ตำนานแห่งรองเท้าวิ่งไนกี้ตระกูลเพกาซัส รองเท้าวิ่งคู่ใจกว่า 30 ปี ของนักวิ่งระดับตำนาน ของโจน เบอร์นัวต์ แซมมวลสัน

ศุกร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
รองเท้าวิ่งไนกี้ตระกูลเพกาซัส (Pegasus) รุ่นแรกวางจำหน่ายในปี 1983 ในฐานะ “รองเท้าสำหรับนักวิ่งทุกคน” รองเท้าวิ่งตระกูลนี้มีชื่อเสียงในหมู่นักวิ่งว่าเป็นรองเท้าสำหรับฝึกซ้อมวิ่งที่นักวิ่งให้ ความเชื่อมั่น โดยตลอดระยะที่เวลาผ่านมา ไนกี้ยกระดับรองเท้าวิ่งตระกูลนี้ด้วยเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะสมกับทั้งนักวิ่งสมัครเล่นและนักวิ่งอาชีพ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ไนกี้นำเสนอนั้นแม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงในจุดที่เล็กน้อย แต่การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเป็นเสมือนมนต์วิเศษที่แฝงอยู่ในรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสรุ่นใหม่ทุกๆ รุ่นที่นักวิ่งทุกคนคุ้นเคยกันดี และความผูกพันนั้นยัง แน่นแฟ้นต่อเนื่องมาจนถึงรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม เพกาซัส 37 (Nike Air Zoom Pegasus 37)
ตำนานแห่งรองเท้าวิ่งไนกี้ตระกูลเพกาซัส รองเท้าวิ่งคู่ใจกว่า 30 ปี ของนักวิ่งระดับตำนาน ของโจน เบอร์นัวต์ แซมมวลสัน

โจน เบอร์นัวต์ แซมมวลสัน (Joan Benoit Samuelson) เป็นหนึ่งในนักกรีฑาอาชีพที่ผูกพันกับรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสมากเป็นพิเศษ โดยหนึ่งในเหตุการณ์ที่เป็นที่จดจำ คือการที่เธอเปลี่ยนมาสวมใส่รองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสในวินาทีสุดท้ายก่อนการลงแข่งขันมาราธอนครั้งสำคัญในเมืองบอสตันเมื่อปี 2008 และหลังจากนั้นมาเธอได้สวมใส่รองเท้าวิ่งตระกูล เพกาซัสมาอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ทศวรรษ (ก่อนหน้านี้ เธอสวมใส่รองเท้าวิ่งรุ่นคลาสสิกของไนกี้ เช่น รุ่นเดย์เบรก (Daybreak), โอดิสซี่ (Odyssey) และอัลเธีย (Althea) เวลาฝึกซ้อมกรีฑา) การสวมใส่รองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสเมื่อลงแข่งขันของแซมมวลสันเป็นเสมือนเครื่องพิสูจน์ว่ารองเท้าวิ่งตระกูลนี้สามารถมอบความกระชับ การตอบสนองที่ดี น้ำหนักเบา และความทนทานได้ทุกจังหวะที่เธอต้องการ

เมื่อนึกย้อนไปถึงรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสรุ่นแรก แซมมวลสันรำลึกถึงคุณค่าของรองเท้าวิ่งตระกูลนี้โดยเฉพาะในแง่ความก้าวหน้าว่า “นวัตกรรม งานออกแบบ และคุณสมบัติของรองเท้าตระกูลเพกาซัสนั้นก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก โดยเป็นความก้าวหน้าที่เกิดจากการศึกษาและพัฒนาอย่างเป็นระบบ” เธอยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าคุณอยากรักษาฐานผู้ใช้งานในกลุ่มนักวิ่งที่ฝึกซ้อมอย่างจริงจัง และมีความรู้ความเชี่ยวชาญ คุณต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงเวลาการแข่งขันกรีฑาอาชีพ ฉันเลือกสวมใส่รองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสทุกครั้ง โดยเฉพาะถ้าฉันไม่แน่ใจว่าจะวิ่งไปถึงเส้นชัยได้หรือไม่”

สิ่งใหม่ (และคุณสมบัติที่ยังคงอยู่) ในรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม เพกาซัส 37 สิ่งใหม่

ทีมนักออกแบบของไนกี้ปรับเปลี่ยนจากการใช้ชิ้นซูมแอร์ (Zoom Air Bag) ตลอดพื้นรองเท้าไปเป็นการใช้ ชิ้นซูมแอร์ที่บริเวณปลายเท้าเท่านั้น (ปลายเท้าคือส่วนที่จำเป็นต้องมีชิ้นซูมแอร์มากที่สุด เพื่อช่วยจังหวะการยกเท้าขึ้นจากพื้น)ชิ้นซูมแอร์ของรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม เพกาซัส 37 มีขนาดใหญ่กว่าในรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม เพกาซัส 36 (Nike Air Zoom Pegasus 36) ถึง 2 เท่า ช่วยส่งคืนพลังงานกลับสู่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้นชิ้นซูมแอร์ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยโฟมรีแอค (React Foam) ที่ทำหน้าที่เป็นพื้นกลางของรองเท้า โฟมรีแอคมีน้ำหนักเบา ตอบสนองได้ดีกว่า และทนทานกว่าโฟมคุชลอน (Cushlon) ที่ไนกี้เคยใช้หน้าผ้ารองเท้าแบบโปร่งแสง ช่วยให้รองเท้ามีน้ำหนักเบาและดูคล่องตัวบริเวณกลางเท้าอัพเดตโครงสร้างฟิต แบนด์ ช่วยกระชับกลางเท้าให้มากขึ้นเมื่อสวมใส่การไล่เฉดสีที่ด้านข้างของรองเท้าช่วยเน้นตำแหน่งของชิ้นซูมแอร์ที่ปลายเ

ท้า

คุณสมบัติเดิมที่ยังคงอยู่

บริเวณคอลล่าร์ของรองเท้าถูกทำให้เรียวเล็กลงและห่างจากบริเวณเอ็นร้อยหวาย ซึ่งได้ถูกออกแบบให้เป็นไปตามความคิดเห็นของนักวิ่งพื้นรองเท้าแบบวาฟเฟิล (Waffle Rubber) ที่ทนทานไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสไปอย่างไร นักออกแบบของไนกี้คำนึงถึงงานออกแบบที่มีคุณภาพและประโยชน์ที่นักวิ่งจะ ได้รับเสมอ โดยเฉพาะด้านความกระชับและความสบายขณะสวมใส่

รองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม เพกาซัส 37 (Nike Air Zoom Pegasus 37) จะวางจำหน่ายในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ในราคา 4,600 บาท ทั้งทางเว็บไซต์ nike.com และที่ร้านไนกี้บางสาขา

เกี่ยวกับไนกี้ อิงค์.

ไนกี้ อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งไนกี้เป็นผู้นำของโลกในด้านการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์สำหรับการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายหลากหลายชนิด ไนกี้ อิงค์. มีบริษัทลูกในเครือคือคอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งรับหน้าที่ออกแบบ การทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์ และเฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับเด็กและสำหรับผู้เล่นกระดานโต้คลื่นโดยเฉพาะ ผู้สนใจรับข่าวสารสามารถเข้าชมได้ที่ http://news.nike.com/ หรือติดตาม LINE OFFICIAL อย่างเป็นทางการได้ที่ @nikethailand

ตำนานแห่งรองเท้าวิ่งไนกี้ตระกูลเพกาซัส รองเท้าวิ่งคู่ใจกว่า 30 ปี ของนักวิ่งระดับตำนาน ของโจน เบอร์นัวต์ แซมมวลสัน ตำนานแห่งรองเท้าวิ่งไนกี้ตระกูลเพกาซัส รองเท้าวิ่งคู่ใจกว่า 30 ปี ของนักวิ่งระดับตำนาน ของโจน เบอร์นัวต์ แซมมวลสัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest