เปิดตัวทูตสันถวไมตรีโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย คุณ อเล็กซ์ แรนเดล

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๓๐
โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประกาศเปิดตัวคุณ อเล็กซ์ แรนเดล เป็นทูตสันถวไมตรีประจำประเทศไทย
เปิดตัวทูตสันถวไมตรีโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย คุณ อเล็กซ์ แรนเดล

อเล็กซ์รู้จักเป็นอย่างดีในประเทศไทยในฐานะนักแสดงและผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของศูนย์การศึกษาสิ่งแวดล้อม หรือ EEC ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมความรู้และความตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆและเยาวชนในประเทศไทยมากว่า 5 ปี อเล็กซ์เข้าสู่และอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 4 ปี และได้รับชื่อเสียงที่ดีมาโดยตลอด ผลงานที่นำชื่อเสียงมาให้อเล็กซ์ ได้แก่ ละครเรื่อง คมแฝก และ เก็บแผ่นดินที่เคยฉายไปเมื่อ 20 ปีก่อน และกำลังทำรีเมคพร้อมฉายในเร็วๆนี้

ในการสื่อสารความรู้ความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆและเยาวชน อเล็กซ์พานักเรียนออกไปเรียนในสถานที่จริงภายใต้ความคิดที่จะใช้ธรรมชาติเป็นห้องเรียน อเล็กซ์เชื่อมั่นว่าเป็นวิธีที่จะให้นักเรียนรู้สึกผูกพันกับธรรมชาติมากขึ้นและนักเรียนจะอยากปกป้องธรรมชาติไปด้วยกัน และโครงการล่าสุดที่อเล็กซ์เพิ่งเริ่มเมื่อต้นปี 2563 คือ“กอดป่ากอดทะเล” ที่มีเป้าหมายที่จะเพิ่มความผูกพันระหว่างมนุษย์และธรรมชาติให้กับคนในพื้นที่ทั้งหมด 11 จังหวัดทั่วประเทศไทย

พวกเรามีความยินดีต้อนรับอเล็กซ์มาเป็นสมาชิกในครอบครัวของเรา ดอกเตอร์ เดเชน เซอริง, ผู้อำนวยการและผู้แทน โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ สำนักงานภาคพื้นเอเซียและแปซิฟิกกล่าว อเล็กซ์สามารถสื่อสารและเล่าเรื่องราวของธรรมชาติและโลกของเราได้อย่างดี เห็นได้จากงานของศูนย์การศึกษาสิ่งแวดล้อมของเขา และงานประชุมต่างๆของเราที่อเล็กซ์

ได้เข้ามามีส่วนร่วม ประเทศไทยเผชิญปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ มลพิษพลาสติก และการสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า เช่นเดียวกับประเทศอื่นในโลก

ในขณะที่เรากำลังหาทางฟื้นตัวการผลกระทบที่ได้รับจากการระบาดของ COVID 19 อเล็กซ์จะเป็นเสียงสำคัญที่ทำให้เราสามารถสื่อสารออกไปได้ว่า การฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมคือปัจจัยหลักที่จะทำให้เรากลับมาได้ดีกว่าเดิม

“คนไทยมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และประเทศไทยก็โชคดีมากที่เรามีทรัพยากรธรรมชาติที่มีค่ามาก อย่างมากมายและหลากหลาย” อเล็กซ์กล่าว “คนไทยรักและหวงแหนธรรมชาติมากขึ้น และเริ่มรู้สึกอยากปกป้องผืนป่าผืนทะเลมากขึ้น นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมเชื่อว่าหากคนเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการกระทำของเรา แล้วธรรมชาติรับไปอย่างไร เราจะสามารถสื่อสารถึง ”การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน” ทั้งให้แง่ความคิดและปฏิบัติจริง ผมเชื่อว่า การศึกษาเป็นเครื่องมือที่มีพลัง ความรู้ที่ได้จากกระบวนเรียนรู้และศึกษาจะช่วยให้คนตัดสินใจโดยคิดถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผมขอขอบคุณทางโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติที่ให้ความไว้วางใจ และเราจะทำงานร่วมกันเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีสำหรับทุกคน และประเทศไทยของเรา”

อเล็กซ์ แรนเดล ทูตสันถวไมตรีแห่งโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทยคนแรก จะทำงานร่วมกับเยาวชนและสื่อเพื่อช่วยขับเคลื่อนการปกป้องโลกของเรา

เปิดตัวทูตสันถวไมตรีโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย คุณ อเล็กซ์ แรนเดล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4