Xinhua Silk Road: บริษัทนมยักษ์ใหญ่ของจีน “Yili” เผยรายได้เพิ่มขึ้น 13.41% ในปี 2562

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๖
Inner Mongolia Yili Industrial Group Co., Ltd. บริษัทนมยักษ์ใหญ่ของจีน รายงานรายได้กว่า 9.0 หมื่นล้านหยวนในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 13.41% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมนมของเอเชียเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

กำไรสุทธิปรับตัวขึ้น 7.73% แตะ 7 พันล้านหยวนในปี 2562 จากการเปิดเผยของบริษัทในรายงานผลประกอบการประจำปี เมื่อวันอังคารที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

แม้เผชิญกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของจีน แต่ Yili ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการป้องกันความเสี่ยง และเป็นผู้นำในการกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจและการผลิต

ปัจจุบัน การผลิตและการขายของบริษัทได้ฟื้นคืนกลับมาอย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดยในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม บริษัททำรายได้ 2.0653 หมื่นล้านหยวน และมีกำไรสุทธิ 1.152 พันล้านหยวน

นายผาน กัง ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Yili กล่าวว่า การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างรวดเร็วและรุนแรง ก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อสุขภาพของมวลมนุษยชาติอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมเผยว่า Yili จะใช้แนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนา และมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุขภาพที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก

ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นทั่วโลก Yili จะเร่งเดินหน้ายกระดับส่วนประสมผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนความสามารถในการแข่งขันหลักอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสู่การเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอาหารสุขภาพระดับโลกในอนาคต

รายงานวิจัยโดย China Merchants Securities แสดงให้เห็นว่า การฟื้นตัวของตลาดแบบออฟไลน์ในเดือนมีนาคม เป็นผลดีต่อธุรกิจนมพร้อมดื่มและนมผงสำหรับทารกของ Yili ที่จะกลับมาผงาดขึ้นอีกครั้ง และส่วนแบ่งตลาดของบริษัทจะเติบโตต่อเนื่องต่อไป

ด้วยภารกิจในการสร้างระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก บริษัทจึงได้เพิ่มความพยายามในการควบคุมแหล่งที่มาของนมคุณภาพสูง และเร่งการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปีที่แล้ว Yili ได้เข้าซื้อบริษัท Westland Co-operative Dairy Company Limited ซึ่งเป็นสหกรณ์โคนมรายใหญ่อันดับสองของนิวซีแลนด์ ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์สำคัญในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกของบริษัท

ในฐานะบริษัทนมรายใหญ่ที่สุดของเอเชีย Yili จะยึดมั่นความเชื่อขององค์กรที่ว่า "Yili เป็นสัญลักษณ์ของคุณภาพ" ตลอดจนเดินหน้าสำรวจธุรกิจใหม่ ๆ สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ และเป็นผู้นำการพัฒนาอุตสาหกรรมนมด้วยแนวคิดธุรกิจที่ยั่งยืน ดีต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูง เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุขภาพที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก

(เรียบเรียงโดย Yang Yifan สำหรับ Xinhua Silk Road, [email protected])

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ