VeChain และ I-Dante ร่วมกันพัฒนา E-HCert แอปบันทึกประวัติการตรวจโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับพลเมืองไซปรัส

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้สร้างภาระหนักต่อระบบการดูแลสุขภาพทั่วโลก จนทำให้ระบบบันทึกข้อมูลสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EHR) จำเป็นต้องเปลี่ยนข้อกำหนดในเรื่องความปลอดภัยและการแบ่งปันข้อมูลระหว่างกัน ด้วยเหตุนี้ VeChain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะชั้นนำ จึงร่วมมือกับ I-Dante เพื่อพัฒนาE-HCert Appมาใช้เป็นโซลูชันสำหรับบันทึกข้อมูลการทดสอบโควิด-19 ด้วยวิธีการทดสอบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรสแบบย้อนกลับ (Reverse Transcription Polymerase Chain Reaction: RT-PCR) และการทดสอบแอนติบอดี (การทดสอบแบบเร็ว)

ความสำเร็จจากความร่วมมือระหว่าง VeChain และ I-Dante ในการพัฒนาโซลูชันทางการแพทย์บนบล็อกเชนก่อนหน้านี้ ได้ทำให้เกิดแนวคิดในการสร้างE-HCert Appซึ่งตอนนี้ถูกนำไปใช้อยู่ที่ Mediterranean Hospital of Cyprus ขึ้นมา โดยระบบ EHR ใหม่นี้จะช่วยมอบกระบวนการทำงานที่ปลอดภัยตั้งแต่การตรวจทดสอบที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19, การแจ้งผลสถานะการตรวจสุขภาพให้กับแต่ละบุคคล ไปจนถึงการเปิดให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพดังกล่าวได้อย่างปลอดภัยตามความต้องการของบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลนั้น ๆ โดยวิธีการเหล่านี้จะเข้ามาช่วยให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป

EHR ควรเป็นเหมือนการบันทีกข้อมูลสำคัญในช่วงที่มีโรคระบาด

ในกรณีของโควิด-19 นั้น ผลการทดสอบของประชาชนถือว่ามีความสำคัญต่อสวัสดิการสาธารณะและสิทธิส่วนบุคคล เจ้าหน้าที่ทั่วโลกจึงเรียกร้องให้สถาบันการดูแลสุขภาพดูแลการเข้าถึงข้อมูลสถานะสุขภาพให้มีความปลอดภัยและถูกกฎหมาย นอกจากนี้ ตัวประชาชนเองก็ยังต้องการหลักฐานที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ในเรื่องสุขภาพของพวกเขาและควบคุมความเป็นส่วนตัวของตนเองได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ระบบ EHR ปัจจุบันแสดงให้เห็นความไม่สมบูรณ์อย่างร้ายแรงในแง่ของความสามารถในการทำงานร่วมกัน ความไม่เปลี่ยนแปลง การปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ และค่าใช้จ่าย

ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปฏิรูป EHR: บล็อกเชนสาธารณะ

E-HCert Appที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนสาธารณะนี้ ให้โซลูชันการบันทึกข้อมูลสำหรับบันทึกข้อมูลการทดสอบโควิด-19 โดยใช้วิธีการทดสอบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรสแบบย้อนกลับ (Reverse Transcription Polymerase Chain Reaction: RT-PCR) และการทดสอบแอนดิบอดี (การทดสอบแบบเร็ว)ซึ่งจะถูกนำมาใช้เพื่อยกระดับการจัดการและการรับมือโควิด-19 ของโรงพยาบาลตั้งแต่สิ้นเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

เมื่อพลเมืองไซปรัสเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจ RT-PCR และแอนติบอดี ประวัติการตรวจร่างกายของพวกเขาจะถูกอัพโหลดขึ้นบน VeChainThor Blockchain และผลการตรวจที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้จะแสดงขึ้นใน E-HCert Native Appนอกจากนี้ ด้วยเหตุที่ E-HCert เป็นไปตามข้อกำหนด GDPR แอปนี้จึงเปิดโอกาสให้เจ้าของข้อมูลสามารถควบคุมข้อมูลของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ และใช้สิ่งนี้เพื่อพิสูจน์สถานะของสุขภาพตนเองเมื่อกลับไปทำงาน ขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ และเพื่อขออนุญาตทำกิจกรรมอื่น ๆ

คลื่นลูกใหม่ของการปฏิรูปสุขภาพดิจิทัล

โควิด-19 ได้กระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ โดยรายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่า โรงพยาบาล 33 จาก 50 แห่งในสหรัฐ มีการทำงานร่วมกับ Amazon, Google หรือ Microsoft นอกจากนี้ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ยังรายงานด้วยว่า บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ต่างกำลังแข่งขันกันเพื่อขึ้นเป็นผู้นำในตลาดนี้

เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีดั้งเดิมแล้ว บล็อกเชนมอบโอกาสที่ดีกว่าให้กับบริษัทต่าง ๆ ทั้งในด้านการตรวจสอบระบบข้อมูลการดูแลสุขภาพของพวกเขา ตลอดจนการปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานให้เหมาะสม ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ป่วยทุกรายสามารถเก็บประวัติการรักษาของตนไว้อย่างปลอดภัย และสามารถแบ่งปันกับทุกฝ่ายทั่วโลกได้ในทันที

ในฐาะนะแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะชั้นนำระดับโลก VeChain ตั้งใจจะใช้ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมพันธมิตรในภาคการดูแลสุขภาพมากขึ้น ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้ VeChain ก้าวขึ้นแป็นศูนย์กลางในการเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ

เกี่ยวกับ Mediterranean Hospital of Cyprus

Mediterranean Hospital of Cyprus เป็นหนึ่งในสถาบันดูแลสุขภาพสมัยใหม่ของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในไซปรัส โดยมีพันธกิจในการให้บริการทางการแพทย์ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงตลอด 24 ชั่วโมงแก่พลเมืองในประเทศและแขกผู้มาเยือนทุกคน ตามความประสงค์ของ Dr. Andreas Panayiotou ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Mediterranean Hospital of Cyprus ที่ต้องการพัฒนาและสร้างสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือและมีกลไกการดำเนินงานที่ยืดหยุ่น เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจและการยอมรับในด้านคุณภาพของการบริการจากทุกคน Mediterranean Hospital of Cyprus เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกที่เข้าร่วมในระบบการดูแลสุขภาพทั่วไป (GHS) ของไซปรัส

เว็บไซต์: www.medihospital.com.cy/en/

เกี่ยวกับ I-DANTE LTD

ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2562 โดย Etna Digital Growth (บริษัทที่ปรึกษาและบริษัทซอฟต์แวร์ในอิตาลี) และ CircleServus LTD (บริษัทที่ปรึกษาในไซปรัส) เพื่อสร้างโซลูชันการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลที่ใช้ประโยชน์จากพลังของ VeChainThor Blockchain

เว็บไซต์: www.i-dante.com/

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เปิดตัวในปี 2558 เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการวางโครงสร้างการบริหารครบวงจร โมเดลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และ IoT แบบบูรณาการ VeChain เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสาธารณะในโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทดำเนินงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ฮ่องกง และซานฟรานซิสโก การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง PwC และ DNV GL ทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม อาทิ Walmart China, BMW, BYDr, H&M, LVMH, D.I.G, ENN, AWS, PICC และ ASI เป็นต้น สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VeChain ได้ที่ VeChain BootCamp: https://VeChain.org/bootcamp

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1170713/New_E_HCert.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738221/VeChain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้