ซาบิก ร่วมเป็นกำลังเสริมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก ผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๒๕
ซาบิก (Sabic) ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ระดับโลก ร่วมเป็นกำลังเสริมผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์การแพทย์และอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลันทั่วโลก ในช่วงเวลาของวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอย่างในปัจจุบัน
ซาบิก ร่วมเป็นกำลังเสริมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก ผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19

หลายองค์กรต่างยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ที่เป็นเหมือนด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โรงงานผลิตหลายโรงงานได้เปลี่ยนสายการผลิตมาทำเครื่องช่วยหายใจหรือชุดทดสอบเชื้อโควิด ในเดือนมีนาคม องค์การอนามัยโลกได้แจ้งให้ภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาลของประเทศต่างๆ เพิ่มกำลังการผลิตของอุปกรณ์ที่เป็นที่ต้องการขึ้นถึง 40% เพื่อรองรับความต้องการในการใช้อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อของประชากรโลก นี่คือตัวอย่างของการเพิ่มขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้นให้ทุกคนได้เข้าถึงอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นจึงได้เห็นหลายๆ องค์กรและโรงงานอุตสาหกรรมปรับตัวเพื่อผลิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดตามไปด้วย

ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีเครื่องช่วยหายใจเพียง 300 เครื่องต่อจำนวนประชากรกว่า 8 ล้านคน ทางซาบิกจึงได้จัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตเครื่องช่วยหายใจให้กับกลุ่มผู้ผลิตในเวียดนามภายในเวลาสองสัปดาห์ เครื่องช่วยหายใจจำนวน 5,000 เครื่องได้ถูกบริจาคให้กับกระทรวงสาธารณสุขของประเทศเวียดนาม และในเดือนมิถุนายน เครื่องช่วยหายใจผ่านหน้ากากครอบจำนวน 45,000 เครื่อง และเครื่องช่วยหายใจผ่านท่อเจาะคอจำนวน 10,000 เครื่องจะถูกส่งออกให้กับโรงพยาบาลทั่วโลกอีกด้วย

จุดประสงค์ของการผลิตเครื่องช่วยหายใจคุณภาพสูงในราคาจับต้องได้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยชีวิตของผู้ป่วยระหว่างที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ด้วยนวัตกรรมเทอร์โมพลาสติกของซาบิก ที่ใช้ในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ สามารถเข้ากันได้กับชีวภาพของร่างกายในระบบทางเดินหายใจ มีการต้านทานทางเคมีที่ทนต่อการกัดกร่อนจากยาฆ่าเชื้อโรคที่ออกฤทธิ์รุนแรงที่ใช้ในโรงพยาบาล และมีสารหน่วงการติดไฟ และการป้องกันการกระแทกจากอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน

นอกจากเครื่องช่วยหายใจแล้ว ซาบิกยังได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ไทแทนพลาสติก เวียดนาม จำกัด เพื่อสนับสนุนในการผลิตแว่นตานิรภัยจำนวน 360,000 ชิ้นในเดือนพฤษภาคม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งเหล่านี้จะมีประโยชน์กับตลาดเวียดนาม เช่นเดียวกับในญี่ปุ่น และเยอรมัน ส่วนในประเทศอินเดีย ซาบิกได้มีส่วนสำคัญในการช่วยผลิตชุดทดสอบโควิด-19 จำนวน 50,000 ชุด ต่อวัน ในช่วงเดือนที่การคมนาคมขนส่งไม่เพียงพอเมื่อประเทศถูกล็อกดาวน์ ชุดทดสอบโควิด-19 นี้ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัทวินิจฉัยโรคในอินเดีย ซึ่งเป็นเหมือนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการทดสอบไวรัสด้วยความสามารถในการแสดงผลลัพธ์เพียงหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเร็วมากหากเทียบกับการตรวจหาเชื้อไวรัสจากเครื่องมือปกติที่ใช้เวลากว่าหก หรือเจ็ดชั่วโมงจึงจะทราบผล

ในเกาหลีใต้ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชุดทดสอบโคโรนาไวรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากได้การทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างเกือบห้าแสนคน เพื่อควบคุมการระบาดที่ทวีความรุนแรงขึ้นนอกประเทศจีน ซาบิกได้ให้ความสำคัญในการผลิตเพื่อตอบรับความต้องการที่มากขึ้นสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยด่วน ซาบิกได้บริจาควัสดุอุปกรณ์ชุดทดสอบโควิดจำนวน 60,000 ชุดในเดือนพฤษภาคม และอีก 60,000 ชุดในเดือนมิถุนายน 2563 โดยวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ผลิตในโรงงานซาบิก เมืองชองจู ประเทศเกาหลี ชุดตรวจวินิจฉัยโรคใหม่นี้สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างรวดเร็วภายในหนึ่งชั่วโมง เมื่อเทียบกับการตรวจแบบปกติที่ต้องใช้เวลารู้ผลหนึ่งวัน

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องการสำหรับชุดทดสอบเชื้อโควิดนี้ต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์ และคุณสมบัติพิเศษอาทิ มีการต้านทานทางเคมีสูง และทนทานต่อการกระแทกเพื่อป้องกันบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำการทดสอบเชื้อไวรัส และมีความแม่นยำสูงในการตรวจพบปฏิกิริยาทางเคมีภายในชุดทดสอบเชื้อโควิด

ซาบิกยังคงเดินหน้าช่วยเหลือด้านผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19 ต่อไป พร้อมคิดค้นนวัตกรรมทางเคมีภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ปลอดภัยของทุกคนในโลก ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของซาบิกได้ที่ www.sabic.com

เกี่ยวกับซาบิก

ซาบิก (Sabic) ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองริยาด (Riyadh) ประเทศซาอุดิอาราเบีย ซาบิกเป็นผู้ผลิตเคมีภัณฑ์หลากหลายรูปแบบทั้ง เคมีภัณฑ์, พลาสติกคุณสมบัติพิเศษ, อุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้าและอิเลคโทรนิกส์, การคมนาคมขนส่ง และพลังงานสะอาด ทั้งในทวีปอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในปี 2562 ซาบิกมีกำไรสุทธิ 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้จากการขายเคมีภัณฑ์จำนวน 37,300 ล้านดอลลาร์ สหรัฐ และสินทรัพย์รวมจำนวน 82,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังการผลิตในปี 2562 อยู่ที่ 72,600 ล้านเมตริกตันต่อปี

ซาบิกมีพนักงานกว่า 33,000 คนทั่วโลก และดำเนินธุรกิจใน 50 ประเทศ บริษัทฯ ให้การสนับสนุนในเรื่องนวัตกรรม และความมุ่งมั่นในการประดิษฐ์คิดค้น โดยซาบิกจดสิทธิบัตรระดับโลกกว่า 12,540 ชิ้น พร้อมทีมวิจัยจากศูนย์กลางด้านนวัตกรรมใน 5 ทวีปได้แก่อเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, เอเชียใต้ และเอเชียเหนือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?