Manchester Global MBA ช่วยเหลือผู้เรียนทั่วโลกช่วงโควิด-19 ด้วยการเรียนแบบเสมือนจริง

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๕
หลักสูตร Global MBA ยังคงมีการเรียนการสอนที่เปิดกว้างและทันสมัยเช่นเดิม
Manchester Global MBA ช่วยเหลือผู้เรียนทั่วโลกช่วงโควิด-19 ด้วยการเรียนแบบเสมือนจริง

Manchester Global MBA ซึ่งเป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เดินหน้าเติมเต็มพันธกิจที่มีต่อผู้เรียนทั่วโลกด้วยการเรียนแบบเสมือนจริงเต็มรูปแบบ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นเดือนมกราคม คลาสเรียนแบบต่อหน้าทั้งหมดได้ปรับเปลี่ยนเป็นการเรียนออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงรวมทั้งปกป้องผู้เรียนและเจ้าหน้าที่ของสถาบัน เดิมทีหลักสูตร Global MBA ใช้เทคนิคการเรียนแบบผสมผสานระหว่างการเรียนต่อหน้าและการเรียนแบบเสมือนจริงอยู่แล้ว และการเรียนแบบเสมือนจริงได้ถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้นมากขึ้นเพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19

ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านเพื่อให้การเรียนแบบเสมือนจริงมีความสมบูรณ์ที่สุด เจ้าหน้าที่ในสหราชอาณาจักรและจีนได้สร้างความเชื่อมั่นว่าผู้เรียนทุกคนจะเข้าใจและรู้สึกสะดวกสบายกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ด้วยการให้บริการมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของผู้เรียน หลักสูตรของเราเชื่อในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และยึดมั่นในความเชื่อนี้แม้ว่าจะประสบกับความท้าทายอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส ด้วยเหตุนี้ ทุกคลาสและเวิร์กช็อปจึงมีการถ่ายทอดสดเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์กัน แทนที่จะเป็นการบันทึกการสอนไว้ล่วงหน้า และผู้เรียนยังสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามปกติภายในเวลาสองปี

ในส่วนของผลตอบรับจากผู้เรียนในปัจจุบันนั้น ผู้เรียนหลายคนคิดว่าการเรียนแบบเสมือนจริงมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ยกตัวอย่างเช่น หวง เหว่ย ผู้เริ่มเรียนหลักสูตรนี้เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว กล่าวว่า "เวิร์กช็อปแบบเสมือนจริงช่วยให้ดิฉันรู้จักคนมากขึ้น เพราะการเข้าร่วมเวิร์กช็อปไม่ถูกจำกัดโดยสถานที่หรือเขตเวลาอีกต่อไป"

เชอร์รี่ ฝู ผู้อำนวยการ The University of Manchester China Centre กล่าวว่า "การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเรียนในรูปแบบเดิม แต่โชคดีที่มหาวิทยาลัยของเราสนับสนุนวิธีการที่เปิดกว้างและทันสมัยในการแก้ปัญหามาโดยตลอด นับตั้งแต่ก่อตั้ง Alliance Manchester Business School สาขาต่างประเทศในปี 2539 มีผู้เรียนกว่า 10,000 คนที่สำเร็จหลักสูตร Manchester Global MBA ทั้งที่หลายคนไม่เคยมาที่เมืองแมนเชสเตอร์เลย เพราะเทคโนโลยีของเราช่วยให้สามารถเรียนได้จากทุกที่ทั่วโลก มหาวิทยาลัยของเรามีประสบการณ์ในการสอนออนไลน์ข้ามประเทศผ่านทั้งสามวิทยาเขต และคุณค่าของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง"

คุณฝูกล่าวเสริมว่า "การแพร่ระบาดของไวรัสที่รุนแรงขึ้น รวมถึงความวิตกกังวลที่มีมากขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เรียนและผู้สอน กดดันให้ทางมหาวิทยาลัยต้องยกเลิกการทำเวิร์กช็อปแบบต่อหน้าทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้ อย่างไรก็ตาม หลักสูตร Global MBA จะดำเนินต่อไปตามตาราง เราสามารถจัดเวิร์กช็อปและคอร์สต่าง ๆ ผ่านการเรียนเสมือนจริงทางออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์กัน ผู้สอนมากประสบการณ์และทีมงานสนับสนุนของเราสามารถผสมผสานเครื่องมือและวิธีการเรียนออนไลน์ได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนต่อไปได้อย่างราบรื่น ดิฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้"

ในการเตรียมเปิดคลาส MBA ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซาเวียร์ ดูแรน ผู้อำนวยการหลักสูตร MBA ของ Alliance Manchester Business School (AMBS) ได้จัดการสัมมนาออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อแจกแจงรายละเอียดว่าทางมหาวิทยาลัยปรับตัวอย่างไร และเน้นย้ำให้ผู้เรียนคิดทบทวนว่าโลกเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 "โรคระบาดคือบททดสอบการเรียนและการสื่อสารแบบเดิม ๆ ผู้ที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วคือผู้นำอย่างแท้จริง และโลกต้องการพวกเขามากที่สุด"

เกี่ยวกับ Manchester Global MBA

Manchester Global Part-time MBA คือหนึ่งในหลักสูตร MBA ที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยเป็นหลักสูตรสำหรับผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์จากทุกอุตสาหกรรม และมีศิษย์เก่ามากกว่า 60,000 คน ใน 176 ประเทศทั่วโลก สำหรับ The University of Manchester China Centre เริ่มเปิดการเรียนการสอนในปี 2551 โดยมีความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับชุมชนธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200529/2817021-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้