วท.จันทบุรีจับมือ รพ.พระปกเกล้า ซ่อมบำรุงอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ผู้ป่วยติดเตียง

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๒
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ได้ลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง กับ โรงพยาบาลพระปกเกล้า และชมรมกระต่ายอาสา พุทธมณฑล จันทบุรี เพื่อร่วมพัฒนาเครือข่ายศูนย์อุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์แก่ผู้ป่วย ติดบ้าน ติดเตียง ในจังหวัดจันทบุรี โดยวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จะเป็นภาคีเครือข่ายฝ่ายสนับสนุน ในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อให้สามารถให้บริการผู้ป่วยที่มีภาวะที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตามนโยบายสาธารณสุข คือ Palliative Care หรือการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และกลุ่มพระภิกษุสงฆ์อาพาธ ซึ่งเมื่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือเจ็บป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เมื่อมีอาการทรุดลง อาจมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย และทีมแพทย์ พยาบาลในการดูแลรักษา ซึ่งความร่วมมือนี้ นักเรียน นักศึกษา จะได้นำความรู้ และวิชาชีพที่เรียนมาปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และเป็นการปลูกฝัง และบ่มเพาะการสร้างจิตอาสาให้แก่นักเรียน นักศึกษาอีกด้วย
วท.จันทบุรีจับมือ รพ.พระปกเกล้า ซ่อมบำรุงอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ผู้ป่วยติดเตียง

ด้านนายณรงค์ สุขเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี กล่าวว่าโดยความร่วมมือในครั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี มีหน้าทีหลักในการร่วมสนับสนุน และดำเนินการซ่อมแซม และบำรุงรักษาอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ เช่น เตียงผู้ป่วย รถเข็นผู้ป่วย รถเข็นวีลแชร์ (Wheelchair) วอกเกอร์ (Walker) หรือไม้เท้าสำหรับเดิน เครื่องดูดเสมหะ และอุปกรณ์อื่น ๆ ของศูนย์อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งนี้วิทยาลัยจะดำเนินการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ที่จะใช้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยและทีมแพทย์ในโอกาสต่อไปด้วย โดยความร่วมมือครั้งนี้ โรงพยาบาลพระปกเกล้า จะทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย และครอบครัว และบริการตรวจรักษานอกสถานพยาบาล โดยการลงชุมชนบริการเยี่ยมบ้านผู้ป่วย และชมรมกระต่ายอาสา พุทธมณฑล จันทบุรี จะเป็นผู้จัดหารอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น เตียงผู้ป่วย รถเข็นผู้ป่วย ฯลฯ โดยให้ลงทะเบียนรับอุปกรณ์ความช่วยเหลือ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4