อาคเนย์ ผนึกกำลัง เอแบค จัดคอร์สออนไลน์ มุ่งเสริมทักษะความรู้ตัวแทน ต่อยอด รับมือโลกดิจิทัล

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๓
อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในสายธุรกิจหลักของบริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ปั้นคอร์สอบรมการตลาดออนไลน์เปิดหลักสูตร “Online Digital Marketing” สำหรับตัวแทนของอาคเนย์ประกันชีวิต ตั้งเป้าเพิ่มทักษะ เติมความรู้ เสริมศักยภาพบุคลากร วางแผนการเงิน รับมือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในชีวิตวิถีใหม่
อาคเนย์ ผนึกกำลัง เอแบค จัดคอร์สออนไลน์ มุ่งเสริมทักษะความรู้ตัวแทน ต่อยอด รับมือโลกดิจิทัล

นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความร่วมมือระหว่างบริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ช่วงต้นปีที่ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อสร้างประสบการณ์เรียนรู้ตรงจากผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้แนวคิด Happiness by Design (HbD) ล่าสุด อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในสายธุรกิจหลักของบริษัทฯ ได้เดินหน้าต่อยอดหลักสูตร “Online Digital Marketing” มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งพัฒนาเสริมทักษะใหม่ (Future Skills) และเพิ่มทักษะใหม่ที่จำเป็น (Up-skill / Reskill) ในการประกอบอาชีพให้กับที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านประกันและการเงินของบริษัทฯ ให้มีศักยภาพครบเครื่องทั้งด้านการตลาด การวางแผนทางการเงิน การคิดวิเคราะห์ที่ดี รวมถึงมีความเข้าใจในเทคโนโลยีที่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ธุรกิจที่ก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลตามพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคโควิด-19 สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้เพื่อก้าวไปสู่การยกระดับความสามารถของบุคลากรและองค์กรให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดชีวิตวิถีปกติแบบใหม่ เราจะทำตามแบบเดิมๆ ต่อไปไม่ได้ ทุกคนจำเป็นต้องปรับตัวให้แข่งขันได้บนโลกที่อนาคตมาถึงเร็วกว่าที่คิด โดยมีเทคโนโลยีและดิจิทัลเป็นตัวเร่ง เราจึงมองว่าการ Upskill และ Reskill ให้กับตัวแทนประกันในครั้งนี้ จะเป็นการร่วมกันสร้างการเรียนรู้และก้าวไปสู่จุดเปลี่ยนแห่งความท้าทาย เป็นประตูที่เปิดโอกาสในการสร้างความก้าวหน้า มั่นคง เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน พร้อมยกระดับคุณภาพทางการขายและการบริการให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกและผู้คนในวิถีใหม่ เพื่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน” นางภฤตยา กล่าว

นายจิรวัฒน์ พฤกษ์ภูรีพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงาน Wealth Management บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้ริเริ่มโครงการ กล่าวว่า สำหรับหลักสูตรการเรียนออนไลน์เพื่อตัวแทน จะใช้ระยะเวลาอบรมพร้อมเวิร์คชอปผ่านช่องทางออนไลน์ รวม 12 ชั่วโมง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในหลากหลายหัวข้อ อาทิ กลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Strategies), การทำความรู้จักกับโซเชี่ยลมีเดียและการใช้ประโยชน์จากมีเดียให้เกิดประสิทธิภาพ ตลอดจนเรียนรู้การทำคอนเทนต์ให้โดนใจผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัย เพื่อให้เกิดการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยจะนำร่องอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านประกันและการเงินของบริษัทฯ จำนวน 100 คน ในเดือนพฤษภาคม 2563

ปัจจุบันอาคเนย์มีบริการขายหลากหลายช่องทาง โดยตัวแทนยังเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ผ่านการขยายธุรกิจในรูปแบบสำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์ม “อาคเนย์ออนไลน์” อำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันที่ใช่ ใช้งานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว พร้อมรับความคุ้มครองทันที ทั้งประกันออมทรัพย์ บำนาญ ลดหย่อนภาษี ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลต่างๆ ภายใต้สโลแกน “อาคเนย์ออนไลน์ ง่ายๆ แค่คลิก” หรือ สามารถนัดหมายตัวแทนผ่านระบบนัดหมายออนไลน์ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนด้านการเงินทุกที่ทุกเวลา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ในการนัดหมาย เลือกตัวแทนในระบบ และเวลาที่ต้องการ เพื่อขอรับคำปรึกษาหรือเลือกซื้อประกันที่ต้องการได้ทุกที่ทั่วไทย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ผ่านทางเฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast คลิก https://www.facebook.com/Segsoutheastpage/

เกี่ยวกับบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจลีสซิ่ง และธุรกิจอื่นๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจลีสซิ่ง ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4