EIC เปิดรับสมัครรอบที่สอง! หลักสูตรปริญญาโท สาขา Entertainment Innovation เพื่อคนวงการบันเทิงยุค 4.0!

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๒
เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป และโลกของการทำงานต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจด้านเทคโนโลยี เพื่อที่จะนำความรู้ความเชี่ยวชาญ มาสร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้กับวงการสื่อและการบันเทิงที่ต้องการการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) ในความร่วมมือของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน (Carnegie Mellon University) สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและศิลปะระดับโลก จึงได้เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรปริญญาโทด้านนวัตกรรมบันเทิง (Entertainment Innovation) ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความเป็นผู้นำของผู้ที่สนใจในวงการสื่อและการบันเทิง นำเทคโนโลยีมาสร้างโปรเจคและองค์ความรู้ใหม่ ฝึกงานลงสนามจริงกับบริษัทแนวหน้าของประเทศไทยด้าน สื่อ ดนตรี ทีวี/ภาพยนต์ เกมส์ และการแสดงศิลปะ โดยเปิดรับสมัครนักศึกษารอบที่ 2 ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2563 โดยผู้สมัครปีการศึกษาเทอม Fall 2020 นี้จะได้รับการพิจารณาทุนการศึกษา (Merit Scholarship for Professional Accomplishments) ถ้าหากมี portfolio หรือโปรไฟล์ที่โดดเด่นอีกด้วย
EIC เปิดรับสมัครรอบที่สอง! หลักสูตรปริญญาโท สาขา Entertainment Innovation เพื่อคนวงการบันเทิงยุค 4.0!

หลักสูตรสหวิทยาการนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย ศูนย์นวัตกรรมบันเทิง (Entertainment Innovation Center หรือ EIC) ภายใต้มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล โดยเปิดรับนักศึกษาจากหลากหลายพื้นหลังและความเชี่ยวชาญ โดยการเรียนการสอนเน้นพัฒนาความเป็นผู้นำในแบบนักเทคโนโลยีสร้างสรรค์ (Creative Technologist) ผ่านวิชาต่างๆ เช่น “Fundamentals of the EIC” ปูพื้นฐานด้านเทคโนโลยี พร้อมรับฟังการบรรยาย จากอาจารย์รับเชิญผู้เป็นผู้นำในวงการทั้งประเทศไทยและระดับโลก — “Building Virtual World” สร้างโลกเสมือนของตัวเองทุกๆ 2 สัปดาห์ผ่านการใช้เทคโนโลยี VR/AR ร่วมกับทีมนักศึกษา ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายทั้ง Programming, Creative, และ Art and Design — “Visual Storytelling” เรียนรู้ศาสตร์ของการเล่าเรื่องด้วยภาพในแบบของคนทำหนัง โดยนักศึกษาจะได้ทำโปรเจ็คหนังสั้น และทดลองบอกเล่าเรื่องราวผ่าน Visual Media — “Improvisational Acting” เรียนรู้เทคนิคการแสดงที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงาน เพื่อทำให้การทำโปรเจคสหวิทยาการอย่าง Capstone Project และการทำงานกับองค์กรเป็นไปได้อย่างราบรื่น อีกทั้งยังพัฒนาความมั่นใจและทักษะการสื่อสาร ที่นำไปสู่การระดมความคิดร่วมกัน และนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้จริง

นอกจากการเรียนการสอนแล้ว นักศึกษา EIC จะได้เข้าร่วมโครงการเรียนรู้ผ่าน Capstone Project พัฒนาโครงการด้านเทคโนโลยีอย่าง AR/VR และ immersive experience ร่วมกับองค์กรพันธมิตรของสถาบันและผู้นำในอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีเพราะนักศึกษาจะได้แสดงความสามารถต่อบริษัทชั้นนำที่ ถ้าหากเข้าตาและเกิดความต้องการไอเดีย ก็อาจได้งานจากโปรเจคเลยก็ได้

หลังสำเร็จหลักสูตรปริญญาโท Entertainment Innovation แล้ว นักศึกษาจะได้รับทั้งองค์ความรู้ใหม่ จากอาจารย์ระดับประเทศและระดับโลก ประสบการณ์การทำงานกับองค์กร และเครือข่ายในวงการบันเทิงและอุตสาหกรรมมากมาย พร้อมกับได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับความความสำเร็จในอนาคตที่มากขึ้นเป็นทวีคูณ

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามหลักสูตร EIC ได้ที่ Facebook: EIC Thailand ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE @eicthailand โทร. 065 878 5000 และติดต่อสมัครเรียนได้ที่ http://eic.cmkl.ac.th

ABOUT CMKL University

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ แบบสถาบันร่วม (Joint Institute) จากการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยมุ่งหวังพัฒนาบุคลากรในวิชาวิศวคอมพิวเตอร์ ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก และงานวิจัยเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมดิจิตัลอย่างเต็มรูปแบบ

มหาวิทยาลัย คาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองพิตซ์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลงานโดดเด่นระดับโลก ทั้งในเรื่องการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (Autonomous Vehicle) การคิดค้นโปรแกรม Java และการพัฒนา AI ชิ้นแรกของโลกที่เป็นจุดเริ่มต้นให้คอมพิวเตอร์คิดและแก้ไขปัญหาได้คล้ายมนุษย์จนเกิดประโยชน์ในวงการต่างๆมากมาย ทั้งในแวดวงธุรกิจ การแพทย์ และการพัฒนาสังคมของโลก

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) เป็นสถาบันอุดมศึกษามีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆของไทย ผู้สร้างผลงานโดดเด่นมากมายทั้ง รถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย บุคลากรคนไทยคนแรกที่ได้เดินทางไปสำรวจอวกาศ ออกแบบชิ้นส่วนรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกให้ญี่ปุ่น และผลงานอื่นๆอีกนับพันโครงการ ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนทั้งในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) สาขานวัตกรรมบันเทิง (Entertainment Innovation) ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่อง AR/VR, Immersive Technology, Interactive Entertainment, และด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ (Electrical and Computer Engineering) ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่อง AI, Blockchain, Data Analytics, Cyber Security โดยใช้หลักสูตรและแนวทางการจัดการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน มีเป้าหมายในการช่วยสร้างเครือข่ายและเพิ่มความสามารถทางเทคโนโลยีให้แก่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านงานวิจัยและนวัตกรรม

เพิ่มเติม: www.cmkl.ac.th

EIC เปิดรับสมัครรอบที่สอง! หลักสูตรปริญญาโท สาขา Entertainment Innovation เพื่อคนวงการบันเทิงยุค 4.0! EIC เปิดรับสมัครรอบที่สอง! หลักสูตรปริญญาโท สาขา Entertainment Innovation เพื่อคนวงการบันเทิงยุค 4.0! EIC เปิดรับสมัครรอบที่สอง! หลักสูตรปริญญาโท สาขา Entertainment Innovation เพื่อคนวงการบันเทิงยุค 4.0!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้