อินทัช มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด-19 และอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์แก่ 85 โรงพยาบาลใน 28 จังหวัด

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๓
บุคลากรทางการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ทุกท่านเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วย และต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 ดังนั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วย และปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 85 แห่ง ใน 28 จังหวัด มูลค่ากว่า 6,000,000 บาท ประกอบด้วย
อินทัช มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด-19 และอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์แก่ 85 โรงพยาบาลใน 28 จังหวัด

มอบห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่ และห้องตรวจเชื้อความดันลบหรือบวกแบบเคลื่อนที่แก่ 10 โรงพยาบาล

ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่ (Negative Pressure Isolation Room) ทำงานด้วยระบบควบคุมความดันอากาศ ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งรื้อถอนได้ง่ายเพียง 30 นาที เคลื่อนย้ายสะดวกรวดเร็ว และปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามพื้นที่ของห้องเหมาะสำหรับใช้ในห้องฉุกเฉิน โดยมอบให้ 4 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และโรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท

ส่วนห้องตรวจเชื้อความดันลบหรือบวกแบบเคลื่อนที่ (Negative/Positive Pressure Isolation Chamber) ใช้ภายในอาคาร เป็นห้องตรวจที่ช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถสอดมือเข้าไปทำหัตถการ (Swab) โดยไม่ต้องสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วย ออกแบบเป็นทรงกระบอกแนวตั้ง สำหรับผู้ป่วย 1 คน ต่อ 1 ห้อง ห้องตรวจเชื้อ 1 ชุด ประกอบด้วย 3 ห้อง อินทัชมอบห้องตรวจเชื้อฯ ให้ 6 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลหนองกี่ โรงพยาบาลบางใหญ่ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งห้องแยกป้องกันเชื้อและห้องตรวจเชื้อนี้เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นโดยเอสซีจี

มอบชุดPersonal Protective Equipment (PPE), หน้ากากอนามัย N95, ถุงมือแพทย์, และ Face Shield แก่ 75 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 29,400 ชิ้น ชุด PPE 1,500 ชุด ถุงมือแพทย์ 50,000 คู่ รวมทั้งหน้ากากป้องกันใบหน้าและดวงตาจากสารคัดหลั่ง (Face Shield) 1,000 ชิ้น ได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลในกรุงเทพ และต่างจังหวัด รวม 75 แห่ง เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน

ตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี หนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับของ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ขอขอบคุณอินทัชที่ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แทนความห่วงใยจากใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล”

ตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ทางโรงพยาบาลขอขอบพระคุณอินทัชที่ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ของเรา และช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นมาให้ ทางโรงพยาบาลจะจัดสรรอุปกรณ์ให้กับบุคลากรจนเกิดประโยชน์สูงสุด”

นายเอนก พนาอภิชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คุณหมอ พยาบาล และบุคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาลเป็นด่านหน้าที่ต้องเจอกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีโอกาสที่จะติดเชื้อสูง ดังนั้นอุปกรณ์ป้องกันจึงนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ อินทัช จึงได้ทยอยส่งมอบอุปกรณ์จำเป็นให้กับโรงพยาบาลทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงเมษายนที่ผ่านมา เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อ และช่วยให้มีกำลังใจต่อสู้กับภัยโควิด-19 เพื่อคนไทยทุกคน นอกจากนี้ ในช่วง work from home พนักงานอินทัชและครอบครัวได้ร่วมกันทำ Face Shield เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ด้วยเช่นกัน”

อินทัช ขอขอบคุณในความทุ่มเทและเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน เพราะ “คุณ” คือ กำลังสำคัญในการรับมือกับภัย โควิด-19

อินทัช มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด-19 และอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์แก่ 85 โรงพยาบาลใน 28 จังหวัด อินทัช มอบห้องแยกป้องกันเชื้อโควิด-19 และอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์แก่ 85 โรงพยาบาลใน 28 จังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน