MGH ผนึกกำลังสายการบิน SpiceJet ขนส่งสิ่งของจำเป็นสู้ภัยโควิด-19 จากอินเดียสู่ทั่วโลก

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๘
เครื่องบินขนส่งสินค้าจำนวน 5 ลำของสายการบินสไปซ์เจ็ท (SpiceJet) ได้บินข้ามน่านฟ้าทั่วโลก เพื่อนำสิ่งของจำเป็น ทั้งยารักษาโรค อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ และผลิตผลทางการเกษตร ไปมอบให้แก่รัฐบาล บริษัทยาและเวชกรรม บริษัทค้าปลีก และองค์กรเกษตรกร เพื่อใช้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สไปซ์เจ็ทได้ขนส่งสินค้าราว 4000 ตัน ด้วยเครื่องบินกว่า 430 เที่ยวบิน นับตั้งแต่อินเดียเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศในเดือนที่ผ่านมา โดยสินค้าที่ขนส่งทางอากาศกว่า 70% ของทั้งหมดดำเนินการโดยสายการบินของอินเดีย

สไปซ์เจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับสองของอินเดีย ขนส่งเวชภัณฑ์ที่จำเป็นไปและกลับจากเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ศรีลังกา คูเวต อาบูดาบี นครโฮจิมินห์ โคลัมโบ คาบูล ดูไบ และอีกหลายเมือง ซึ่งปฏิบัติการขนส่งสินค้าของสไปซ์เจ็ทนั้นได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากเครื่องบินโดยสารของทางสายการบินเอง ซึ่งได้นำเครื่องบินรุ่น B737 และ Q400 มาใช้ขนส่งสินค้าในชั้นโดยสาร (Cargo-on-Seat)

เอ็มจีเอช กรุ๊ป (MGH Group) ซึ่งเป็นตัวแทนขนส่งสินค้าทั่วโลก หรือ Global Cargo GSA ของสไปซ์เจ็ท มี มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเที่ยวบินขนส่งเวชภัณฑ์ที่สำคัญจากสิงคโปร์ไปยังเจนไนและบังคาลอร์ รวมทั้งให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในปฏิบัติการขนส่งสินค้าตามปกติของสไปซ์เจ็ทไปยังฮานอย และกรุงเทพฯ ด้วย

“การดำเนินการที่กล้าหาญและมองการณ์ไกลของอาเจย์ ซิงห์ ในการจัดตั้งบริษัทขนส่งสินค้าที่ดำเนินงานเป็นอิสระจากสไปซ์เจ็ทนั้น ได้ให้ผลตอบแทนที่สูงมาก เพราะนอกจากสร้างความมั่นใจว่า ห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญจะไม่ได้รับผลกระทบแล้ว ยังสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งให้แก่บริษัทในช่วงเวลาที่ทางสายการบินไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินโดยสารได้ เขาเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง ไม่มีสายการบินไหนของอินเดียที่มีฝูงบินสำหรับขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ การตัดสินใจเมื่อปี 2561 นับเป็นการเดิมพันที่กล้าเสี่ยงอย่างแท้จริง” นายอานิส อาเหม็ด ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเอ็มจีเอช กรุ๊ป กล่าว

สไปซ์เจ็ท ร่วมกับ เอ็มจีเอช กรุ๊ป ได้วางแผนที่จะขยายการให้บริการขนส่งสินค้าและเพิ่มเส้นทางบินในเครือข่ายการขนส่งที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงความต้องการสิ่งของจำเป็นและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

สไปซ์เอ็กซ์เพรส (SpiceXpress) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางอากาศของสไปซ์เจ็ทที่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2561 ทำการบินทั้งบนเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายการขนส่งที่ครบวงจรของสไปซ์เจ็ท ซึ่งมีทั้งศูนย์กลางด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ การขนส่งทางบก และคลังสินค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ

สไปซ์เจ็ทช่วยขนส่งสิ่งของจำเป็นทั้งภายในอินเดียและระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ อุปกรณ์ผ่าตัดที่จำเป็น เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรด (สำหรับการตรวจโควิด-19) ชุดป้องกัน และอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาแบบรวดเร็ว นอกจากนี้ สายการบินยังได้ให้บริการเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำผู้โดยสารไปยังสถานที่กักกันตัวของรัฐบาล โดยบริษัทให้การสนับสนุนเครื่องบิน ลูกเรือและพนักงานในการปฏิบัติภารกิจเพื่อประเทศชาติ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็มจีเอช กรุ๊ป: http://www.mghgroup.com/

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสไปซ์เจ็ท: https://book.spicejet.com/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1162930/MGH_Freight.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1162929/MGH_Group_Logo.jpg

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Shishir Ghildiyal

+919730191648

[email protected]

Amit Chadha

+919810906560

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4