ตู้ปันสุขราชมงคลพระนคร ร่วมแบ่งปันความสุข ช่วงวิกฤติโควิด-19

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๙
รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในขณะนี้ ส่งผลกระทบให้ระบบเศรษฐกิจ บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ตลอดจนการค้าขาย และการประกอบกิจการงานของประชาชนทั่วไป ไม่สามารถดำเนินได้ตามปกติ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีวิต มหาวิทยาลัยฯ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากวิกฤตการณ์ดังกล่าว จึงได้ตั้ง “ตู้ปันสุข ปันน้ำใจ” ซึ่งเป็นความร่วมมือของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยและภาคีเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึงผู้มีจิตศรัทธา ในการร่วมแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน แก่ผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม นม ฯลฯ ทั้งนี้มหาวิทยาลัยฯ ได้ตั้งตู้ปันสุข ปันน้ำใจ ไว้ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยฯ ทั้งหมด 3 จุด ได้แก่ หน้าอาคารอเนกประสงค์ (ศูนย์เทเวศร์) บริเวณด้านหน้าร้านค้าสหกรณ์ คณะบริหารธุรกิจ และบริเวณหน้าอาคารปฏิบัติการท่องเที่ยวและโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ (ศูนย์พณิชยการพระนคร) ที่ผ่านมาพบว่า มีจิตอาสามาร่วมทำบุญโดยนำสิ่งของมาเติมในตู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนหยิบของใช้ ของกิน อุปโภคบริโภคในตู้ดังกล่าวได้ โดยมีของมาเติมอยู่เรื่อย ๆ จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย นับเป็นกิจกรรมที่สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
ตู้ปันสุขราชมงคลพระนคร ร่วมแบ่งปันความสุข ช่วงวิกฤติโควิด-19

ด้าน ผศ.ดร.อำนาจ เอี่ยมสำอางค์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่า “ตู้ปันสุข…ศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง” ที่คณะศิลปศาสตร์ได้ตั้งขึ้น เกิดจากความร่วมมือจากบุคลากรและเครือข่ายร่วมกันจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ตามจิตศรัทธา อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นมสด ขนม น้ำดื่ม ฯลฯ เพื่อแบ่งปันความสุขและหวังว่าสังคมจะก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยดี โดยวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เวลา 13.00 น. จะจัดกิจกรรมการแจกจ่ายอาหารให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 300 ชุด ในพื้นที่เขตดุสิต 200 ชุด และพื้นที่ชุมชนนางเลิ้ง 100 ชุด จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของ ได้ที่สำนักงานคณบดีคณะศิลปศาสตร์ ศูนย์พณิชยการพระนคร ตั้งแต่บัดนี้ -วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 (เวลาราชการ) หรือติดต่อผ่านรองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ผศ.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช โทร. 081 904 6003 LINE ID : yutthapoom.s5335 และรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ดร.นเรศ กันธะวงค์ โทรศัพท์ และ LINE ID: 081 289 8231 หรือโทร. 02 665 3555 ต่อ 1002

ตู้ปันสุขราชมงคลพระนคร ร่วมแบ่งปันความสุข ช่วงวิกฤติโควิด-19 ตู้ปันสุขราชมงคลพระนคร ร่วมแบ่งปันความสุข ช่วงวิกฤติโควิด-19 ตู้ปันสุขราชมงคลพระนคร ร่วมแบ่งปันความสุข ช่วงวิกฤติโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้