ปรอทแตก!!! "จุรินทร์”ไลฟ์สด”ขายผลไม้ไทยผ่าน”อาลีบาบา” คนจีนแห่ชมนับล้าน

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๗
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กิจกรรม Live- streaming โปรโมทการขายสินค้าผลไม้ และอาหารไทย บนแพลตฟอร์มTmall ของอาลีบาบา ที่ Operation Room ชั้น 11 อาคาร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยที่ประเทศจีนนั้นทีม Tmall ของอาลีบาบา โดยออกอากาศคู่กับ คุณไมค์ หู ( Alibaba Group Vice President )และคุณเสวี่ย หลี Influencer ผู้ทรงอิทธิพลของจีนระดับท็อปที่ออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ที่มีชาวจีนเข้ารับชมหลายสิบล้านคน ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญในช่วง New Normal เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในช่วงหลังการระบาดของโควิด-19 โดยจะสามารถสร้างความสนใจ พอถึงช่วงเวลาออกอากาศ ไลฟ์สดของนายจุรินทร์ ปรากฏว่าเป็นบรรยากาศที่สนุกสนานน่าสนใจโดยนายจุรินทร์สาธิตการแกะมังคุดรับประทานสอดรับกันอย่างสนุกสนานกับคู่ออกอากาศสดที่ประเทศจีน ในช่วงเวลานั้นรายงานข่าวจากทีม Tmall ของอาลีบาบาแจ้งว่าคนเข้าขณะถ่ายทอดสดจำนวนหลายล้านคน
ปรอทแตก!!! จุรินทร์ไลฟ์สดขายผลไม้ไทยผ่านอาลีบาบา คนจีนแห่ชมนับล้าน

จากนั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องทำหน้าที่ตามนโยบายที่มอบให้ของกระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ คือมอบหมายให้ทูตพาณิชย์จากประเทศไทยทั่วโลกรวมทั้งที่ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ชิงเต่าและทุกเมือง ต้องทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนประเทศ เมื่อทูตพาณิชย์ของกระทรวงพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็ต้องทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเซลล์แมนประเทศ จึงเป็นที่มาที่ต้องมาไลฟ์สดขายผลไม้ให้ประเทศไทยด้วยตัวเองในวันนี้ การไลฟ์สดระหว่างประเทศครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสไลฟ์สดผ่านไปถึงคนจีนโดย Tmall ของอาลีบาบา หวังว่าพี่น้องประชาชนชาวจีนจะช่วยสนับสนุนผลไม้ไทยต่อไปและตลอดไป การไลฟ์ขายผลไม้วันนี้เป็นไปตามสัญชาตญาณเซลล์แมนประเทศ

"มีความสุขมากที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่แทนเกษตรกรของไทยทั้งประเทศ และมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสขายผลไม้ที่มีคุณภาพให้กับพี่น้องประชาชนชาวจีนทั้งประเทศ ซึ่งถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดในโลกตลาดหนึ่งของประเทศไทย ส่วนเป็นที่พอใจหรือไม่นั้นต้องถามพี่น้องประชาชนชาวจีนทุกท่านที่รับชม แต่ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวจีนทุกท่าน สำหรับยอดขายครั้งนี้ฟังจากผู้บริหารของอาลีบาบา คุณ Fahad Sami (ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานต่างประเทศ เครืออาลีบาบา) ได้รายงานแล้วถือว่าตัวเลขดีมากเพราะว่ามะพร้าวขายได้แล้ว 350,000 ลูก มังคุดอีก 4,000,000 ลูก โดยประมาณภายในเวลา 7 วันในเทศกาล 6.18 ของแพลตฟอร์มนี้" นายจุรินทร์ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สำหรับการ ไลฟ์สดขายผลไม้เช่นนี้คิดว่าจะมีโอกาสอีกและในเวลาอีกไม่นานเมื่อพ้นจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ตนจะไปเยือนประเทศจีนและจะนำผลไม้ไทยไปโปรโมทที่นั่นตามห้างสรรพสินค้าและเมืองสำคัญสำคัญของจีนหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอีกครั้งหนึ่ง และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจีนบริโภคผลไม้ไทย ทุเรียน มะม่วง ลำไย และทุกชนิดที่นำไปขาย และคิดว่าตลาดออนไลน์จะเป็นตลาดที่มีอนาคตและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปที่เรียกว่า New Normal เพราะถ้าในสถานการณ์โควิดออกจากบ้านมาซื้อของที่สถานที่ต่างๆในรูปแบบตลาดออฟไลน์ สามารถทำได้ยากขึ้นหรือไม่สะดวก ตลาดออนไลน์ก็จะมีความสำคัญขึ้นเป็นลำดับ และจะเป็น New Normal ที่เป็นความเคยชินที่ซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกที่ตัวเลขการขายผลไม้ผ่าน Tmall สูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และยังคิดว่าจะสูงต่อไป โดยเฉพาะประเทศจีนถือว่าเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าทันสมัยมากเพราะฉะนั้นการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงของจีนก็จะยิ่งเพิ่มยอดการค้าระหว่างประเทศมากขึ้นเป็นลำดับ และขอชื่นชมความก้าวหน้าในทุกด้านของประเทศจีนไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความร่วมมือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีกับแพลตฟอร์มของจีนโดยเฉพาะอาลีบาบาโดย Tmall ซึ่งประเทศไทยในขณะนี้ก็มีห้องขายสินค้าไทยอยู่ใน Tmall ในอาลีบาบาที่เป็นทางการแล้ว ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์หรือประเทศไทยก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่นๆที่มีชื่อเสียงของจีนต่อไปในอนาคตด้วย และรายงานข่าวกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าในช่วงท้ายหลังจบการถ่ายทอดสด โดย Live-streamming แล้ว นายจุรินทร์ได้รับการรายงานสดผ่านออนไลน์จากประเทศจีน โดยผู้บริหารอาลีบาบา คือ Fahad Sami ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานต่างประเทศ เครืออาลีบาบา ระบุว่าผลไม้ไทยเป็นที่นิยมของคนจีนและได้รายงานการขายผลไม้แต่ละชนิดให้นายจุรินทร์ทราบด้วย

ปรอทแตก!!! จุรินทร์ไลฟ์สดขายผลไม้ไทยผ่านอาลีบาบา คนจีนแห่ชมนับล้าน ปรอทแตก!!! จุรินทร์ไลฟ์สดขายผลไม้ไทยผ่านอาลีบาบา คนจีนแห่ชมนับล้าน ปรอทแตก!!! จุรินทร์ไลฟ์สดขายผลไม้ไทยผ่านอาลีบาบา คนจีนแห่ชมนับล้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?