ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผสานพลังใจ สู้ภัยโควิด จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นการภายใน ได้ยอดบริจาคโลหิตเกินความคาดหมาย

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๙
นายประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นการภายใน เชิญชวนพนักงานร่วมบริจาคโลหิต เติมโลหิตให้เต็มคลังในช่วงสถานการณ์วิกฤตของโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้โลหิตขาดแคลนทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 63 โดยได้จัดมาตรการคัดกรองและมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น 2 ขั้น ทั้งจากฝั่งธนาคารเองและจากเจ้าหน้าที่ของทางสภากาชาดไทย
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผสานพลังใจ สู้ภัยโควิด จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นการภายใน ได้ยอดบริจาคโลหิตเกินความคาดหมาย

สำหรับการบริจาคโลหิตรูปแบบใหม่ ธนาคารได้จำกัดจำนวนผู้บริจาคโลหิต โดยได้ลดจำนวนเตียงบริจาคโลหิตลง พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเลือกเวลาบริจาคโลหิตล่วงหน้า และแจกแบบฟอร์มล่วงหน้าเพื่อกรอกข้อมูลผู้บริจาคโลหิตเพื่อลดความแออัดของพื้นที่ ทำความสะอาดเตียงบริจาคโลหิตทุกครั้งด้วยแอลกอฮอล์เมื่อเปลี่ยนผู้บริจาคโลหิต การตรวจคัดกรองและบริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมืออย่างทั่วถึงโดยผู้บริจาคโลหิตทุกคนที่มาต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคระบาด และรักษาระยะห่างระหว่างกัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สภากาชาดไทยทุกท่านที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากทางธนาคารก่อนขึ้นตึก เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทั้งสองฝ่าย

“ถึงมีวิกฤตก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะหยุดให้โลหิตช่วยเหลือผู้อื่น ธนาคารยังเดินหน้าจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตต่อเนื่อง โดยเพิ่มเติมมาตรการคัดกรอง การรักษาระยะห่าง การรักษาความสะอาด เพื่อความปลอดภัยขั้นสุดของทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บริจาค ซึ่งผลออกมาน่ายินดี มียอดผู้เข้ามาบริจาคเกินความคาดหมาย ได้รับโลหิต 115 ยูนิต หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 'ในสถานการณ์วิกฤตนี้ เรายิ่งต้องช่วยเหลือกัน’ ธนาคารจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตต่อเนื่องมานานหลายปี และยังคงตั้งมั่นจะทำต่อไป แม้จะเป็นจุดเล็ก ๆ แต่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมของเราให้น่าอยู่” นายประภาส กล่าว

ทั้งนี้ สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบ ทำให้ยอดการบริจาคโลหิตลงลดอย่างหนัก โดยทางสภากาชาดไทยให้ข้อมูลว่า การแจกจ่ายโลหิตไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการทั่วประเทศ ต้องได้รับการบริจาคโลหิตจำนวน 5,400 ยูนิต/วัน แต่ปัจจุบันได้รับบริจาคโลหิตเฉลี่ยต่อวันเพียง 2,900 ยูนิต เท่านั้น โดยต้องการยอดบริจาคโลหิตอีกประมาณ 50% เพื่อให้สามารถแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ให้เพียงพอทั่วประเทศ

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผสานพลังใจ สู้ภัยโควิด จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นการภายใน ได้ยอดบริจาคโลหิตเกินความคาดหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%