"ตู้ปันสุข SPUC " ม.ศรีปทุม ชลบุรี ไม่ทิ้งกัน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ แบ่งปัน สิ่งที่เรามี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๙
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จัดทำตู้ปันสุข SPUC เพื่อแบ่งปันเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับคนที่ขาดแคลนและเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 สามารถมาหยิบไปได้ รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของต่างๆมาวางในตู้เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆเพื่อส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน ณ บริเวณหน้า U-square ทางออกของมหาวิทยาลัย โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการจัดทำตู้ปันสุขนี้
ตู้ปันสุข SPUC ม.ศรีปทุม ชลบุรี ไม่ทิ้งกัน ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ แบ่งปัน สิ่งที่เรามี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

“จริงๆจุดเริ่มต้นมาจาก ในไลน์กลุ่มบุคลากรมีการแชร์คลิปตู้ปันสุขที่กรุงเทพฯ กลุ่มบุคลากรก็เลยมีการคุยกันว่าน่าจะทำบ้างเพราะละแวกรอบๆมหาวิทยาลัยจะเป็นชุมชนที่มีคนหาเช้ากินค่ำค่อนข้างเยอะมีความยากลำบาก อีกทั้งบ้านเรือนต่างๆก็จะเข้าไปอยู่ตามตรอกซอกซอยลึกเป็นชุมชนหลังวัดซึ่งการช่วยเหลือจากส่วนกลางน่าจะเข้าถึงยาก ก็เลยคิดทำ ตู้ปันสุข SPUC ขึ้นมาครับ”

จุดประสงค์และConcept ของการทำตู้ปันสุข

โครงการนี้ไม่มีจุดประสงค์อะไรหรือ Concept อะไรครับทุกคนแค่อยากจะแบ่งปันสุข แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ได้รับก็คุ้มค่าอย่างมากเลยนะครับเพราะอย่างแรกผู้ได้รับก็มีความสุขอิ่มท้องและสุขใจที่รับรู้ได้ว่าไม่มีใครทิ้งเขา แต่ความสุขของผู้รับก็ยังไม่เท่ากับผู้ให้ครับผู้ให้รู้สึกอิ่มใจมีความสุข จำได้ว่าพวกเราดูคลิปกันจากนั้นก็ได้มีการปรึกษากันว่าจะทำ อาจารย์ท่านหนึ่งก็ขับรถพร้อมเครื่องป้องกันอย่างดีไปหาซื้อตู้กับข้าว มาวางทันที หลังจากนั้นทุกคนก็ระดมข้าวของกันเข้าไปใส่จนเต็มตู้ครับ แล้วที่น่าสนใจไม่ใช่แค่เพียงบุคลากร มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีนะครับที่ช่วยกันนำข้าวของมาใส่ตู้ปันสุข ผมยังเห็นพลังเงียบที่ซุกซ่อนอยู่ในชุมชนมากมายออกมาร่วมทำความดีในครั้งนี้ ประชาชนหลายบ้านมีการนำข้าวของอาหารแห้งรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าก็นำเอาสินค้าที่ตัวเองขายมาใส่ลงในตู้ปันสุข ซึ่งน่าดีใจมากๆครับ

สุดท้ายสิ่งที่อยากฝากคงไม่มีอะไรมากไปกว่า อยากขอบคุณท่านดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และคณะผู้บริหาร บุคลากร คณะศิษย์เก่า รวมถึงประชาชนที่มีใจกรุณา มาร่วมแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันในครั้งนี้ โดยบทเรียนในการทำกิจกรรมดีๆร่วมกันครั้งนี้ของพวกเราที่อยากจะแลกเปลี่ยนคือ เมื่อพวกเราตัดสินใจที่จะให้ และเมื่อได้ให้ไปเรียบร้อยแล้วถือว่าหน้าที่ของเราเป็นอันหมด จะไม่คาดหวังหรือกังวลต่อสิ่งใดต่อ เราก็จะมีแต่ความสุข เพราะนั่นคือการให้ที่บริสุทธิ์และบริบูรณ์อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4