"คีรี" เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง นำทัพกลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดทำกล่อง "บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข"

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๐
“คีรี” เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง นำทัพกลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดทำกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” ให้ เคอรี่ เอ็กเพรส จัดส่งถึงหน้าบ้านประชาชนในกรุงเทพและปริมณฑล 20,000 ชุด หลังก่อนหน้านี้ทุ่ม 70 ล้านทำกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. มากกว่า 3 แสนคน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน
คีรี เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง นำทัพกลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดทำกล่อง บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในขณะนี้ ที่สถานการณ์ได้คลี่คลายลงไปในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นผลจากความทุ่มเททำงานของรัฐบาลและบุคลากรทางการแพทย์ นักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19 โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อช่วยกันป้องกันและสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในครั้งนี้

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากผลของการหยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา แม้ส่วนใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรการของภาครัฐไปแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติโดยยังคงมีประชาชนที่ยังไม่สามารถกลับมาทำงานเพื่อหารายได้ตามปกติ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระความเดือนร้อนของประชาชน บริษัทในกลุ่มบีทีเอส จึงได้จัดทำโครงการ “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” จัดทำกล่อง จำนวน 20,000 ชุด ( 40,000 กล่อง น้ำหนักรวมกว่า 400 ตัน ) มูลค่ารวม 25 ล้านบาท โดยภายในกล่องจะประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรสต่างๆ เพื่อส่งมอบแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ได้รับความเดือดร้อน โดยโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทบีทีเอสในการช่วยเหลือดูแลสังคมและประชาชนในวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้

"ผมได้นำเงินส่วนตัว มาเป็นเงินทุนหลักร่วมกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส มูลค่ารวม 100 ล้านบาท จัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือ สนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อสู้วิกฤติโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ได้จัดทำกรมธรรม์ประกันชีวิตมูลค่า 60 ล้านบาท ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโครงการ นักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19 ของแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 280,000 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น ผู้ช่วยพยาบาล นักรังสีเทคนิค เทคนิคการแพทย์อีก 100,000 คน นอกจากนี้ ยังสมทบตั้งกองทุนเพื่อดูแลและเป็นกำลังใจให้กับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อีก 10 ล้านบาท และยังร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนับสนุนอาหารกล่อง เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในโครงการ "ข้าวกล่องบรรเทาทุกข์ ส่งความสุข" แจกวันละ 500 กล่อง ในเขตพื้นที่ชุมชนแออัดต่างๆ " นายคีรีกล่าว

นายคีรี กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการ กล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” นี้ ทางทีมงานกลุ่มบริษัท บีทีเอส ได้มีการประสานงานกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างใต้สถานีรถไฟฟ้าตลอดแนวบีทีเอส ออกเก็บข้อมูลครอบครัวประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และได้มีการส่งข้อมูลรายชื่อและที่อยู่กลับมาให้บริษัทเพื่อดำเนินการจัดการแล้ว โดยทีมงานจะใช้บริการขนส่งของบริษัท เคอรี่ เอ็กเพรส (ประเทศไทย) จัดส่งกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” ให้ถึงบ้านของทุกท่าน เพื่อไม่ต้องให้เดินทางมารับสิ่งของด้วยตนเองที่สถานี เพื่ออำนวยความสะดวก ลดความแออัดและรักษาระยะห่าง ตามนโยบาย ( Social Distancing ) ของรัฐบาล โดยทางบริษัทฯ จะเริ่มส่งกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” ตั้งแต่มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

“ในสถานการณ์อันยากลำบากนี้ เราได้เห็นหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชนและกลุ่มบุคคลต่างๆ ได้ออกมารวมพลังช่วยเหลือซึ่งกันและกันในรูปแบบต่างๆ จำนวนมาก พวกเรากลุ่มบริษัทบีทีเอส ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ให้สามารถฟันฝ่าและผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน และขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะคลายความทุกข์ส่งความสุขเล็กๆ ให้กับประชาชนในยามยากลำบากในครั้งนี้ ” ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอสกล่าว

คีรี เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง นำทัพกลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดทำกล่อง บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?