เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่เขตคันนายาว

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๑
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการะบายน้ำ กทม. กล่าวกรณีมีการนำเสนอข่าวขอให้ กทม. เร่งขุดลอกคูคลอง ลำราง รวมทั้งกำจัดผักตบชวาและวัชพืชต่าง ๆ ที่กีดขวางทางน้ำในพื้นที่เขตคันนายาวว่า สำนักการระบายน้ำ ดูแลคลองสายหลักที่อยู่ในพื้นที่เขตคันนายาว คือ คลองลำเกร็ด คลองครุ คลองลำชะล่า คลองบางชัน และคลองหลอแหล ซึ่งได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตคันนายาวและพื้นที่ใกล้เคียง โดยเปิดทางน้ำไหล ขุดลอกคลอง และเก็บขยะวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำในคลองดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนและบ้านเรือนที่อยู่ริมคลองช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะลงคลอง
เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่เขตคันนายาว

ด้าน นางช่อทิพย์ สิทธิพูล ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตคันนายาวได้จัดทำแผนเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตคันนายาว ซึ่งมีคลองและลำรางสาธารณะประโยชน์ที่สำนักงานเขตรับผิดชอบ 29 แห่ง ซึ่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จัดเก็บวัชพืช ผักตบชวา เพื่อเปิดทางน้ำไหล จะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่เขตที่รับผิดชอบ ได้แก่ กลุ่มงานระบายน้ำ ฝ่ายโยธา ขณะเดียวกันได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณจุดอ่อนน้ำท่วมและจุดเฝ้าระวังที่ถนนเสรีไทยบริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางชัน และซอยรามอินทรา 87 89 และ 91/1 เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันปัญหาน้ำท่วมเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังได้ล้าง ดูดเลน และทำความสะอาดท่อระบายน้ำแล้วเสร็จตามแผนการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในคลองและลำราง ส่วนการจัดเก็บผักตบชวา วัชพืช ขยะ ได้ดำเนินการในช่วงที่ 1 คือ เดือนเมษายน 2563 จำนวน 10 จุด และในเดือนพฤษภาคม 2563 อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 10 จุด โดยมีกำหนดเสร็จสิ้นในเดือนพฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อย สำนักงานเขตคันนายาวจะเข้าตรวจสอบคลองและลำราง หากยังพบผักตบชวา วัชพืช ขยะอีก จะดำเนินเก็บอีก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ รวมถึงลดผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ