“ชลิต อินดัสทรีฯ” นำทีมร่วมบริจาคโลหิตช่วงวิกฤติขาด“เลือด” รวมพลังความดีสู่สังคม… ช่วยต่อชีวิตในสถานการณ์โควิด -19

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
จากสถานการณ์ “โควิด-19“ ทำให้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เจอ วิกฤติ “เลือด” ไม่เพียงพอ ขอเชิญผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เข้าข่ายผู้มีความเสี่ยงติดโรคโควิด-19 มาบริจาคโลหิต และผู้ที่หายป่วยจาก โควิด-19 มาบริจาค “พลาสม่า” ได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ทั้งนี้การบริจาคโลหิต นับเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะนอกจากจะส่งผลดีต่อร่างกายของผู้ให้แล้วยังเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้รับอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในนโยบาย CSR ของบริษัท ชลิต อินดัสทรีฯ ได้ใส่ใจให้ความช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องและยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้กับพนักงานทุกคนในการเป็น “ผู้ให้” มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ล่าสุด นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงได้นำทีมผู้บริหารและพนักงานเดินทางมาบริจาคเลือด ณ ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เมื่อเร็วๆนี้
ชลิต อินดัสทรีฯ นำทีมร่วมบริจาคโลหิตช่วงวิกฤติขาดเลือด รวมพลังความดีสู่สังคม ช่วยต่อชีวิตในสถานการณ์โควิด -19

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีภารกิจหลักในการจัดหาโลหิตบริจาคให้มีปริมาณเพียงพอ และปลอดภัย เพื่อนำไปใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบัน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มีเป้าหมายในการจัดหาโลหิตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 730,000 ยูนิตต่อปี ส่วนทั่วประเทศต้องจัดหาให้ได้ 2,080,000 ยูนิต ต่อปี จึงจะเพียงพอสำหรับผู้ป่วย ซึ่งปริมาณการใช้โลหิตนั้นมีเพิ่มขึ้น 8% ทุกปี

แต่สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบกับการขาดเลือดสำรอง ซึ่งขณะนี้เรามีเลือดสำรองให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว จากเป้าหมายที่ต้องได้รับโลหิตวันละ 2,000-2,500 ยูนิต ได้รับโลหิตลดลงเฉลี่ยวันละ 1,400 ยูนิต จนถึงขณะนี้ไม่ถึงวันละ 1,000 ยูนิต ปริมาณเลือดที่ลดลงช่วงนี้มาจากหลายสาเหตุ เช่น โรงพยาบาลทั่วประเทศมีภารกิจในการรับมือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ศูนย์การค้าถูกสั่งปิด ฯลฯ สถานที่บริจาคโลหิตจึงลดลง ผู้บริจาคเลือดประจำก็ไม่อยากไปโรงพยาบาล ไม่อยากเดินทาง กลัวติดเชื้อ

สถานการณ์นี้ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้โลหิตในการรักษาอย่างยิ่ง ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงออกมาตรการสร้างความมั่นใจทั้งสถานที่-เครื่องมือฯปลอดภัยจากโควิด-19 และวอนคนไทยให้ช่วยกันร่วมบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยขอเชิญผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง อายุ 17-70 ปี มีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป ไม่มีประวัติโรคหัวใจ โรคตับ โรคปอด โรคเลือด โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน หรือมีภาวะเลือดออกง่ายและหยุดยาก และไม่ควร

รับประทานยาใดโดยเฉพาะยาแอสไพริน หรือยาต้านการแข็งตัวของเลือด และต้องไม่มีอาการท้องเสียใน 7 วันก่อนบริจาคเลือด ก่อนวันบริจาคเลือดต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สามารถบริจาคเลือดได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ โทร. 02 2564300

ทางด้าน นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP” กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำในนโยบายของบริษัทฯ ที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) และใส่ใจให้ความช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรม “ชลิต อินดัสทรี อาสาพาเพื่อนบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” ครั้งนี้ก็เช่นกันยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการเป็นผู้ให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบริจาคโลหิต นอกจากจะส่งผลดีต่อร่างกายของผู้ให้แล้วยังเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้รับอีกด้วย

ดังนั้น ผู้บริหารอย่างนายชวิศ จึงได้นำทีมพนักงานเดินทางมาร่วมบริจาคฯโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งเราก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมบริจาคกันมากขึ้น โดยทาง บริษัท ชลิต อินดัสทรีฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เลือดของพวกเราชาว “ชลิตฯ” จะเป็นส่วนหนึ่งในการต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ให้ได้มีชีวิตต่อไป และอยากชวนให้คนไทยทุกคนออกมาบริจาคโลหิตกันเยอะๆ เพราะนอกจากจะเป็นการทำบุญที่ไม่ได้ลงทุนอะไรแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้ให้อีกด้วย ซึ่งท่านสามารถเดินทางมาบริจาคฯ ได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ หรือสามารถติดตามจุดให้บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ฯ

ชลิต อินดัสทรีฯ นำทีมร่วมบริจาคโลหิตช่วงวิกฤติขาดเลือด รวมพลังความดีสู่สังคม ช่วยต่อชีวิตในสถานการณ์โควิด -19 ชลิต อินดัสทรีฯ นำทีมร่วมบริจาคโลหิตช่วงวิกฤติขาดเลือด รวมพลังความดีสู่สังคม ช่วยต่อชีวิตในสถานการณ์โควิด -19 ชลิต อินดัสทรีฯ นำทีมร่วมบริจาคโลหิตช่วงวิกฤติขาดเลือด รวมพลังความดีสู่สังคม ช่วยต่อชีวิตในสถานการณ์โควิด -19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital