สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๕
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ดำเนินการจัดส่งหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้แก่สภากาชาดไทย จำนวน 3,115 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID 19)
สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

นายสุรัตน์ ปาละนันทน์ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ตามที่ผู้แทนสภากาชาดไทย ได้ขอความอนุเคราะห์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ซึ่งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้รับเป้าหมายในการ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 3,000 ชิ้น จัดส่งคืนให้สภากาชาดไทย ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยได้รับผ้ามัสลินจากสภากาชาดไทยเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2563 จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันตัดผ้าและตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามรูปแบบที่สภากาชาดไทยกำหนด ร่วมกับทีมงานจิตอาสาและเครือข่าย ได้แก่ ร้านแวนด้าผ้าฝ้าย จากสมาคมกลุ่มผู้ประกอบการผ้าจังหวัดเชียงใหม่ ร้านเอ ลานนา แบรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มศิษย์เก่าของ สพร. 19 เชียงใหม่ งานกลุ่มอิษดากระเป๋าผ้าและณัฐรดาผ้าฝ้ายเดินเชือก เป็นกลุ่มรับงานไปทำที่บ้านที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการจัดหางาน ทีมงานร้านบุศรา วิทยากรและศิษย์เก่า ที่นำทีมพนักงานของร้านเข้ามาช่วยเย็บใน สพร.19 เชียงใหม่ และบริษัท รักษาความปลอดภัย เค.เอ็ม. อินเตอร์เทค จำกัด รวมถึงทีมวิทยากรภายนอก ช่วยกันตัดเย็บตามรูปแบบที่สภากาชาดกำหนด จนเสร็จเรียบร้อย และได้จัดส่งคืนให้กับสภากาชาดไทยในวันนี้ (27/4/2563) จำนวน 3,115 ชิ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทางไปรษณีย์ไทย ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการจัดส่งหน้ากากให้สภากาชาดไทย ที่ถือเป็นหน่วยงานจิตอาสาที่เป็นที่พึ่งพาของประชาชนด้านสุขภาพอนามัยในทุกพื้นที่ ตามโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19” ของไปรษณีย์ไทย

นายสุรัตน์ ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ความสำเร็จในวันนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน จิตอาสา และเครือข่ายที่ร่วมแรง ร่วมใจกันผลิตหน้ากากอนามัยส่งให้สภากาชาดไทย จำนวน 3,115 อัน เป็นที่เรียบร้อย

สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน สพร.19 เชียงใหม่ ระดมกำลังตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้สภากาชาดไทยนำไปมอบต่อให้ประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้