กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 เดินหน้าต่อเนื่อง มอบเครื่อง CT Scan พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ารวม 19 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๓
กองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19” นำโดยคุณบรรเทิง ว่องกุศลกิจ รองประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่มมิตรผล ร่วมส่งมอบเครื่อง CT Scan NeuViz 128 จำนวน 1 เครื่อง ที่สามารถตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ภายใน 10 วินาที ทำให้สามารถรองรับการตรวจผู้ป่วยได้มากถึงวันละ 400 ราย พร้อมปรับปรุงห้องตรวจ CT-Scan ภายในโรงพยาบาล และยังได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วยเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง, เครื่องให้ออกซิเจนผสมอากาศ จำนวน 2 เครื่อง, หน้ากาก N95 จำนวน 2,000 ชิ้น, ชุด PPE 500 ชุด มูลค่ารวม 19 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อเสริมเกราะป้องกันให้บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดขอนแก่นเตรียมพร้อมสู้ศึกวิกฤติ COVID-19 โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (ที่ 4 จากซ้าย) รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น (ที่ 3 จากซ้าย) รศ.นพ. อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ที่ 5 จากขวา) และรศ.พญ.ปรารถนา เชาวน์ชื่น หัวหน้าภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ที่ 4 จากขวา) เป็นผู้ร่วมรับมอบ ณ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น
กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 เดินหน้าต่อเนื่อง มอบเครื่อง CT Scan พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ารวม 19 ล้านบาท

สำหรับเครื่อง CT Scan NeuViz 128 ที่กลุ่มมิตรผลได้จัดหาและนำเข้ามาอย่างเร่งด่วนทางเครื่องบินเพื่อให้ทันต่อการใช้งานนั้น เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีระบบ Software Ai ที่จะช่วยเพิ่มความละเอียดในการวินิจฉัยโรคติดเชื้อ COVID-19 ได้อย่างชัดเจน ผ่านภาพเอกซเรย์บริเวณหน้าอก ที่จะสามารถระบุถึงสภาวะการติดเชื้อของปอดในผู้ป่วย จึงช่วยให้การตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ปลอดภัย และทันต่อสถานการณ์มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน กองทุนมิตรผล-บ้านปู ได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์รวมมูลค่าแล้ว 200 ล้านบาท และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ กองทุนมิตรผล - บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19

กองทุนมิตรผล - บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 มูลค่า 500 ล้านบาท จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มมิตรผล และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่จำเป็นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยปัจจุบัน กองทุนมิตรผล-บ้านปู ได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ โดยในอนาคต กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ ยังมีความตั้งใจที่จะสานต่อพันธกิจในการนำเงินกองทุนสนับสนุน กองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19” ไปช่วยเหลือและเป็นหนึ่งในกองกำลังสำคัญต่อการสนับสนุนให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตินี้ไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว

การสนับสนุนโดยกลุ่มมิตรผล (ภายใต้กองทุนกลุ่มมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19)

ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดในประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน กลุ่มมิตรผลได้จัดหาและมอบเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่างๆ อาทิ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อจากเอทานอลบริสุทธ์และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 400,000 ลิตร ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ทุกระดับ ตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ ไปจนถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพสต.) รวมถึงสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ กว่า 160 องค์กร และปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างส่งมอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มเติม ได้แก่ ห้องตรวจเชื้อความดันลบ-บวก 20 ห้อง, เครื่อง CT-Scan 3 เครื่อง,เครื่องช่วยหายใจ 4 เครื่อง, เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด 6 เครื่อง, หน้ากากอนามัย N95 30,000 ชิ้น, หน้ากาก Surgical Mask 10,000 ชิ้น, หน้ากากผ้ามัสลิน 400,000 ชิ้น, ชุด PPE 10,000 ชุด, เตียงผู้ป่วย 32 เตียง ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขทั่วประเทศ

การสนับสนุนโดยบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) (ภายใต้กองทุนกลุ่มมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19)

ในขณะเดียวกัน บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือที่จำเป็นและเร่งด่วนแก่โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ทุน 30 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อการสร้างและปรับปรุงห้องความดันลบ และจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ, 5 ล้านบาท แก่แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อการจัดทำประกันชีวิตให้แก่แพทย์และพยาบาลทั่วประเทศกว่า 280,000 ราย, 2 ล้านบาท แก่สภากาชาดไทย เพื่อร่วมสมทบทุนในการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าจำนวน 10 ล้านชิ้น และจัดชุด 'ธารน้ำใจ กู้ชีวิต’ จำนวน 180,000 ชุด รวมถึงการสนับสนุนโรงพยาบาลในจังหวัดต่างๆ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ เครื่องวัดอุณหภูมิ การปรับปรุงระบบปรับอากาศสำหรับหอพักผู้ป่วย รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันตนเองให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ให้กับศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก จ.นครปฐม โรงพยาบาลสนามชัยเขตและโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าและโรงพยาบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี และโรงพยาบาลสทิงพระ จ.สงขลา มูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท, การสั่งผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่นจำนวน 1,500,000 ชิ้น เพื่อกระจายสู่ประชาชนทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังเตรียมการมอบหน้ากากอนามัย N95 และอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย(PPE) แก่โรงพยาบาลประจำอำเภอใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแจกจ่ายถุงยังชีพแก่ชุมชนในจังหวัดปริมณฑลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักด้านการทำมาหาเลี้ยงชีพ

กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 เดินหน้าต่อเนื่อง มอบเครื่อง CT Scan พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ารวม 19 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4