การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๗
การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ
โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์อย่างไร ทางโรงเรียนได้ศึกษาแนวทางการสอนออนไลน์ที่ดีที่สุด และนำแนวทางดังกล่าวมาเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเริ่มสอนออนไลน์ในวันที่ 18 มีนาคม 2563 สิ่งสำคัญคือทางโรงเรียนได้มีการฝึกอบรมครูเกี่ยวกับและนักเรียนทุกคนให้เข้าใจระบบการเรียนการสอนออนไลน์ ส่งผลให้ปัจจุบันทางโรงเรียนสามารถสอนทุกวิชาผ่านระบบออนไลน์ ได้แก่ วิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ เสริมสร้างทักษะทางความคิดและสังคม พละศึกษา ดนตรี ศิลปะ การออกแบบและเทคโนโลยี ภาษาจีน และภาษาไทยโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ ใช้สื่อการสอนออนไลน์ในรูปแบบใดบ้าง โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ สอนผ่านระบบอันทันสมัยอย่าง Google Suite, Google Classrooms และ Google Meet และมีการใช้ระบบ Seesaw สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาอีกด้วยเนื่องจากรูปแบบการสอนเปลี่ยนจากการสอนปกติในห้องเรียนมาเป็นการสอนออนไลน์ คุณครูจึงต้องปรับวิธีการสอน คุณครูสามารถตรวจการบ้านหรือให้คำแนะนำกับนักเรียนอย่างไร นักเรียนสามารถส่งการบ้านผ่านทางอีเมล์ โดยคุณครูจะให้ฟีดแบ็คกับนักเรียนในรูปแบบของการตรวจการบ้าน คำแนะนำและเขียนรายงานสรุป นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเรียนการสอนให้แก่นักเรียนอีกด้วยข้อแตกต่างของการเรียนออนไลน์สำหรับกลุ่มนักเรียนเด็กเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มเด็กโตแล้วมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง สำหรับนักเรียนเด็กเล็กระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา การสอนจะเน้นให้มีการทำกิจกรรมต่างๆ ทางโรงเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเด็กนักเรียน และถอดรหัสความสุขของการเรียนของนักเรียนกลุ่มเด็กเล็กด้วยความเอาใจใส่ของครูผู้สอน ทั้งนี้ได้มีการประเมินช่วงเวลาการเรียนผ่านหน้าจอ การทำการบ้านและกิจกรรมในเชิงปฏิบัติให้เหมาะสมกับช่วงอายุของผู้เรียนสำหรับกลุ่มนักเรียนเด็กเล็กผู้ปกครองค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการเรียนรู้ออนไลน์ ทางโรงเรียนมีความคิดเห็นอย่างไร ในสถานการณ์ปัจจุบันการสอนออนไลน์สำหรับนักเรียนเด็กเล็ก อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้ปกครองทุกคน แต่ถือเป็นวิธีการเรียนการสอนที่ดีที่สุดในช่วงสถานการณ์ Covid ยังระบาดในประเทศไทย เพื่อให้การจัดการเรียนรู้ยังไม่หยุดชะงักลง ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปกครอง ผู้ปกครองสามารถโทรติดต่อสอบถามทางโรงเรียนและสามารถมารับเอกสารคู่มือการเรียนการสอนและหนังสือจากห้องสมุดให้แก่บุตรหลานได้อย่างปลอดภัย จากการที่เราให้นักเรียนมีการติดต่อพูดคุยกับคุณครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียนทุกวันเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียน ทำให้เด็กๆ ได้ฝึกฝน ได้เรียนรู้ เช่นเดียวกับที่พวกเขามีหน้าที่ในการทำการบ้านให้เรียบร้อย ทางโรงเรียนวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนต่างๆ เพื่อกลุ่มนักเรียนเด็กเล็กจะได้สามารถเรียนรู้และเกิดประโยชน์สูงสุดในช่วงเวลานี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมานักเรียนมีการตอบสนองต่อการเรียนรู้ทางไกลผ่านระบบออนไลน์อย่างไร ทางโรงเรียนให้การสนับสนุนนักเรียนอย่างเต็มที่ในเรียนออนไลน์ นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกการบริหารจัดการเวลา โรงเรียนรับฟังความคิดเห็นจากครู นักเรียน และผู้ปกครอง เพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงระบบการสอนให้ดียิ่งขึ้นไป โดยส่วนใหญ่นักเรียนมีทัศนคติในเชิงบวกต่อการเรียนออนไลน์และกระตือรือร้นที่จะติดต่อพูดคุยกับคุณครูและเพื่อนๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest