ซีซีเอส แผนกยูโรฟู้ด จับมือ สมาคมภัตตาคารไทย สนับสนุน โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๘
ดร.ปรเมธี วิลศิริ (กลางขวา) ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวแทนรับมอบ วัตถุดิบประกอบอาหาร เพื่อส่งให้ครัวกลางได้นำไปปรุงอาหารแจกประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในโครงการ “พม. เราไม่ทิ้งกัน” โดยมี นายโทมัส ฟรองซัวส์ เดวิส ซันเชส (กลางซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล (ที่ 2 จากซ้าย) สมาคมภัตตาคารไทย เป็นตัวแทนส่งมอบ ไส้กรอกหมูและไก่ จำนวน 1,393 กิโลกรัม และ ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (รูปทรงเบอร์เกอร์) จำนวน 8,610 ชิ้น หรือ 199 ลังรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ณ บริเวณโถงชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้
ซีซีเอส แผนกยูโรฟู้ด จับมือ สมาคมภัตตาคารไทย สนับสนุน โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน

นายโทมัส ฟรองซัวส์ เดวิส ซันเชส กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบประกอบอาหารนำเข้าจากยุโรป ตั้งใจมอบวัตถุดิบคุณภาพ ได้แก่ ไส้กรอกหมูและไก่ จำนวน 1,393 กิโลกรัม และ ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (รูปทรงเบอร์เกอร์) จำนวน 8,610 ชิ้น หรือ 199 ลัง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อมอบผ่านกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปใช้ในโครงการ “พม. เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อนำไปใช้ปรุงอาหารแจกให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งจะกระจายไปยังครัวกลาง จำนวน 10 แห่ง ทั่วเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ จับมือกับ สมาคมภัตตาคารไทย นำวัตถุดิบประกอบอาหาร ไปให้ ร้านอาหารอาสาสมัคร นำไปปรุงเป็นเมนูอาหารมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ และแจกให้ประชาชน ในเขตบางซื่อ จังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในการช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหาร ที่นับเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิต รวมถึง ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำ “รอยยิ้ม” ของพี่น้องชาวไทยให้กลับคืนสู่สังคม”

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมกับ บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย แผนกยูโรฟู้ด โดยจะนำวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ไปสมทบกับโครงการแจกอาหารให้กับประชาชน ภายใต้การดูแลของ สมาคมภัตตาคารไทย ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในด้านการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สำหรับ ร้านอาหาร ที่อาสานำวัตถุดิบจาก บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย แผนกยูโรฟู้ด นำไปประกอบอาหารแจกประชาชน ได้แก่ ร้านวิเศษไก่ย่าง ปรุงและนำอาหารไปแจกที่ ข้างโบสถ์หลวงพ่อเสือ วัดสร้อยทอง และประชาชนในย่านใกล้เคียง ร้านเจ๊ญา ส้มตำเมืองทอง ปรุงและนำอาหารไปมอบให้แก่ สภาสังเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนำแจกคนงานก่อสร้าง แถวเมืองทองธานี นอกจากนี้ สมาคมภัตตาคารไทย เชื่อว่าในระยะยาว ยังมีประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก สมาคมฯ ก็ยังจะสานต่อภาระกิจ ด้วยการร่วมกับร้านอาหารต่าง ๆ เดินหน้า ประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไปอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ ยินดีรับวัตถุดิบในการประกอบอาหารจากองค์ภาคธุรกิจต่าง ๆ การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน จะช่วยทำให้ทุก ๆ คน ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ “เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

สำหรับ โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน จัดตั้งขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด COVID-19 อาทิ ประชาชน 286 ชุมชนของ กรุงเทพมหานคร ประชาชน 195 ชุมชน ภายใต้การดูแลของ พอช. และการเคหะแห่งชาติ จำนวน 91 ชุมชน โดยมีการจัดตั้งครัวกลาง จำนวน 10 แห่ง คือ

ครัวกลางชุมชน เขตลาดพร้าว (วัดลาดพร้าว)ครัวกลางชุมชน เขตบางกอกน้อย (วัดอมรทายิการาม)ครัวกลางชุมชน เขตดอนเมือง (ตรงข้ามร้านเจ้เล้ง)ครัวกลางชุมชน เขตคลองเตยชุมชนรุ่งมณี เขตวังทองหลางชุมชนซอยสวนพลู เขตสาทรบ้านมิตรไมตรีดินแดงศูนย์พักพิง จังหวัดปทุมธานีศูนย์คนไร้บ้าน สุวิทย์ วัดหนู บางกอกน้อยศูนย์คนไร้บ้านปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้