ศิลปินแกรมมี่และกลุ่มอาสาโครงการแบ่งปันความอิ่ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๕
นางสาวอริสา โพธิ์ชัยสาร ผู้ริเริ่มโครงการแบ่งปันความอิ่ม พร้อมด้วย ศิลปินแกรมมี่ พลพล พลกองเส็ง และหนุ่ม – นพสิน แสงสุวรรณ ลงพื้นที่ร่วมกับกลุ่มอาสาสานอิ่ม นำคูปองแบ่งปันความอิ่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด-19 จากเงินบริจาคของคนไทยทั่วประเทศ มามอบให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่จำหน่ายอาหารริมทาง และรถเข็นที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 บริเวณชุมชนย่านวงเวียนใหญ่ และคู้บอน
ศิลปินแกรมมี่และกลุ่มอาสาโครงการแบ่งปันความอิ่ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

โดย พลพล พลกองเส็ง และอาสาสานอิ่มลงพื้นที่ในชุมชนย่านคู้บอน ด้านหนุ่ม – นพสิน แสงสุวรรณ และอาสาสานอิ่มอีกกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนย่านวงเวียนใหญ่ ซึ่งศิลปินทั้งสองได้ให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนที่มีกำลังทรัพย์ ร่วมแบ่งปันมื้ออาหารแก่ผู้เดือดร้อนด้วยการบริจาคเงินซื้อคูปองกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ตามแนวคิดมีน้อยกินฟรี…พอมีร่วมแบ่งปัน

สำหรับวิธีการช่วยเหลือของโครงการแบ่งปันความอิ่ม เป็นการช่วยเหลือผ่านคูปองที่มีผู้ชำระเงินไว้ก่อนกับทางร้านค้าที่ร่วมโครงการในราคาอิ่มละ 20 – 40 บาท ประชาชนที่เดือดร้อนสามารถหยิบคูปองจากร้านค้านั้น เพื่อแลกเป็นอาหารกับร้านนั้นได้ฟรี และร้านค้าจะเชิญชวนประชาชนว่า หากวันใดมีรายได้และสามารถแบ่งปันผู้อื่นได้แล้ว สามารถกลับมาซื้อคูปองเพื่อส่งต่อความอิ่มให้กับผู้ที่เดือดร้อนคนอื่น ๆ ต่อไป โครงการนี้จึงสามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้ได้ 2 ฝ่ายพร้อมกัน คือ ผู้รออิ่มที่ขาดแคลนกำลังทรัพย์ และร้านปันอิ่มที่เดือดร้อนจากรายได้ที่ลดลง หลักการดังกล่าวจึงสามารถสร้างวัฏจักรของการช่วยเหลือที่ ไม่สิ้นสุด และสร้างสังคมการแบ่งปันแบบยั่งยืนได้

พลพล พลกองเส็ง เปิดเผยว่า

“ วันนี้ได้มีโอกาสลงพื้นที่ชุมชนย่านคู้บอน ร่วมกับโครงการแบ่งปันความอิ่ม นำคูปองมามอบให้กับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ เพื่อให้ร้านค้าได้ทำอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อน เป็นการช่วยเหลือทั้งร้านค้า และประชาชนที่ขาดรายได้ไปพร้อม ๆกันเลยครับ สำหรับใครที่เดือดร้อนสามารถมองหาร้านค้าที่มีคูปองสัญลักษณ์โครงการแบ่งปันความอิ่ม เพื่อมารับอาหารจากร้านค้านั้น ๆ ได้ฟรีนะครับ อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยกันส่งต่อมื้ออาหารสู่ผู้ที่เดือดร้อนกันเยอะ ๆ นะครับ มาช่วยสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน เพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ ”

หนุ่ม - นพสิน แสงสุวรรณ (หนุ่ม กะลา) เปิดเผยว่า

“ วันนี้ได้มีโอกาสมาลงพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่ ได้เชิญชวนร้านค้ามาร่วมแบ่งปันมื้ออาหารให้กับพ่อ แม่ พี่น้อง ประชาชนที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ถือว่าเป็นโครงการที่มีแนวคิดที่ดี เพราะได้ช่วยเหลือทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไปด้วย หนึ่งอิ่มของบางคนสามารถแบ่งเป็นอาหารได้หลายมื้อสำหรับหลายคนเลยนะครับ มาร่วมเป็นผู้ปันอิ่มหรืออาสาสานอิ่ม ช่วยกันแบ่งปันอาหารมื้อนี้ส่งไปให้ถึงคนรออิ่มที่เดือดร้อน โดยเริ่มได้ที่ร้านค้าใกล้ ๆ บ้าน ให้ความช่วยเหลือส่งต่อ และกระจายสู่ชุมชนทั่วประเทศกันนะครับ ”

นางณภัทรธร ชมชื่น เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นรสเด็ด (ปากซอยลาดหญ้า 3) ร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เปิดเผยว่า

“ เปิดร้านมา 30 กว่าปีแล้วค่ะ ช่วงโควิด-19 ถือว่ามีผลกระทบหนักที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา คนที่เคยมีงานก็ต้องหยุดงาน บางคนขาดรายได้ ทั้งที่ยังต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่ ตอนนี้รายได้ที่ร้านลดลงไปเกินครึ่ง ค่อนข้างลำบากค่ะ พอมีโครงการแบ่งปันความอิ่มนี้เกิดขึ้น ทำให้เกิดความช่วยเหลือต่อ ๆ กัน จากคนที่มีกำลังทรัพย์มาช่วยซื้อคูปองไว้ แล้วให้พี่ช่วยทำก๋วยเตี๋ยวให้กับคนที่เดือดร้อน ทำให้สามารถช่วยเหลือทั้งแม่ค้า และคนทั่วไปที่อยู่ในชุมชนบริเวณนี้ที่เดือดร้อนจากการขาดรายได้อีกด้วยค่ะ ”

ด้าน นางสาวฐิติพร ยอดใจ บุตรสาวเจ้าของร้านป้าแจ๋วขนมจีนน้องปู (ปากซอยคู้บอน 2) ร้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด – 19 ย่านคู้บอน เปิดเผยว่า

“ ร้านเปิดมา 16 ปีแล้วค่ะ ช่วงโควิด-19 นี้ ร้านได้รับผลกระทบมาก ๆ รายได้ลดลงเยอะ เพราะคนไม่ออกมาซื้อของ พอมีโครงการแบ่งปันความอิ่มนี้มาก็ดีใจค่ะ โครงการนี้ได้เข้ามาช่วยเหลือทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งคนที่ขาดรายได้ คนตกงาน ให้สามารถมีอาหารได้ทาน ส่วนพ่อค้า แม่ค้า อย่างเราก็ขายของได้ด้วย ซึ่งชุมชนย่านนี้มีคนเดือดร้อนค่อนข้างมาก อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมแบ่งปันมื้ออาหารกับผู้ที่ขาดรายได้ และร้านค้า เพื่อให้ความช่วยเหลือส่งต่อซึ่งกันและกันเยอะ ๆ นะคะ”

โดยศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัทในเครือ พร้อมด้วยทีมงานอาสาสานอิ่มโครงการแบ่งปันความอิ่ม จะทยอยลงพื้นที่ชุมชนและมอบคูปองแบ่งปันความอิ่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด – 19 โดยบริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด เพื่อส่งมอบให้กับร้านค้าที่เดือดร้อน และร้านค้าที่ร่วมโครงการ พร้อมแนะนำวิธีการแบ่งปันให้กับผู้เดือดร้อน เพื่อกระจายความช่วยเหลือสู่ชุมชนทั่วประเทศต่อไป

ศิลปินแกรมมี่และกลุ่มอาสาโครงการแบ่งปันความอิ่ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4