วิทวี กรุ๊ป มอบอาคารคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ มูลค่า 2.5 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลราชบุรี สู้ภัยโควิด 19

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
มื่อเร็วๆ นี้ Wittawii และ AWII House ในเครือบริษัท วิทวี จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านการออกแบบและก่อสร้าง ได้จัดทำโครงการ Pay It Forward โดยการมอบอาคารคลีนิคคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ (ARI Clinic) มูลค่า 2.5 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลราชบุรี จ.ราชบุรี โดยใช้เวลาในการก่อสร้างเพียง 14 วัน เพื่อใช้เป็นจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 และผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจในระยะยาว ตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบถ้วน ช่วยรักษาความปลอดภัยให้บุคลากรทางด้านการแพทย์ ลดการติดเชื้อเพิ่มเติมระหว่างผู้ป่วย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 1,500 คนต่อวัน
วิทวี กรุ๊ป มอบอาคารคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ มูลค่า 2.5 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลราชบุรี สู้ภัยโควิด 19

นายวิทวัส เรืองปัญญาวุฒิ ประธานกรรมการบริหาร (CEO) บริษัท วิทวี จำกัด กล่าวว่า“โครงการฯ นี้ เกิดขึ้นจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งบุคลากรทางด้านการแพทย์ และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลราชบุรี มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง ทางบริษัทฯ จึงได้ทำการ

ก่อสร้างอาคารคลีนิคคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ (ARI Clinic) เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อใช้เป็นจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 และผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจในระยะยาว โดยหลังจากได้ร่วมประชุมและพูดคุยถึงความต้องการในเชิงลึกกับทางโรงพยาบาล ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกและขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ที่ทางบริษัทฯ ได้ยึดถือเป็นสิ่งที่ต้องทำเสมอในทุกงาน ผนวกกับความเชี่ยวชาญของทีมงานด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ซึ่งมีเทคโนโลยีการผลิตงานคอนกรีตที่ทันสมัย พร้อมทีมงานก่อสร้างที่ครบครันของบริษัทฯ จึงทำให้ก่อสร้างเสร็จโดยใช้เวลาเพียง 14 วัน โดยในตัวอาคารจะแบ่งเป็น 10 ห้อง เป็นห้องความดันลบ 3 ห้อง, ห้องความดันบวก 6 ห้อง และอื่นๆ อีก 1 ห้อง ประกอบด้วย 1)ห้องพยาบาล, 2)ห้องตรวจเลือด, 3)ห้องเปลี่ยนชุดสำหรับแพทย์, 4)ห้องตรวจคนไข้นอนเตียง, 5)ห้องตรวจคนไข้ 2 ห้อง สำหรับผู้ป่วย, 6)ห้องตรวจคนไข้ 2 ห้อง สำหรับแพทย์, 7)ห้องจ่ายยา และ 8)ห้องชำระเงิน

ด้าน นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชบุรี จ.ราชบุรี ได้กล่าวว่า “ในปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการเพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวน 1,500 คนต่อวัน แต่ทางโรงพยาบาลมีแค่เพียงเต้นท์ตรวจโรค ซึ่งใช้เป็นจุดคัดกรองบริเวณด้านนอกของโรงพยาบาลเท่านั้น และในบริเวณจุดดังกล่าวฯ ยังไม่มีห้องความดันบวกความดันลบ โดยทีมแพทย์ต้องใส่เสื้อกันฝนและถุงพลาสติกในการทำเป็นชุดป้องกันการติดเชื้อตลอดเวลา ซึ่งการมีอาคารถาวร ARI Clinic จะช่วยให้ทีมแพทย์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม โดยหลังจากการรับมอบอาคารฯ ดังกล่าวแล้ว ทางโรงพยาบาลจะสามารถใช้เป็นจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 และผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจได้ในระยะยาว ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณการให้กับบริการประชาชนได้มากถึง 500,000 คนต่อวัน”

สำหรับ Wittawii และ AWII House เป็นบริษัทในเครือวิทวี กรุ๊ป มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการแบบครบวงจรทั้งแนวราบและอาคารสูง คอนโดมิเนียม โดยแบรนด์ Wittawii จะทำงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “การทำงานที่ตอบทุกโจทย์…เฉพาะคุณ” ส่วน AWII House ได้เปิดมาเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านที่มีรูปแบบและความต้องการในแบบของตัวเอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สร้างบ้าน…เฉพาะคุณ” นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีโรงงานผลิตและก่อสร้างที่นำเทคโนโลยีระดับโลกเข้ามาใช้ในการผลิตตัวอาคาร เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความคงทนถาวรถึง 100 ปี ด้วยนวัตกรรม “ROBOCON - robotical customized concrete” ที่สามารถปรับรูปแบบรองรับแต่ละความต้องการ ด้วยมาตรฐานระดับสูง สามารถทำงานเสร็จได้รวดเร็ว

วิทวี กรุ๊ป มอบอาคารคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ มูลค่า 2.5 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลราชบุรี สู้ภัยโควิด 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ