การท่องเที่ยวฯ ชู “นครพนมสแตนดาร์ด” เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๔
ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเวทีให้ความรู้มาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวฯ “โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร 50 แห่ง” รองรับหลังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลาย ตั้งเป้าสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ “นครพนมปลอดภัยด้านสุขอนามัย” การันตีป้าย Sticker : NAKHONPHANOM STANDARD
การท่องเที่ยวฯ ชู นครพนมสแตนดาร์ด เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม จัดประชุมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ให้ได้มาตรฐาน (Nakhonphanom Standard) โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) รองรับหลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมบรรยายพิเศษ “มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และสถานการณ์ COVID-19 ของจังหวัดนครพนม” รวมทั้งแนวทางปฏิบัติตามชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สามารถเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการและบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความมั่นใจ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาใช้บริการ กลายเป็น Nakhonphanom Standard ที่มีความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม บรรยาย “ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวฯ” นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. บรรยาย “ทิศทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย” และสถิติจังหวัดนครพนม ให้ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com

ทั้งนี้ การจัดประชุมครั้งนี้จัดในรูปแบบตัวอย่าง (Show Case) การจัดการประชุมสัมมนาในรูปแบบ New Normal ที่ได้มาตรฐาน มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักและร้านอาหาร สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 50 แห่ง ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน สำหรับสถานประกอบการที่ผ่านการประเมินจะได้รับใบประกาศและสติ๊กเกอร์ NAKHONPHANOM STANDARD เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใช้บริการโรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร ในจังหวัดนครพนม

การท่องเที่ยวฯ ชู นครพนมสแตนดาร์ด เปิดเวทีเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ รองรับโควิดคลี่คลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา
๒๐:๓๑ เตรียมจัดงานครบรอบวันประสูติ ๑๐๑ ปีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒๐:๒๕ TP TEA Thailand ชวนฉลอง วันชานมไข่มุก 30 เม.ย. เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1
๒๐:๓๐ Together. Plant the Green World ภาพบรรยากาศ โครงการปลูกป่าชายเลนประจำปี 2024
๒๐:๒๒ ภาพบรรยากาศอบอุ่นโครงการแบ่งบันให้โอกาสแด่น้องๆ ที่ศูนย์การเรียนรู้ลูกแรงงานข้ามชาติ สมุทรสาคร มูลนิธิรักษ์ไทย ประจำปี
๒๐:๕๕ ม.หอการค้าไทย ขอเชิญน้องๆ มาจอยกันในงาน Dek-D's TCAS Fair
๒๐:๒๑ ดักเก็บ TRP ก่อนขึ้น XD 3 พ.ค.นี้ รับปันผลเน้นๆ 0.30 บ./หุ้น
๒๐:๔๘ MediaTek โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ บรอดแบนด์ดาวเทียมเจนใหม่ วิดีโอ Generative AI พร้อมแอมเบียนต์คอมพิวติ้ง 6G ในงาน MWC
๒๐:๔๐ เดลต้า บีโอไอ และกนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง