เมืองเซี่ยเหมิน ปิดฉากแคมเปญ "Xiamen Instant" สวยงาม ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสชีวิตสุนทรีย์

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๔๒
เพื่อยกระดับชื่อเสียงในต่างประเทศและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่ง “สวนดอกไม้บนทะเล ชีวิตสุนทรีย์ในเซี่ยเหมิน” สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเซี่ยเหมิน และ Insta360 Bureau ผู้ผลิตกล้อง 360 camera จึงร่วมกันเปิดตัวแคมเปญออนไลน์ “Xiamen Instant” ระหว่างวันที่ 19-30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านทางแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Twitter และ YouTube รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในจีนอย่าง WeChat และ Weibo สู่สายตาชาวเน็ตทั้งในและต่างประเทศ โดยนำเสนอเซี่ยเหมินในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อสะท้อนมนต์เสน่ห์ของ “เมืองบนทะเล ทะเลในเมือง” ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้สัมผัสชีวิตสุนทรีย์ท่ามกลางสวนทางนิเวศวิทยาอันงดงาม
เมืองเซี่ยเหมิน ปิดฉากแคมเปญ Xiamen Instant สวยงาม ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสชีวิตสุนทรีย์

แคมเปญ “Xiamen Instant” ได้รับความร่วมมือจากอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง 2 ท่าน ได้แก่ Mogu และ Ayou พร้อมด้วยกล้องแอคชั่นแคมรุ่นใหม่ล่าสุด "ONE R" ซึ่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่แปลกใหม่และสนุกล้ำ โดยทั้งคู่ออกเดินทางไปทั่วเมืองเซี่ยเหมิน เพื่อนำเสนอรายการท่องเที่ยวในรูปแบบ VR panorama +Vlog พร้อมเชิญชวนชาวเน็ตทั่วโลกเข้าร่วม “Cloud Tour” ที่สนุกสนานและโรแมนติก ไม่เพียงถ่ายทอดภาพของเมืองเซี่ยเหมิน ผ่านทางการพักผ่อน การดูแลสุขภาพ แฟชั่น และความคึกคัก กระฉับกระเฉงเท่านั้น แต่ยังขับเน้นให้เซี่ยเหมินเป็นที่ประจักษ์ในฐานะเมืองท่าท่องเที่ยวนานาชาติที่ทันสมัย เปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวา และเหมาะกับการพักแรมอีกด้วย

แคมเปญนี้ใช้ @VisitXiamen เป็นช่องทางการตลาดหลัก โดยมีการส่งข้อความ 42 ข้อความ และปล่อยวิดีโอ 7 ตัว เข้าถึงคน 10 ล้านคน และสร้างการมีปฏิสัมพันธ์ในหมู่แฟน ๆ ถึง 1.27 ล้านครั้ง โดยจำนวนนี้มีการเล่นวิดีโอเกี่ยวกับแคมเปญกว่า 1.05 ล้านครั้ง ข้อมูลเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และการโปรโมตที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “Xiamen Instant” ได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูงจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

แคมเปญออนไลน์ “Xiamen Instant” เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จในการโปรโมตเมืองท่องเที่ยวของจีนไปยังทั่วทุกมุมโลก อันดับแรก แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จในแง่ความร่วมมือข้ามพรมแดน โดยสามารถถ่ายทอดธีม “ดอกไม้ผลิบาน เยือนเซี่ยเหมิน” ได้อย่างชัดเจน ประการที่สอง แคมเปญนี้ถือเป็นการเดินเกมรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และสุดท้าย แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์ โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในต่างประเทศของสำนักงานวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของเซี่ยเหมิน อย่าง Facebook, Twitter และ YouTube ตลอดจนบัญชีทางการของสื่อโซเชียลในประเทศจีนอย่าง Weibo และ WeChat ของ We-Media รวมไปถึงบัญชี Weibo ของ Insta360 และ KOL We-Media ล้วนแล้วแต่ทำหน้าที่เป็นช่องทางการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เมืองได้อย่างดีเยี่ยม โดยสามารถถ่ายทอดให้เห็นความสะดวกสบาย อบอุ่น เป็นกันเอง รวมถึงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของเซี่ยเหมิน ตลอดจนนำเสนอชีวิตสุนทรีย์ของเซี่ยเหมิน ในฐานะเมืองแห่ง “สวนดอกไม้บนทะเล” สำหรับคนทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200603/2820486-1

คำบรรยายภาพ: โปสเตอร์ “Xiamen Instant”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?