ก.แรงงาน ปั้นช่างสี ยกดีกรีฝีมือช่างไทย

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๗
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมเอกชน สนับสนุนผลิตภัณฑ์พร้อมปั้นช่างสี หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย
ก.แรงงาน ปั้นช่างสี ยกดีกรีฝีมือช่างไทย

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝืมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตามแนวทางประชารัฐเป็นนโยบายหลักประการหนึ่งของรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล) ซึ่งกพร.ได้ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานมาอย่างต่อเนื่องและกพร.เป็นหน่วยงานหลักด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งมีภาคเอกชนร่วมเป็นเครือข่าย

การพัฒนาฝีมือแรงงาน อาทิ การฝึกอบรมช่างสีอาคาร ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีทาอาคารจากบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการฝึกอบรมแรงงานให้มีทักษะและศักยภาพที่สูงขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคต

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ปี 2563 กพร.ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีทาอาคารจากบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยมอบให้แก่หน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ 14 จังหวัด ได้แก่ ลำพูน ร้อยเอ็ด ตรัง ระนอง สตูล นครนายก สระแก้ว อุทัยธานี นครพนม มุกดาหาร สงขลา ระยอง เพชรบูรณ์ และบุรีรัมย์ เพื่อนำไปใช้ในการจัดฝึกอบรมช่างทาสีอาคารตามแผนการฝึกของแต่ละหน่วยงานรวมถึงฝึกภาคปฏิบัติทาสีอาคารสาธารณะต่างๆ เช่น วัด โรงเรียน และเรือนจำ เป็นต้น ซึ่งจะเปิดฝึกอบรมหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) คลี่คลายลงแล้ว

“นอกจากสาขาที่กล่าวข้างต้น กพร.ยังจัดฝึกอบรมสาขาอื่นๆ อีก อาทิ สาขาการบริการ ภาษาต่างประเทศ ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th หัวข้อ กำหนดการฝึกอบรม หรือสอบถาม สพร.หรือ สนพ. ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือ กองสื่อสารองค์กร 0–2245-4035” อธิบดี กพร.กล่าว

ก.แรงงาน ปั้นช่างสี ยกดีกรีฝีมือช่างไทย ก.แรงงาน ปั้นช่างสี ยกดีกรีฝีมือช่างไทย ก.แรงงาน ปั้นช่างสี ยกดีกรีฝีมือช่างไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้