สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขยายช่องทางการสื่อสารและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เปิดตัว 'OCAC Line Official Account’ อย่างเป็นทางการ

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๖
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัว LINE Official Account ในชื่อ 'OCAC’ หรือ Office of Contemporary Art and Culture อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางดิจิทัลในการสื่อสารที่หลากหลายให้แก่ประชาชนทุกระดับ เกิดความใกล้ชิด และสามารถสื่อสารถึงกันได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คและออนไลน์มากเป็นอันดับต้นๆของโลกที่นิยมรับข้อมูลข่าวสารผ่าน social media ซึ่ง Line จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางนอกเหนือจากเฟซบุคของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขยายช่องทางการสื่อสารและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เปิดตัว 'OCAC Line Official Account อย่างเป็นทางการ

'OCAC LINE Official Account’ จะมุ่งเน้นส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในศิลปวัฒนธรรม และเกิดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้เป็นที่กว้างขวาง ทั้งข่าวสาร กิจกรรม โครงกาต่างๆที่น่าสนใจ รวมไปถึงการเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารทางศิลปะหลากหลายแขนง โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เน้นการให้ผู้รับและผู้ส่งสารมีส่วนร่วมสร้างสรรค์

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มพูนปัญญาและประยุกต์ใช้ในสังคม นอกจากนี้ยังจัดให้มีหอศิลป์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย อาทิ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนที่สนใจ เป็นสถานที่บ่มเพาะศิลปินรุ่นใหม่ และเป็นแหล่งพบปะ แลกเปลี่ยนศิลปะร่วมสมัยทุกแขนง อีกทั้งยังมีการประสานงานเครือข่ายองค์กรศิลปวัฒนธรรมทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ผลงานคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย

สามารถแอด line ID OCAC https://lin.ee/nwbAgiJ ได้แล้ววันนี้ !

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

เว็บไซต์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย http://ocac.go.th/

และ Facebook Fanpage https://www.facebook.com/OfficeOfContemporaryArtAndCulture/

หรือ IG : สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย https://instagram.com/pr_ocac?igshid=1j24kiuw7fpap

………………………………………………………

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?