รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
ผศ.ดร.รวิน ระวิวงค์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ให้การต้อนรับนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ของ อพวช. พร้อมนำเสนอมาตรฐานการคัดกรองความปลอดภัยแก่ประชาชนแบบ New Normal ณ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงค์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อกระยะสองช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนั้น เนื่องจาก อพวช. เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ มีหลายพิพิธภัณฑ์ที่ต้องให้บริการ อีกทั้งนิทรรศการและกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นแบบ Interactive อพวช. ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านทั้งสถานที่ การจัดการพิพิธภัณฑ์เพื่อการรองรับผู้เข้าชม จัดอบรมเจ้าหน้าที่และบุคลากรของ อพวช. เรื่องการใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในทุกมิติ สร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าชมทุกท่าน ทั้งนี้ ต้องขอบคุณ นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในการนำทีมเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้คำแนะนำติชมในจุดต่าง ๆ ที่ อพวช. จัดไว้รองรับการกลับมาเปิดให้บริการ

นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองของ อพวช. ในวันนี้ต้องชื่นชมว่า อพวช. จัดไว้ได้อย่างรัดกุม มีมาตรการความปลอดภัยสำหรับการบริการ เช่น การตรวจคัดกรองด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีการทำ social distancing มีการใช้ QR code ของไทยชนะ มีการสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ฯลฯ จัดพื้นที่ให้เหมาะสมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งคาดหวังว่าเมื่อเปิดให้บริการจะสามารถคงมาตรฐานต่าง ๆ อย่างเช่นในวันนี้

ผศ.ดร.รวินฯ ฝากเพิ่มเติมว่า อพวช. พร้อมเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ระยะแรกในเดือนมิถุนายนตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.30 – 17.00 น. พิเศษฟรีค่าเข้าชมตลอดเดือนมิถุนายน โดยต้องมีการจองเข้าชมออนไลน์มาล่วงหน้า และมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมพิพิธภัณฑ์ สามารถจองเข้าชมออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ http://booking.nsm.or.th หรือที่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 577 9999 ต่อ 2122 ,2123

รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้ รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้ รองผู้ว่า จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อพวช. ก่อนเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4