พีไอเอ็ม ต้อนรับเฟรชชี่ ยุคNew Normal นำทาง…วางอนาคต เปิดหน่วยปฏิบัติการจับสายลับทำภารกิจ PIM Mission 2020 “ปฐมนิเทศออนไลน์”

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๓๕
จุดสตาร์ทชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะสามารถกำหนดเส้นทางการศึกษา วางอนาคตตัวเองให้ชัดเจนได้ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) เห็นถึงความสำคัญกับการต้อนรับน้องใหม่เข้าสู่รั้วสถาบันฯ เพื่อนำทางให้นักศึกษา เกิดความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์การสร้างคนสู่การเป็นบัณฑิตมืออาชีพ เห็นเป้าหมายว่าใน 4 ปีข้างหน้า ต้องเดินทางไหน ใช้ชีวิตอย่างไร ถึงจะบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ และเมื่อสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือในการเว้นระยะห่างจากสังคม (Social distancing) และหลีกเลี่ยงการรวมตัว ลดการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19 สถาบันฯจึงปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ รวมถึงการปฐมนิเทศก็เช่นกัน
พีไอเอ็ม ต้อนรับเฟรชชี่ ยุคNew Normal นำทางวางอนาคต เปิดหน่วยปฏิบัติการจับสายลับทำภารกิจ PIM Mission 2020 ปฐมนิเทศออนไลน์

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับกิจกรรม “PIM Online Orientation Mission 2020 จับสายลับปฐมนิเทศออนไลน์” ที่บอกเลยว่าเป็นปรับโฉมการปฐมนิเทศแบบ New Normal ให้ไม่ธรรมดา โดยภารกิจครั้งนี้ทุกคณะให้ความสำคัญ ยกทัพผู้บริหาร คณบดี คณาจารย์และทีมพี่เลี้ยง บุคลากร จัดเต็มทุ่มสุดตัว ตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกันออกแบบกิจกรรมถ่ายทอดความเป็นตัวตนของแต่ละคณะออกมา เพื่อให้น้องๆ นักศึกษาใหม่ได้รู้จักกับคณะ และได้สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหาร อาจารย์ และรุ่นพี่ภายในคณะอย่างอบอุ่น ซึ่งรูปแบบกิจกรรมเป็นการสวมบทบาท “สายลับ” ให้กับนักศึกษาใหม่ สร้างภารกิจให้กับเหล่าสายลับได้เข้าร่วมพิชิต Item สุดพิเศษของแต่ละคณะ และเมื่อทำภารกิจสำเร็จถือว่าเป็นนักศึกษาคณะนั้นๆ อย่างเต็มตัว ที่สำคัญผู้ปกครองและครอบครัวสามารถเข้าร่วมภารกิจนี้ไปด้วยกันได้ เพื่อสร้างความเข้าใจรูปแบบการเรียน Work-based Education การเรียนรู้ควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงาน และมั่นใจแนวทางการจัดการศึกษาไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อเข้ามาสู่รั้วสถาบันแห่งนี้

นางสาวอภิญญา บุญยะบุตร คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์ ปี 1

เป็นการต้อนรับที่รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมาก คิดไว้ว่าการปฐมนิเทศออนไลน์คงไม่สนุกและไม่น่าสนใจ แต่ผิดคาด คณะทำให้อยากมีส่วนร่วมในทุกฐานกิจกรรม ชอบภารกิจ Show Yourself เป็นการให้นักศึกษาใหม่แนะนำตัวผ่านคลิปวิดีโอ ให้จัดเต็มบอกความเป็นตัวเองที่สุด ทำให้คณะรู้จักเราด้วยนอกเหนือจากที่จะต้องรู้จักคณะอย่างเดียว แม้จะเป็นการทำความรู้จักแบบออนไลน์แต่ทำให้อยากรู้จักกับอาจารย์และรุ่นพี่ สามารถเห็นถึงความตั้งใจที่ทางคณะและสถาบันมอบให้ อาจารย์เป็นกันเองแบบครอบครัว ได้เห็นรุ่นพี่ที่น่ารักๆ มาร่วมเล่าประสบการณ์ เล่าถึงความสำเร็จโอกาสในการมีงานทำ ทำให้มั่นใจและมุ่งมั่นในการเรียนมากขึ้น

ขอยกตัวอย่างอีก 1 คณะ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ขึ้นชื่อว่าวิศวะฯคงหนีไม่พ้นเรื่องความโดดเด่นของระบบและเทคโนโลยี ทางคณะฯได้ให้รุ่นพี่โชว์ฝีมือเทคนิคล้ำๆ มีส่วนร่วมในการคิดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ในครั้งนี้ด้วย

นายปณัย อินทรสูต คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ปี 3

ในฐานะรุ่นพี่ก็ตื่นเต้นไม่แพ้น้องใหม่เช่นกัน ต้องช่วยกันคิดค้นกิจกรรมสนุกๆ ดึงดูดความสนใจ ที่สำคัญต้องทำให้น้องๆ เข้าใจวัตถุประสงค์ของกิจกรรมมากที่สุด การปฐมนิเทศออนไลน์ของสาขาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่แนะนำคณะ ผู้บริหารและอาจารย์ อีกส่วนคือ กิจกรรม PIM Craft โดยมีรุ่นพี่เป็นไกด์ให้กับน้องๆ ซึ่งทุกคนจะได้มีส่วนร่วมสร้างสถาบันในรูปแบบจำลอง ผ่านโปรแกรม Minecraft เพื่อให้น้องๆ เห็นภาพสถานที่เรียนและสถาบันของเรา เป็นสีสันในรูปแบบ Game ทำให้กิจกรรมสนุกและน่าสนใจมากขึ้น ช่วยสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับรุ่นน้องได้เป็นอย่างดี อาจจะมีปัญหาเรื่องระบบและบางคนโหลดโปรแกรมไม่ได้ แต่ถือเป็นโอกาสดีได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ถึงแม้สถานการณ์จะทำให้รูปแบบการปฐมนิเทศเปลี่ยนไปเป็นแบบออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำความรู้จัก สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน ความมุ่งมั่นถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์จริงรวมถึงคณะวิชาที่มีความตั้งใจและยินดีต้อนรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2563 ทุกคน พร้อมผลักดันให้นักศึกษาก้าวสู่ความสำเร็จเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสู่สังคมต่อไป

พีไอเอ็ม ต้อนรับเฟรชชี่ ยุคNew Normal นำทางวางอนาคต เปิดหน่วยปฏิบัติการจับสายลับทำภารกิจ PIM Mission 2020 ปฐมนิเทศออนไลน์ พีไอเอ็ม ต้อนรับเฟรชชี่ ยุคNew Normal นำทางวางอนาคต เปิดหน่วยปฏิบัติการจับสายลับทำภารกิจ PIM Mission 2020 ปฐมนิเทศออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest