ก.แรงงาน อัพสกิล ผู้ประกอบการ SMEs สู้วิกฤตโควิด – 19

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๙
ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เสริมทักษะผู้ประกอบกิจการรายย่อยกว่า 30 หลักสูตร หลังพ้นโควิด-19
ก.แรงงาน อัพสกิล ผู้ประกอบการ SMEs สู้วิกฤตโควิด 19

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กพร.ได้ร่วมกับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เร่งให้ความช่วยเหลือสถานประกอบกิจการรายย่อยด้านการฝึกอบรมเพิ่มทักษะการประกอบธุรกิจ โดยเบื้องต้นได้สำรวจความต้องการฝึกอบรมระยะสั้นของผู้ประกอบกิจการที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.และ สนพ.) จำนวน 26 แห่ง ดำเนินการประสานสถานประกอบกิจการในพื้นที่เพื่อดำเนินการฝึกอบรมกว่า 30 หลักสูตร โดยแบ่งออกเป็น 33 รุ่นๆ ละ 30 คน รวม 780 คน

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) จำนวน 26 แห่งที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ เป็นจังหวัดที่มีสถานประกอบกิจการที่เป็นสมาชิกสมาพันธ์เอสเอ็มไทย ซึ่งมีความพร้อมและต้องการเพิ่มทักษะให้แก่พนักงาน อีกทั้งยังเป็นกลุ่มสถานประกอบกิจการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ราชบุรี กทม. พะเยา น่าน เชียงราย แพร่ อุตรดิตถ์ ปราจีนบุรี นครนายก ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มุกดาหาร ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี หนองคาย นครพนม สกลนคร สตูล นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง และ ยะลา

หลักสูตรที่จะดำเนินการฝึกอบรมเน้นพัฒนาทักษะสำคัญสำหรับการประกอบธุรกิจ รองรับสังคมไทยปรับตัวสู่วิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal) เช่น การพัฒนาทักษะการถ่ายทอดสดออนไลน์ Digital Marketing การบริหารภาษีที่เกี่ยวข้องกับสิทธิประโยชน์ของพนักงาน ทรัพย์สินทางปัญญาพารวย และการสร้าง Contents ให้โดนใจผู้บริโภค เป็นต้น ทั้งนี้ จะเริ่มการฝึกอบรมหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว

“การฝึกอบรมเพิ่มทักษะ SMEs ครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการให้ช่วยเพิ่มศักยภาพกำลังแรงงานในกลุ่มของ SME สร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก เน้นพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีทักษะในการประกอบธุรกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ที่มั่นคง และร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับสถานประกอบกิจการอื่นที่สนใจ กพร.ยังมีการฝึกอบรมอีกหลากหลาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือกองสื่อสารองค์กร 0 2245 4035” อธิบดีกพร.กล่าว

ก.แรงงาน อัพสกิล ผู้ประกอบการ SMEs สู้วิกฤตโควิด 19 ก.แรงงาน อัพสกิล ผู้ประกอบการ SMEs สู้วิกฤตโควิด 19 ก.แรงงาน อัพสกิล ผู้ประกอบการ SMEs สู้วิกฤตโควิด 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4