหม่ที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนัก เพราะช่วงนี้ยังอยู่ในระยะการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID - 19 ดังนั้นนักเรียน/นักศึกษาหลายคนจึงค่อนข้างได้รับผลกระทบ และจำเป็นต้องการปรับแนวทางการดำเนินชีวิตใหม่

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงนำศักยภาพด้านในการจัดส่งสิ่งของเข้าช่วยเหลือนักเรียน/นักศึกษา ทั้งบริการจัดส่งหนังสือเรียนจากสถาบันการศึกษา การส่งหนังสือเรียนให้นักเรียนได้อ่านล่วงหน้าก่อนเปิดเทอม และสนับสนุนนักศึกษาที่มีความประสงค์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาล เช่น คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (SCI-TU) ที่ชวนนักศึกษา อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญจากหลายภาคส่วน มาร่วมผลิตหน้ากากผ้ากันน้ำ “THAMMASK” เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงการรับฝากสิ่งของ ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick-Up Service) ที่ไปรับพัสดุถึงหน้าหอ หรือหน้าบ้านเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการหารายได้เสริมด้วยการของออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกนักเรียน/นักศึกษาที่ได้รับความลำบากในการฝากส่งสิ่งของในช่วงนี้

นางสาวชนัฏดาภา สุนทรพฤกษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เล่าว่า แม้ว่าตอนนี้มหาวิทยาลัยจะเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไป เพราะการระบาดของCOVID-19 แต่ตัวเองและเพื่อนยังจำเป็นจะต้องหาข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเปิดเทอม เพราะปีนี้เป็นปีสุดท้ายของการเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว ในช่วงแรกกังวลว่าหากเดินทางออกไปห้องสมุดหรือร้านหนังสือแล้วอาจติดเชื้อแบบไม่รู้ตัว แต่ล่าสุดทางหอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการยืม-คืนหนังสือผ่านทางไปรษณีย์ไทยด้วยบริการ You Learn We Care เพราะความร่วมมือดี ๆ ทำให้นักศึกษาหลายคนที่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียน หรือคนที่อยากหาหนังสืออ่านเพื่อฆ่าเวลา รู้สึกมีความหวัง เพราะช่วงแรกที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ค่อนข้างมีความกังวล เพราะกลัวจะเตรียมตัวไม่ทันสำหรับการเปิดเทอม

“หลังจากที่ทางหอสมุดร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยให้ยืม-คืนหนังสือผ่านไปรษณีย์ก็ใช้บริการตลอด เพราะนอกจากสะดวกแล้วการให้บริการยังรวดเร็วและตรงเวลา พี่ไปรษณีย์ยังมาส่งให้ถึงหน้าหอ นอกจากบริการยืมหนังสือแล้ว เพื่อนหลายคนก็ใช้บริการไปรษณีย์ไทยสำหรับส่งของ หรือให้ที่บ้านส่งของมาให้ตลอดตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของ COVID-19 เพราะมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย เลยทำให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้แทบจะเหมือนเดิมกับช่วงที่สถานการณ์ยังปกติ เพราะเจ้าหน้าที่เข้ามารับ-ส่งของทุกวันไม่ว่าใครจะส่งของ หรือสั่งของก็ได้รับตามปกติ และที่สำคัญของถึงมือแบบปลอดภัยทุกชิ้น” นางสาวชนัฎดาภา กล่าว

นางสาวเกวลิน บุญเกิด นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารองค์กรและแบรนด์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เล่าว่า แม้ช่วงนี้เป็นช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาด แต่ตนยังขายของออนไลน์อยู่เป็นประจำเพื่อหารายได้เสริมในระหว่างเรียนเพราะทางมหาวิทยาลัยไม่ได้ปิดเทอม ซึ่งสินค้าก็จะขึ้นอยู่กับเทรนในแต่ละช่วง ก่อนหน้าไม่มีปัญหาเพราะสามารถเดินทางออกไปส่งของให้ลูกค้าได้ แต่ช่วงที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 การเดินทางออกไปส่งของค่อนข้างลำบากลูกค้าก็สั่งของน้อยลง ดังนั้นตัวเองเลยลองเปลี่ยนมาขายแอลกอฮอล์เจล และหน้ากากผ้าแทน พร้อมทั้งการมารับของถึงที่อยู่ผู้รับของไปรษณีย์ไทยแทนการออกไปส่งของเอง ทำให้การขายของระหว่างที่เลื่อนเปิดเทอมออกไปแบบนี้ทำได้สะดวกสบาย รวดเร็ว สินค้าก็ถึงมือลูกค้าแบบไม่มีสะดุดมากขึ้น

“ช่วงแรกที่มีการระบาดก็ค่อนข้างกังวลเพราะคิดว่าต้องกระทบต่อการส่งของให้ลูกค้าแน่นอน แต่พอผ่านไปสักระยะก็เริ่มปรับตัว และหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการของไปรษณีย์ไทย จนทำให้รู้ว่าตอนนี้ไปรษณีย์ไทยมารับของถึงบ้าน ทำให้การหารายได้เสริมช่วงรองานประจำราบรื่นขึ้น” นางสาวเกวลิน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือสถาบันการศึกษาทั่ว?ประเทศที่ต้องการใช้บริการต่าง ๆ ของไปรษณีย์ไทย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟชบุ๊ก: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์: @Thailand_post

ไลน์ออฟฟิเชียล:Thailandpost

ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด ไปรษณีย์ไทย ช่วยนักศึกษาช่วง COVID 19 ให้เต็มที่กับทุกกิจกรรมได้ไม่มีสะดุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้