ชวนรู้จัก 5 ครีเอเตอร์สายการศึกษา ดาวเด่นมาแรงแห่ง #TikTokUni

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๒
ปัจจุบันนี้หากพูดถึงเรื่องการศึกษาโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่เข้ามาทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาที่ตอบโจทย์ได้ง่ายขึ้นมีนักการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ ต่างเลือกใช้แพลตฟอร์มต่างๆ เป็นช่องทางเพื่อการเผยแพร่ความรู้ เฉพาะทางด้านต่างๆ ออกไปมากขึ้น และขณะเดียวกัน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปก็สามารถเลือกใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ในการค้นคว้าหาความรู้ TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก มุ่งมั่นที่จะยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้แห่งความสร้างสรรค์และบันเทิง โดยล่าสุดได้ปล่อยแคมเปญ #TikTokUni เพื่อผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์เชิงสาระความรู้ซึ่งจะนำไปสู่การเรียนรู้ที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ผ่านผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชาที่ขนทัพมามอบความรู้แทรกความสนุกให้แก่ผู้ใช้แพลตฟอร์ม
ชวนรู้จัก 5 ครีเอเตอร์สายการศึกษา ดาวเด่นมาแรงแห่ง #TikTokUni

เป็นที่ทราบกันดีว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยความโดนเด่นที่สามารถมอบความสนุกสนานให้กับผู้คนทั้งในฐานะผู้ชมและผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านคลิปวิดีโอสั้นพร้อมเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้พร้อมส่งต่อให้ผู้ชมได้อย่างน่าสนใจและง่ายต่อการเข้าใจ

วันนี้ TikTok เลยขอแนะนำ 5 ดาวเด่นครีเอเตอร์ด้านการศึกษาที่กำลังมาแรง โดดเด่นทั้งความสามารถและเต็มเปี่ยมด้วยพลังความสร้างสรรค์

คนแรก ครูพี่ลูกกอล์ฟ @ploukgolf

ตัวท็อปสายภาษาอังกฤษที่พูดชื่อแล้วใครๆ ก็ต้องรู้จัก และขอบอกเลยว่า คอนเทนต์ของเขาแต่ละคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นได้มอบความรู้ ความเข้าใจให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี ทำให้หลายคนที่คิดว่า ภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องยากกลับกลายเป็นเรื่องง่ายได้ทันตาเห็น โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่าน ครูลูกกอล์ฟ ได้ LIVE ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เป็นครั้งแรกเพื่อเปิดบ้าน Open House #TikTokUni ด้วยการสอนแปลเพลงฮิตบน TikTok ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งผู้ชมก็ตื่นเต้น และมีส่วนร่วมอย่างสนุกสนาน หรือแม้แต่คลิปวิดีโอสอนคำศัพท์ภาษา อังกฤษผ่านเรื่องราว คุณเหนื่อยแบบไหนอยู่ ดูคลิปจบแล้วพิมพ์มา #angkriztiktok ซึ่งมีเนื้อหาเชิญชวนผู้คนให้แชร์ว่า ความเหนื่อยที่กำลัง เผชิญอยู่ในภาษาอังกฤษตรงกับคำไหนจนทำให้มียอดวิวสูงถึง 2.7 ล้าน กันเลยทีเดียว

คนที่ 2 ครูทอม คำไทย @jakkrittomtom

ขวัญใจคนรุ่นใหม่จากรายการเกมท้าภาษาไทยกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์สอนภาษาไทยบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะทำให้ภาษาไทยเป็นเรื่องสนุกผ่านการเชื่อมโยงหลักการใช้ภาษาไทยจากบทเรียนกับชีวิตประจำวัน จนทำให้การเรียนภาษาไทยดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมเป็นเรื่อง ที่เข้าใจง่าย สนุกสนาน จนละสายตาไม่ได้เลยจริงๆ อย่างคลิปวิดีโอ ลองดูประกาศกระทรวงเรื่องทรงผมน้า #jakkrittomtom ที่อธิบายเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียนได้อย่างเข้าใจง่าย จนเรียกคำถามและความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดวิวสูงถึง 3.6 ล้าน

คนที่ 3 พล ตัณฑเสถียร @pholfoodmafia

คอนเทนต์สอนทำอาหารถือเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ถูกใจคนไทย และสำหรับดาวเด่นที่คนรักการทำอาหารไม่ติดตามไม่ได้ ก็คือ พล ตัณฑเสถียร ที่นอกจากเจ้าตัวจะเป็นเชฟฝีมือดีแล้ว ยังสามารถเล่า ความน่าสนใจของเมนูอาหารต่างๆ ได้อย่างมีเสน่ห์ สั้น กระชับ เข้าใจง่าย และดูน่าทำตามมาก เชื่อว่าใครที่ได้ดูทันทีที่ดูจบน่าจะเกิดเมนูอร่อยๆ ทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มให้ทำทานได้ที่บ้านอย่างแน่นอน อย่างคลิปวิดีโอ Iced coffee cubes เป็นวิธีการน้ำแข็งกาแฟเองง่ายๆ ที่บ้าน ไว้ดื่มคู่กับนมสดก็ช่วยให้ชื่นใจตาสว่างได้ทันที จนมียอดวิวทะลุ 4 ล้าน เลยทีเดียว

คนที่ 4 ครูหนึ่งสอนดี @Kru1d

สาย Gadget ต้องไม่พลาดกับคอนเทนต์คุณภาพที่มาพร้อมกับวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ Gadget ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรือคอนเทนต์แนะนำการใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ผ่านการอธิบายที่เข้าใจง่าย ทำตามได้ไม่ยุ่งยากภายใน 60 วินาที อย่างคลิปวิดีโอ ปุ่มโฮมเสีย! siri ช่วยได้!!! ที่เล่าถึงวิธีการแก้ปัญหาปุ่มโฮมที่ใช้งานไม่ได้ แต่ siri ผู้ช่วยบน iPhone สามารถช่วยได้ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 2.6 ล้าน

คนที่ 5 ปากญี่ปุ่น @paagjapan

ทุกเรื่องราวล้วนมีที่มาและประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ดังนั้นปากญี่ปุ่น @paagjapan ครีเอเตอร์สายประวัติศาสตร์จะมาเล่าถึงเรื่องราวดีๆ มีสาระเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่กระชับ เข้าใจง่าย ภายใน 60 วินาที ทำให้ใครหลายๆคนที่หลงไหลในประเทศนี้ ได้อินกับทุกเรื่องราวพร้อมเรียนรู้ถึงที่มาที่ไป อย่างคลิปวิดีโอ #ญี่ปุ่น #เกร็ดความรู้#วัฒนธรรม ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวดาบจักรพรรดิญี่ปุ่นที่อาจไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน จนทำให้คอนเทนต์นี้มียอดวิวสูงถึง 1.5 ล้าน เลยทีเดียว

ผู้สนใจสามารถร่วมชมคลิปสาระความรู้สุดสนุกและสร้างสรรค์ได้อย่างจุใจกันแล้ว ผ่านทาง #TikTokUni แคมเปญที่นำเสนอมิติใหม่ของการเรียนรู้บน แพลตฟอร์ม TikTok โดยผู้สนใจที่มีไอเดียดี ความรู้แน่น ชอบเรียนรู้ คู่ความสนุกสามารถร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อการศึกษาได้แล้ววันนี้บน TikTok และพบกับกิจกรรมสนุกๆ จาก #TikTokUni ได้ตลอดปี 2020 ที่จะพาทุกคนมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับเนื้อหาการเรียนรู้ที่มีอย่างมากมาย พร้อมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของวัลมากมายตลอดปี บนแพลตฟอร์ม TikTok!

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital