ยูนิเซฟ ประเทศไทย เปิดโครงการ “ช่วยจากบ้าน ร่วมต้านโควิด” เพื่อเร่งระดมทุนช่วยเหลือเด็กหลายล้านคนที่ขาดแคลนสิ่งจำเป็นต่อ การป้องกันไวรัส

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๕
วันนี้ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้อออกแคมเปญ “ช่วยจากบ้าน ร่วมต้านโควิด” เพื่อเร่งระดมทุนช่วยเหลือเด็กและครอบครัวหลายล้านคนทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกที่กำลังขาดแคลนสบู่ เครื่องใช้เพื่อสุขอนามัยและสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทั่วโลกยูนิเซฟได้ประกาศระดมทุนเพิ่มเติมเป็นจำนวน 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 52,000 ล้านบาท) จากเดิมที่เคยประกาศไว้เมื่อเดือนมีนาคมที่ 651.6ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเด็กและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ
ยูนิเซฟ ประเทศไทย เปิดโครงการ ช่วยจากบ้าน ร่วมต้านโควิด เพื่อเร่งระดมทุนช่วยเหลือเด็กหลายล้านคนที่ขาดแคลนสิ่งจำเป็นต่อ การป้องกันไวรัส

โครงการ “ช่วยจากบ้าน ร่วมต้านโควิด” ได้เผยแพร่สปอตระดมทุนความยาว 30 วินาที ผ่านโทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยมี Friends of UNICEF เช่น นิชคุณ หรเวชกุล พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และศิลปินชื่อดังอีกจำนวนมากร่วมสนับสนุนโครงการ

ชมสปอตระดมทุนความยาว 30 วินาที ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=237HVSMdRgU ต้องการบริจาค: พิมพ์ COVID แล้วส่ง SMS มาที่ 4712225 เพื่อบริจาค 100 บาท

ในขณะที่การล้างมือด้วยสบู่เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ทุกวันนี้ยังมีผู้คนอีกหลายล้านคนทั่วโลกที่ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ข้อมูลล่าสุดจากยูนิเซฟและองค์การอนามัยโลกระบุว่า มีประชากรโลกเพียง 3 ใน 5 คนเท่านั้นที่เข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานในการล้างมือ เช่น น้ำ สบู่ หรือ พื้นที่ ๆ สามารถล้างมือได้

การประมาณการณ์ล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า

ร้อยละ 40 ของประชากรโลก หรือราว 3 พันล้านคน ไม่มีน้ำ สบู่และที่ล้างมือที่บ้าน โดยในประเทศพัฒนาน้อยที่สุด อัตรานี้สูงถึงเกือบละร้อยละ 75ร้อยละ 47 ของโรงเรียนทั่วโลกไม่มีน้ำและสบู่ให้เด็กได้ล้างมือ ส่งผลกระทบต่อเด็กวัยเรียนกว่า 900 ล้านคน ในประเทศพัฒนาน้อยที่สุด โรงเรียนเกินครึ่งไม่มีพื้นที่ให้นักเรียนล้างมือได้เลย1 ใน 6 ของสถานพยาบาลทั่วโลกไม่มีบริการด้านสุขอนามัย ซึ่งรวมถึงการไม่มีน้ำและสบู่สำหรับผู้ป่วยและผู้มารับบริการได้ล้างมือ

ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 ยูนิเซฟได้จัดส่งสิ่งช่วยเหลือจำเป็นหลายสิบล้านชิ้นไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น เครื่องใช้เพื่อสุขอนามัย อุปกรณ์ทางการแพทย์ และชุดป้องกันเชื้อโรค เพื่อปกป้องเด็ก ครอบครัว และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย ยูนิเซฟได้ร่วมกับพันธมิตรแจกจ่ายสบู่และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 150,000 ชิ้นให้แก่เด็กและเยาวชนที่มีความเปราะบาง ซึ่งรวมถึง เด็กในชุมชนแออัด เด็กที่ใช้ชีวิตบนท้องถนน เด็กที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์/สถานคุ้มครองสวัสดิภาพ/และสถานพัฒนาและฟื้นฟูภายใต้กรมกิจการเด็กและเยาวชน ศูนย์การเรียนรู้ของเด็กข้ามชาติ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ

ร่วมบริจาคในโครงการ “ช่วยจากบ้าน ร่วมต้านโควิด” ผ่านระบบ SMS: พิมพ์ COVID และส่ง SMS มาที่ 4712225 (บริจาค 100 บาทต่อข้อความ) ออนไลน์: https://www.unicef.or.th/th/soap

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้